วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

โนเล่รับงานช้างชนนาดาลศึกชิงดำมอนติฯ 12bet








โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มคนดังเลือดเซิร์บ ชี้ตนเจองานหนักแน่ ในการลงหวดกับ ราฟาเอล นาดาล แมตช์รอบชิงดำ ศึกมอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส วันอาทิตย์นี้ พร้อมยก "ราฟา" เป็นสุดยอดฝีมือของจริง ยามเล่นบนคอร์ตดิน




        โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสชายมือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย ยอมรับว่า ตนจะต้องพบกับบททดสอบที่ยากลำบากแบบสุดๆ อย่างแน่นอน สำหรับการดวลกับ ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 2 ของโลก จากสเปน ในแมตช์รอบชิงชนะเลิศ รายการ มอนติ-คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ที่เมืองมอนติคาร์โล ราชรัฐโมนาโก วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายนนี้ 




        สำหรับแมตช์รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมานั้น "โนเล่" ผ่าน โทมัส เบอร์ดิช นักหวดเลือดเช็ก 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-2 ขณะที่ นาดาล ซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา สอย ชิลล์ส ซิมง คู่แข่งชาวฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-3, 6-4 ซึ่ง ยอโควิช ก็เชื่อว่า ตนจะต้องเจองานช้างแน่ ในแมตช์ใหญ่วันรุ่งขึ้น 


        "มันจะเป็นแมตช์ที่ยากแน่ๆ สำหรับผมในทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะเขาคือสุดยอดของที่นี่ และเป็นจ้าวแห่งการเล่นบนคอร์ตดิน เขาคือนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์กับการเล่นบนพื้นผิวแบบนี้ ผมจำเป็นต้องเล่นให้ดีที่สุดตั้งแต่คะแนนแรกยันคะแนนสุดท้ายเลย"


        "แมตช์แบบนี้ ผมไม่สามารถมีฟอร์มการเล่นแบบขึ้นๆ ลงๆ ได้ ผมพลาดไม่ได้เลยจริงๆ ยามดวลกับ ราฟา ซึ่งผมก็ตระหนักถึงเรื่องนั้นดี แต่ทำไมผมจะไม่เชื่อบ้างล่ะว่า ผมเองก็สามารถเอาชนะเขาได้เช่นกัน เรามีฝีมือสูสีกัน เจอกันมาบ่อยมาก โดยในช่วง 15 เดือนหลังมานี้ เราเจอกันในรอบชิงชนะเลิศหลายครั้งเหลือเกิน" 


        "มันจะเป็นแมตช์ที่น่าสนใจแน่นอน ผมไม่เคยเป็นแชมป์ที่ทัวร์นาเมนต์นี้มาก่อน แต่เขาเก็บชัยชนะที่นี่มา 41 แมตช์แล้ว และก็แน่นอนว่า เขาต้องการแชมป์รายการนี้อีกสมัย คุณก็รู้ดีนี่ว่า ราฟา เป็นคนที่สามารถเล่นได้สุดยอดยามที่เขาต้องการ นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมคู่แข่งของเขาต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาด้วย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ผมต้องจำเอาไว้ให้แม่นเลย" ยอโควิช ซึ่งปีที่แล้วล้ม นาดาล ได้ถึง 6 ครั้ง ร่ายยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น