วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แชมป์แค่เอื้อม!ยาย่าเบิ้ลพาเรืออัดสาลิกา2-0




"เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มเฉียบ บุกอัด "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ถึงถิ่น 2-0 ยาย่า ตูเร่ ฮีโร่เหมาคนเดียว2ประตู เก็บสามคะแนนสำคัญ มีแต้มเท่า แมนฯยูฯ แต่ประตูได้เสียที่ดีกว่า 8 ลูก ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2555
นิวคาสเซิ่ล 0 - 2 แมนฯ ซิตี้
สนาม : สปอร์ตส์ ไดเรกท์ อารีน่า

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล เปิดรังสปอร์ตส์ ไดเรกท์ อารีน่า ทำศึกวัดชะตาแชมปพรีเมียร์ อังกฤษ กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ โดยเจ้าถิ่น สองแนวรุกอย่าง เดมบา บา กับ ปาปิสส์ ซิสเซ่ ลงสนามล่าตาข่ายตามเดิม ขณะที่ ทีมเยือนใช้สามประสานอย่าง ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ เจาะตาข่ายล่าแชมป์

เริ่มเกมมา10นาที เป็นฝ่ายทีมเยือน ได้สวนขึ้นมาอย่างมีลุ้น และมีโอกาสได้ยิงจบ สองครั้งสองซ้อน โดย ซามีร์ นาสรี่ กับ ยาย่า ตูเร่ แต่แนวรับของ นิวคาสเซิ่ล ยังขวางได้หมด

นาทีต่อมา เรือใบสีฟ้า มีโอกาสจะๆอีกครั้ง จากการพลิกตัวยิงในกรอบระยะ12หลาของ ดาบิด ซิลบา แต่ ทิม ครุล ยังเซฟไว้ได้

นาทีที่17 แมนฯซิตี้ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ดาบิด ซิลบา แทงบอลให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดึงบอลหลบแนวรับ นิวคาสเซิ่ล หนึ่งจังหวะของสับไกยิง แต่บอลเบาและตรงตัว ทิม ครุล

นาทีที่26 เป็นฝ่ายเจ้าถิ่น ที่โดนใบเหลืองไปก่อน เมื่อ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ไปฟาวส์ใส่ กาแอล กลิชี่ ผู้ตัดสิน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ต้องควักแจก ก่อน คาร์ลอส เตเวซ อาสายิงฟรีคิกแต่ไม่มีอะไร

3นาทีต่อมา เป็นฝ่าย แมนฯซิตี้ ที่รับใบเหลืองไปบ้าง เมื่อ โจ ฮาร์ท เปิดบอลพลาดไปถูก เดมบา บา ฉกบอลได้ ก่อนจะไหลให้ โยอัน กาบาย ที่วิ่งเติมขึ้นมา ทำให้ แกเร็ธ แบร์รี่ ต้องไปยอมเตะตัดฟาวส์

นาทีที่31 นิวคาสเซิ่ล รับใบเหลืองอีกคน เมื่อ ชีค ติโอเต้ ไปเตะฟาวส์ ดาบิด ซิลบา ก่อน ซิลบา จะลุกมาเตะฟรีคิก แต่ก็หยอดบอลเข้าไปแบบเพื่อนไม่รู้กัน

นาทีต่อมา นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสได้จบสกอร์บ้าง เมื่อ บาโบล ซาบาเลต้า โดน โฮนาส กูเตียร์เรซ ฉกบอลไปได้ ก่อนเลี้ยงบุกขึ้นไปทางฝั่งซ้าย และเปิดยัดเขากลางให้ เดมบา บา ยิงติดบล็อคมาเข้าทางปืนของ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา กดเต็มข้อด้วยเท้าขวา แต่ โจ ฮาร์ท ยังเซฟไว้ได้อีก

นาทีที่36 ใบเหลืองก็ร่อนออกมาอีก เมื่อ เจมส์ เพิร์ช ไปเตะ คาร์ลอส เตเวซ อีกคน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ วิ่งมาแจกอย่างไม่ลังเล ก่อน2นาทีต่อมา ยาย่า ตูเร่ ไปเสียบใส่ ดาวิเด้ ซานตอน จึงไม่พลาดที่จะรับใบเหลืองเป็นใบที่5ของเกม

ก่อนหมดเวลา5นาที แมนฯซิตี้ ชวดได้ประตูอย่างเหลือเชื่อ เมื่อ แกเร็ธ แบร์รี่ ได้ยิงในกรอบเขตโทษจังหวะแรก ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่ เซฟไว้ ก่อน แกเร็ธ แบร์ มาซ้ำอีกครั้ง แต่ ดาวิเด้ ซานตอน ยังสกัดบนเส้นไว้ได้อย่างเส้นยาแดงผ่าแปด
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยิงประตูกันไม่ได้ หมดครึ่งแรก จึงยังเสมอกันอยู่ แบบโนสกอร์ 0-0
เริ่มครึ่งหลังมา5นาที ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นก่อน เมื่อได้ฟรีคิกริมกรอบเขตโทษ ระยะ25หลา แต่ ยาย่า ตูเร่ ยิงออกหลังไปอย่างไม่ได้เสียว
นาทีที่62 แมนฯซิตี้ เริ่มขยับเปลี่ยนแผน ด้วยการเปลี่ยนตัว ส่ง ไนเจล เด ยอง ลงมาแทน ซามีร์ นาสรี่
3นาทีต่อมา นิวคาสเซิ่ล ได้โอกาสลุ้นบ้าง เมื่อได้บอลสวนขึ้นมา เดมบา บา ไหลบอลมาให้ ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา โยกหลบ กาแอล กลิชี่ หนึ่งจังหวะ ก่อนสับไกยิงด้วยขวา แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ

