วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

รัชนกปิดไม่ลงพ่าย1-2ร่วง16คนขนไก่ออลอิงแลนด์ #12bet






น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 คนอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆ ที่มีโอกาสปิดแมตช์สำคัญ เมื่อได้สองแมตช์พอยนต์ แต่กลับพลาดท่าปิดเกมไม่สำเร็จ โดนลูกฮึดสาวพลังโสม จุง จีซุง พลิกกลับมาแซงชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม ในศึกออลอิงแลนด์ พรีเมียร์






         การแข่งขันแบดมินตัน "ออล อิงแลนด์ พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2011" ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 8 มี.ค. 55 (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นการลงสนามวันที่สองรอบเมนดรอว์รอบสอง (16 คู่)  ที่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่สุดระดับพรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ ผู้ที่เก็บชัยชนะได้ในแต่ละรอบจะสามารถเก็บคะแนนสะสมเพื่อผ่านควอลิฟายเข้าแข่งขันโอลิมปิก ที่จะถูกจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษปลายปีนี้ 






         สำหรับในรอบนี้มีนักตบลูกขนไก่ไทยสามารถฝ่าด่านหินผ่านเข้ามาได้เพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น




         ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่ขยับขึ้นมาเป็นมืออันดับ 10 ของโลก ลงสนามพบกับ จุง จีซุง มืออันดับ 11 ของโลกจากเกาหลี ซึ่งมีสถิติการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมา 4 ครั้ง เป็นทาง จุง จีซุง ที่ทำได้เหนือกว่ามากเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด 3 ครั้ง ล่าสุดในศึก ไทเป โอเพ่น 2011 เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา จุง จีซุง เป็นฝ่ายที่เอาชนะมาได้สองเกมรวด 






         ออกสตาร์ตเกมแรกทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้สูสีกันเป็นทาง รัชนก ที่ใช้การตีวางลูกที่เฉียบขาดทำคะแนนออกนำ 4-2 จากนั้น จุง จีซุง ที่ใช้การวิ่งสู้ทุกจังหวะโดยอาศัยรูปร่างที่ได้เปรียบพลิกเกมไล่ทำคะแนนแซงขึ้นนำ 5-4 ทั้งคู่ต่างสู้กันได้สนุกกว่าจะได้แต่ละคะแนนต้องออกแรงกันหลายจังหวะ รัชนก กลับมาขึ้นนำ 9-8 จุง จีซุง มาฮึดเร่งทำสี่คะแนนรวดแซงนำ 12-9 






         แต่ทาง รัชนก ไม่ยอมน้อยหน้ามาฮึดบุกตบทำห้าคะแนนรวดแซงกลับขึ้นไปนำ 14-12 ถึงตอนนี้ รัชนก เริ่มที่จะมั่นใจในเกมการเล่นของตนมากขึ้นขยับทำคะแนนหนีออกไป 18-13 ปลายเกม จุง จีซุง พยายามฮึดสู้แต่ รัชนก ไม่ปล่อยให้เกมต้องยืดเยื้อเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมแรก 21-17






         จากนั้นในเกมที่สองหลังจากที่ทั้งคู่พักแก้เกมกันมาสู้กันต่อ ต้นเกมทั้งคู่กลับมาสู้กันได้สูสีกันอีกครั้ง รัชนก ออกนำ 5-4 ก่อนที่ทั้งคู่จะผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุกจนมาเสมอกันที่ 7-7 จุง จีซุง มาเร่งทำสามคะแนนติดออกนำ 10-7 แต่ทาง รัชนก มีฮึดเช่นกันมาพลิกสถานการณ์ทำหกคะแนนรวดแซงขึ้นไปนำ 13-10 จากนั้นทั้งคู่กลับมาสู้กันได้คู่คี่สูสีกันอีกครั้งแต่ละคะแนนที่ทำได้ต้องออกแรงตีลูกกันหลายจังหวะทั้งคู่ทำคะแนนมาเสมอกันที่ 14-14 และ 18-18 






         เข้าสู่ช่วงปลายเกม รัชนก มาฮึดทำสองคะแนนรวดออกนำ 20-18 ต้องการอีกเพียงคะแนนเดียวจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นี้ แต่กลับไม่สามารถปิดเกมลงได้ จุง จีซุง มาเร่งทำสองคะแนนติดตามตีเสมอ 20-20 ก่อนที่ทั้งคู่จะมาผลัดกันทำคะแนนแบบคะแนนต่อคะแนนจนมาเสมอกันอีกครั้ง 22-22 สุดท้ายเป็นทาง จุง จีซุง มาทำสองคะแนนสุดสำคัญพลิกเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 24-22 ตีเสมอเป็น 1-1 เกมต้องมาตัดสินในเกมที่สาม






         เกมตัดสินหลังจากที่ทั้งคู่ได้พักและฟังคำแนะนำจากโค้ชเรียบร้อยลงสนามมาสู้กันต่อ ต้นเกม จุง จีซุง ยังคงทำได้ดีเล่นได้อย่างเหนียวแน่นออกนำไปก่อน 6-4 จากนั้น รัชนก มาฮึดเร่งเกมบุกทำสีคะแนนรวดแซงขึ้นนำ 8-6 รูปเกมในช่วงนี้ทั้งคู่ต่างสู้กันด้วยความเหนียวแน่นแต่ละคะแนนต้องออกแรงกันมาก รัชนก ออกนำ 10-9 






         ก่อนที่จะมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมตัดสินเมื่อทาง จุง จีซุง มาเร่งเกมได้อย่างสุดยอด ผิดกับทาง รัชนก ที่ออกอาการช็อตไปดื้อๆ จุง จีซุง สามารถทำคะแนนรวดเดียวมากถึง 7 คะแนนติดแซงขึ้นนำห่าง 16-10 






         ด้าน รัชนก ยังไม่ยอมทิ้งเกมง่ายๆ กัดฟันสู้ทุกจังหวะเร่งทำคะแนนไล่ตามขึ้นมา 14-17 จุง จีซุง ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือใช้การเล่นที่แน่นอน แม่นยำในช่วงปลายเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้ในเกมตัดสิน 21-15 ใช้เวลา 66 นาที ในแมตช์นี้ รัชนก ทำคะแนนจากลูกตบ 19 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 18 คะแนน ส่วนทาง จุง จีซุง ทำคะแนนจากลูกตบได้ 15 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 18 คะแนน






         สำหรับโปรแกมสุดท้ายในการออกแข่งขันที่ทวีปยุโรปของทัพนักตบลูกขนไก่ไทย จะเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันรายการ "สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกล์ท 2011" ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 13-18 มี.ค.55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น