วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

มันชินี่ยกธงรับผีกุมโมเมนตัมลุ้นแชมป์ #12bet






  โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า พวกเขามาพลาดท่าเสียเปรียบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล หลังโดนแย่งบัลลังก์จ่าฝูง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ "ปีศาจแดง" มีความมั่นใจมาก แต่กร้าวบอก นำตอนนี้ก็แค่นั้น เอาไว้รอดูตอนจบซีซั่นว่าใครจะอยู่บนสุดของตาราง 




        โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชักอาการหนัก ยอมรับตอนนี้พวกเขาตกอยู่ในสถานการณ์เป็นรอง และเสียเปรียบ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเห็นได้ชัด หลังพลาดท่าแพ้ สวอนซี ซิตี้ 0-1 จนเสียบัลลังก์จ่าฝูงให้ทีมคู่อริร่วมเมือง เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ยอมแพ้ ชี้สำคัญสุดคือตำแหน่งตอนจบฤดูกาล ว่าใครอยู่จ่าฝูง และมั่นใจว่าจะเป็นพวกเขาที่อยู่ตรงนั้น

        ซิตี้ เล่นได้สม่ำเสมอคงเส้นคงวา แต่ก็โดน ยูไนเต็ด จี้ห่าง 2 แต้ม พร้อมเสียบตลอดเวลา จนกระทั่งประจวบเหมาะเอาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อ ซิตี้ พลาดท่าแพ้ สวอนซี ส่วน ยูไนเต็ด ชนะ เวสต์บรอม ทำให้ตำแหน่งสลับกันที โดยเป็น "ปีศาจแดง" ขึ้นมามีแต้มนำ 1 คะแนน โดย มันโช่ กล่าวว่า "การลุ้นแชมป์ยังอีกนาน แต่ตอนนี้ความมั่นใจของทาง ยูไนเต็ด ดูดีกว่า แต่สิ่งสำคัญคือการนำตอนจบ และนั่นก็คือสิ่งที่เราต้องการ"

        "ตอนนี้เรามีปัญหาอยู่ 2 อย่างคือ การบาดเจ็บของผู้เล่นคนสำคัญๆ อย่าง แว็งซ็องต์ ก็องปานี และ โจลีออน เลสค็อตต์ บวกกับความจริงที่ว่าเราต้องลงเล่นทุกๆ 3 วัน" มันโช่ กล่าว โดยเขาเสียคู่กองหลังตัวจริงจากอาการเจ็บในเกมยูโรป้า ลีก นัดออกไปแพ้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ที่ โปรตุเกส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกมลีกกับ "หงส์ขาว" เขาต้องใช้ โคโล่ ตูเร่ ยืนกับ สเตฟาน ซาวิช ที่มาเสียประตูเอาในช่วง 10 นาทีสุดท้าย   

        "ผมเข้าใจ แต่เราพยายามลุ้นคว้าแชมป์ทั้ง 2 รายการ ถ้าหากผมใช้ทีมชุดใหญ่เล่นก็เป็นปัญหา หรือถ้าผมจัดทีมไม่เต็มสูบก็มีปัญหาอีก ในตอนนี้ทุกอย่างมันมีแต่ปัญหา แต่ผมจะรู้มั้ยว่าพวกเขาจะเจ็บจากเกมนั้น มันเป็นเรื่องปกติหลังจากฤดูกาลผ่านมา 7 เดือนที่คุณเล่นทุก 3 วัน และคุณจำเป็นต้องให้นักเตะบางคนได้พักเสียบ้าง"    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น