วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

เดเคอาฝันพาผีซิวแชมป์ลีก 12bet






ดาบิด เด เคอา นายด่าน แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าพาทีมซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ชี้หากทำได้ไม่ต่างกับความฝันที่กลายเป็นจริงเลยทีเดียว รับเป็นปลื้มไม่น้อย ที่แฟนๆ "ปีศาจแดง" ให้การหนุนหลังเป็นอย่างดี 


        ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า เหมือนฝันที่กลายเป็นจริงเลยทีเดียว หากตนสามารถช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่ได้อยู่เฝ้าเสาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 

        นายด่านเลือดกระทิง เคยถูกวิจารณ์ถึงเรื่องฟอร์มการเฝ้าเสาที่ไม่คงที่ แต่เจ้าตัวก็สามารถสยบข้อครหานี้และก็ยิ่งได้รับความไว้วางใจจากกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากขึ้น หลังช่วยเซฟลูกสำคัญช่วงท้ายเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเสมอ เชลซี สุดมันส์ 3-3 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนเก็บ 1 คะแนนกลับออกมาได้ พร้อมกับส่งผลให้ทัพ "ปีศาจแดง" เก็บชัยชนะเกมลีกรวดเดียว 8 นัดหลังจากนั้น และตอนนี้กำลังรั้งตำแหน่งจ่าฝูง โดยมีคะแนนนำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 อยู่ 5 แต้ม 

        เด เคอา ซึ่งย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ (ราว 900 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวว่า "เมื่อคุณมองย้อนกลับมาในซีซั่นนี้ มีหลายจังหวะที่สามารถตัดสินเกม และเป็นประตูสำคัญ แต่ผมมองว่า จากมุมมองของทีม และโดยเฉพาะจากมุมมองส่วนตัว การเซฟลูกนั้นได้พอดิบพอดีในนาทีสุดท้าย มันเฉียบขาดจริงๆ"

        "มันยังทำให้ผมมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากด้วย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องสำคัญ ตอนนี้เราเป็นจ่าฝูง และต้องพยายามรั้งตำแหน่งนี้ต่อไป เพราะว่ามันคงเป็นฝันที่กลายเป็นจริงในการคว้าแชมป์ลีกได้ในฤดูกาลแรกของผมกับที่นี่ มันดีที่ได้รู้ว่า แฟนๆ โหวตให้ผม มันเป็นเรื่องดีเสมอ เมื่อแฟนๆ หนุนหลังคุณ"

        "มันเป็นอะไรที่ผมสามารถสัมผัสได้เมื่ออยู่ในสนาม และทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายได้มากเลยทีเดียว มันเป็นที่มาของแรงกระตุ้นพิเศษ เมื่อคุณรู้ว่า กองเชียร์อยู่เคียงข้างคุณ และให้กำลังใจคุณ แต่นอกจากเรื่องทั้งหมดนี้แล้ว มันก็เป็นเรื่องของความมุ่งมั่น ทำงานหนักต่อไป และสร้างความมั่นใจว่า คุณจะพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา" นายทวารวัย 21 ปี ร่ายยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น