วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เฟดเอ็กซ์ไม่ซีเรียสเรื่องแซงนาดาลรั้งมือ2โลก



โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดหนุ่มชาวสวิส ระบุ ตอนนี้ตนคิดถึงแค่เรื่องโชว์ฟอร์มให้ดีเท่านั้น และยังไม่ได้คิดถึงการก้าวขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกเลย แม้ทะลุเข้าสู่รอบชิงดำ มูตัว มาดริด โอเพ่น เรียบร้อย ชี้แมตช์รอบชิงฯ ตนเจองานหินแน่ เพราะคู่แข่งอย่าง โทมัส เบอร์ดิช เป็นนักเทนนิสที่เก่งมากๆ คนหนึ่ง





        โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชายชาวสวิส มือ 3 ของโลก เปิดเผยว่า ตนคิดถึงแค่การเล่นให้ดีเท่านั้น และยังไม่มองถึงโอกาสที่จะแซง ราฟาเอล นาดาล ขึ้นไปรั้งมือ 2 ของโลกด้วย หลังจากที่เอาชนะ ยานโก้ ทิปซาเรวิช คู่ต่อสู้เลือดเซิร์บ 2-0 เซต 6-2, 6-3 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกมูตัว มาดริด โอเพ่น ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 




        เฟเดอเรอร์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เบรกเกมเสิร์ฟของ ทิปซาเรวิช ได้ถึง 3 ครั้ง ขณะที่รักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้หมด และเอาชนะไปได้ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 7 นาที ทำให้ "เฟด-เอ็กซ์" ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ โทมัส เบอร์ดิช นักหวดเลือดเช็ก ที่ผ่านรอบตัดเชือกมาได้ด้วยการทุบ ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร แร็กเกตชาวอาร์เจนไตน์ 2-0 เซต 7-6 (7-5), 7-6 (8-6)




        ทั้งนี้ ถ้าหาก เฟเดอเรอร์ คว้าแชมป์รายการ มูตัว มาดริด โอเพ่น มาครองได้ จะทำให้เขาแซง นาดาล ขึ้นไปเป็นมือ 2 ของโลกแทนทันที แต่นักหวดแดนนาฬิกา ระบุว่า ตนยังไม่เคยคิดถึงเรื่องนั้นเลย "ที่จริงแล้ว ผมยังไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องอันดับ 2 ของโลกด้วยซ้ำ ผมแค่ตั้งสมาธิอยู่กับสิ่งที่ผมทำ ในการเล่นที่นี่ของสัปดาห์นี้, พยายามตีให้ดี และเดินหน้าทำให้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผมก็เล่นได้ดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ ในขณะที่ลงเล่นแบบรายการต่อรายการ"




        สำหรับการเจอกับ เบอร์ดิช ในรอบชิงดำนั้น เฟเดอเรอร์ มองว่า มันต้องเป็นแมตช์ที่หินสำหรับตนแน่นอน "มันจะต้องเป็นแมตช์ที่ยากลำบากแน่ๆ ตัวของ เบอร์ดิช เองก็เล่นได้ดี และสภาพสนามมันก็ลื่นมาก ดังนั้นเขาจะเป็นคนที่อันตรายสุดๆ เลยล่ะ ผมหวังว่า ผมจะเล่นได้ดีทุกด้านในเกมเสิร์ฟของตัวเอง และเดินหน้าต่อจากจุดนั้น แต่เขาก็สามารถกำหนดเกมการเล่นของเขาเองได้ดีมาก และนั่นทำให้เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่จะเล่นด้วยได้ยากมากๆ"




        "เขาเอาชนะผมได้ในแมตช์ที่ยิ่งใหญ่มากๆ 2 ครั้งในอาชีพการเล่นของผม (การแข่งขันรอบ 2 ศึกโอลิมปิก เกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ กับ รอบ 8 คนสุดท้าย รายการ วิมเบิลดัน ปี 2010 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ) และผมก็ยังจำความพ่ายแพ้เหล่านั้นได้อย่างชัดเจน ซึ่งผมคิดอยู่เสมอว่า เวลาที่เจอกันนี่ เราก็เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว จากเรื่องของการยิงชอตต่างๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น