นาทีที่69 แมนฯซิตี้ เปลี่ยนตัวอีกครั้ง เมื่อเปลี่ยนเอา คาร์ลอส เตเวซ ออก และส่ง อดิน เซโก้ ลงมาแทน

แล้วก็ได้เรื่องทันที เมื่อ แมนฯซิตี้ ก็ได้ประตูในนาทีต่อมา เมื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ ไหลบอลคืนให้ ยาย่า ตูเร่ บรรจงปั่นไซด์โป้งด้วยเท้าขวาระยะร่วม30หลา บอลเลี้ยวเสียบเสา สุดปัญญาที่ ทิม ครุล จะพุ่งถึง ให้ แมนฯซิตี้ บุกนำ 1-0

นาทีที่74 หลังเสียประตู นิวคาสเซิ่ล ทำการเปลี่ยนตัวทีเดียว2ตัวรวด โดยส่ง เชน เฟอร์กูสัน ลงมาแทน เจมส์ เพิร์ช และส่ง โชล่า อโมบี้ ลงมาแทน ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา

นาทีต่อมา แมนฯซิตี้ ชวดได้ประตูที่สองอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ ดาบิด ซิลบา เปิดบอลยาวให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ไปดวลเดียวกับ ทิม ครุล ในกรอบเขตโทษ แต่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงออกหลังแบบน่าเขกกะโหลก

นาทีที่78 นิวคาสเซิ่ล มีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ โชล่า อโมบี้ ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนชิพให้ ปาปิสส์ ซิสเซ่ โขกเต็มหัว แต่บอลไม่เข้ากรอบ

ก่อน แมนฯซิตี้ จะรับใบเหลืองอีกคน เมื่อ บาโบล ซาบาเลต้า ไปเจตนาเตะใส่ เชน เฟอร์กูสัน ก่อน เชน เฟอร์กูสัน จะรับใบเหลืองบ้าง เมื่อไปเข้าบอลช้าอันตรายใส่ ดาบิด ซิลบา

นาทีที่82 แมนฯซิตี้ มีลุ้นบวกประตูเพิ่ม เมื่อได้ฟรีคิก ริมสนามฝั่งขวา ดาบิด ซิลบา เปิดบอลเข้าหัว ยาย่า ตูเร่ แต่บอลหลุดเสาสองแบบหวุดหวิด

นาทีต่อมา ยาย่า ตูเร่ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษอีกครั้ง แต่ไม่ได้ยิงหลังไปเสียหลักล้มเอง ก่อนไหลคืนให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ แปติดเซฟ ทิม ครุล แบบน่าลุ้น

ก่อนหมดเวลา5นาที แมนฯซิตี้ เปลี่ยนแนวรับเพิ่มด้วยการส่ง ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ลงมาแทน ดาบิด ซิลบา

นาทีที่89 แมนฯซิตี้ ก็ได้ประตูที่สอง เมื่อลูกสวนกลับจากลูกเตะมุมของ นิวคาสเซิ่ล มาถึงหน้าประตู กาแอล กลิชี่ ไหลให้ ยาย่า ตูเร่ ยิงแสกหน้า ทิม ครุล ส่งบอลตุงตาข่ายให้ แมนฯซิตี้ นำ 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ หมดเวลา แมนฯซิตี้ จึงบุกมาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 เก็บสามคะแนนสำคัญ พร้อมประตูได้เสียที่ดีกว่า 8 ลูก

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

นิวคาสเซิ่ล (4-3-2-1) : ทิม ครุล , เจมส์ เพิร์ช, ไมค์ วิลเลียมสัน, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, ดาวิเด้ ซานตอน , โยอัน กาบาย, ชีค ติโอเต้, โฮนาส กูเตียร์เรซ , ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา , เดมบา บา, ปาปิสส์ ซิสเซ่

สำรอง:ร็อบ เอลเลียต,แดน กอสลิ่ง,ไรอัน เทย์เลอร์,ซิลแวง มาร์กโวลซ์,โชล่า อโมบี้,กาเบรี่ยล โอแบร์กต็อง,เชน เฟอร์กูสัน

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท , บาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจเลียน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชี่ ,ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, ซามีร์ นาสรี่ , ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"

สำรอง:คอสเทล พานติลิมอน,ไมกาห์ ริชาร์ดส์,เจมส์ มิลเนอร์ส,เอดิน เซโก้,อดัม จอห์นสัน,อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ,ไนเจล เด ยอง

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

อ่านเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น