วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไซปรัสฉลองอาโปเอลสร้างประวัติศาสตร์ #12bet

   


ไซปรัสฉลองอาโปเอลสร้างประวัติศาสตร์ไซปรัส ฉลองหนัก หลัง อาโปเอล นิโคเซีย สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรแรกของประเทศที่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ นายกเทศมนตรีชี้เป็นเรื่องสุดยอด เหมือน เดวิด ล้มยักษ์โกไลแอธ ขณะที่บรรดานักเตะ เชื่อจะอยู่ในความทรงจำไปอีกนานหลายปี 




        ชาวไซปรัส ร่วมกันฉลองอย่างยิ่งใหญ่ หลังสโมสร อาโปเอล นิโคเซีย สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกในประเทศที่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ โอลิมปิก ลียง ยักษ์ใหญ่จาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส  4-3 หลังจากสกอร์รวม 2 นัดเสมอกัน 1-1 ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 ที่สนาม จีเอส พี สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา
         คอนสแตนตินอส ยิออร์กาจิส นายกเทศมนตรีเมือง นิโคเซีย ยกย่องผลงานของนักเตะว่า "ครั้งหนึ่ง เดวิด เคยล้ม โกไลแอธ คุณคงจินตนาการถึงความรู้สึกของแฟนบอล อาโปเอล ได้ว่าเป็นอย่างไรในวันนี้ หลังจากที่เราเอาชนะบรรดา โกไลแอธ มาตลอดในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา"
         ขณที่ ดิโอนิสิออส คิโอติส ผู้รักษาประตูจอมหนึบ อาโปเอล ซึ่งมีส่วนสำคัญป้องกันในช่วงดวลจุดโทษ กล่าวว่า "ผมรู้สึกสนุก และผ่อนคลาย เราบรรลุเป้าหมายบางอย่างที่ไม่มีใครเคยคิดว่ามันจะเป็นไปได้ในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล" 


         ด้าน กุสตาโว่ มันดูก้า ผู้ทำประตูชัยให้ อาโปแอล เฉือนชนะ ลียง 1-0 ในเกมเมื่อวันพุธ ก่อนที่จะโดนไล่ออกในช่วงต่อเวลาพิเศษนั้น เผยว่า "นี่เป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม มันจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราไปอีกนานหลายปี เราได้สร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศแห่งนี้ เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เราต้องการสนุกไปกับช่วงเวลานี้"


         ส่วนคู่แข่งในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะมีการจับสลากในสัปดาห์หน้านั้น มันดูก้า ซึ่งจะติดโทษแบน 1 นัด แสดงความเห็นว่า "ผมไม่ต้องการเจอ บาร์เซโลน่า ไม่มีใครต้องการพบพวกเขา หรือ เรอัล มาดริด ทุกทีมใหญ่กว่าพวกเรา และมีประวัติศาสตร์มากกว่าพวกเรา แต่เราจะสนุกกับการเล่น และจะฝันต่อไป ทำไมจะไม่ได้ล่ะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น