วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

เซอร์จวกแนวรับรั่วทำแพ้บิลเบาคาบ้าน #12BET







 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิเกมรับรั่ว เป็นตัวการทำทีมแพ้ แอธเลติก บิลเบา 2-3 เกมยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก แต่ยกย่องทีมเยือนแดนกระทิง เตรียมตัวมาดี วางแท็กติกเยี่ยม แถมตั้งอกตั้งใจ วิ่งบีบเกมแย่งบอลได้ตลอด 90 นาที สมควรชนะที่สุดแล้ว แต่ยืนยัน ยี่ห้อ "ปีศาจแดง" เก่งพอบุกไปเข้ารอบที่ สเปน ในเกมเลกสอง สัปดาห์หน้า 




        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จวกแนวรับหละหลวม โดน แอธเลติก บิลเบา บุกมายิงถึง 3 ลูก จนแพ้คา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-3 เกมยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการแพ้เกมยุโรปคาบ้าน 2 นัดติดต่อกันจากที่แพ้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม รอบที่แล้ว แต่ไม่ลืมให้เครดิตทีมเยือนเต็มที่ว่า เล่นได้ดีกว่า และสมควรชนะกลับไปจริงๆ    


        ยูไนเต็ด ขึ้นนำก่อนจาก เวย์น รูนี่ย์ แต่โดนยิง 3 ลูกรวด โดยลูกที่ 3 เกิดขึ้นในช่วงนาทีสุดท้ายแล้ว ยังดีที่ได้จุดโทษตอนทดเจ็บ เลยแพ้แค่ 2-3 แต่การเสียประตูในบ้าน 3 ลูกทำให้เจองานยากในการเล่นเกมเยือน โดย กุนซือชาวสกอตต์ กล่าวว่า "เราแพ้อย่างราบคาบเลย แอธเลติก บิลเบา เล่นดีกว่า พวกเขามีเกมรุกดุดัน เล่นเกมเพรสซิ่งดีมาก ระบบของพวกเขาสร้างปัญหาให้เรา ทุกทีมทำแบบนี้เวลาเล่นนัดเยือน อัดกองกลางลงมา ซึ่งสร้างปัญหาให้คุณ


        "เราดูดีขึ้นตอนอัดกองกลางลงไป 3 คนในครึ่งหลัง เราเริ่มตั้งเกมได้ และเกมรุกเราดูเข้าท่าขึ้นมา แต่จริงๆ แล้วเกมรุกไม่ใช่ปัญหา เกมรับต่างหากที่ไม่ดี มันทำให้เราต้องถอยหลังตลอด เกมรับเราหลวมมาก โดยเฉพาะในครึ่งแรก ถ้าไม่ได้ ดาบิด เด เคอา เราน่าจะโดนยิงไป 4-5 ลูกแล้ว เกมนี้เขามีจังหวะเซฟสำคัญๆ มากถึง 4-5 ครั้งเลย จังหวะเราสะดุดตอนเสียประตูที่สอง ผมว่ามันล้ำหน้านะ และหากมันไม่เป็นประตู ผมว่าเราน่าชนะได้ บางทีมันอาจไม่ถึงสมควร แต่ผมว่าเราน่าจะชนะได้" 


        นอกจากนี้ เฟอร์กี้ ยังตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินกับจังหวะเป่าหยุดเกมตอน ปาทริซ เอวร่า ส่งบอลสั้นๆ ด้วยเท้าเปล่า เพราะรองเท้าหลุด ซึ่งจากลูกฟรีคิกนำไปสู่การได้ลูกที่ 3 ของทีมเยือนที่ อีเคร์ มูเนียอิน ซ้ำลูกเซฟสุดยอดของ เด เคอา ตุงตาข่าย "ผู้ตัดสินบอกว่านักเตะเล่นโดยไม่สวมรองเท้าไม่ได้ มันดูแปลกๆ หน่อยเพราะว่า ปาทริซ แตะส่งบอลระยะ 3 ฟุตเท่านั้นเอง โชคไม่ดีจริงๆ"    


        เกมหน้าจะเล่นที่ บิลเบา วันพฤหัสบดีถัดไป โดย เฟอร์กูสัน กล่าว่วา "เราชนะได้ ผมว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ต้องมาสงสัยเลย คืนนี้เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราสร้างสรรค์โอกาสได้ แต่แน่นอนว่า เราต้องเล่นเกมรับให้เหนียวแน่นกว่านี้"   


        เฟอร์กูสัน ยังชมทีมเยือนต่อไป แต่เปลี่ยนมาชมแฟนบอลบ้างที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีเยี่ยมในสนาม นอกจากนี้ยังชม มาร์เซโล่ บิเอลซ่า โค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ด้วย "ทีมของเขาสะท้อนตัวเขาเอง ปรัชญาทีมของเขาวิเศษมาก คืนนี้พวกเขาทุ่มเทกว่าเรา นั่นคือแนวทางการทำงานของเขาที่ทำให้ทีมเล่นด้วยความทุ่มเท และบีบเกมแย่งบอลทั่วสนาม" 


        "พวกเขาวิ่งกันไม่มีหยุด เมื่อวานนี้พวกเขาซ้อมกัน 2 ชั่วโมง ตอนเช้า 1 ชั่วโมงที่สนามซ้อมเก่าของเรา และตอนค่ำอีกชั่วโมง แสดงว่าพวกเขาซ้อมกัน 2 ชั่วโมง และยังลงมาเล่นได้แบบนี้ในคืนนี้ มันบอกคุณได้ทุกอย่างแล้ว" เซอร์ อเล็กซ์ กล่าว  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น