วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วินนี่ยันใส่เต็มที่อุ่นมัลดีฟส์-สมภพแทนณัฐพรไร้ปัญหา #12bet




 วินนี่ กระตุ้นลูกทีมเกมอุ่นเครื่อง มัลดีฟส์ ให้นักเตะเล่นเต็มที่ แม้เป็นแค่นัดกระชับมิตร ด้าน "โอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ อาการเจ็บขาหนีบไม่ดีขึ้น อดเยือนโอมาน จับ สมภพ นิลวงศ์ แทน มั่นใจไร้ปัญหา นิเวส ศิริวงศ์ กองหลังจอมเก๋าชี้เหมาะสม เหตุเล่นร่วมกันในพัทยา ยูไนเต็ด มา ทำให้ความเข้าขากันยอดเยี่ยม ลั่นนัดสุดท้ายต้องมองถึงชัยชนะเท่านั้น 




วินนี่กระชับอุ่นมัลดีฟส์ส์ใส่เต็ม 





        ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ในการเก็บตัวที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกนัดสำคัญในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย กับโอมาน ในวันที่ 29 ก.พ.นี้

        ล่าสุดในวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทย ได้พาเหล่านักเตะทีมชาติไทยลงทำการฝึกซ้อมเบาๆ ในช่วงเช้า ก่อนที่ช่วงเย็นของวันเดียวกัน ได้ปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนตามอัธยาศัย และกลับเข้าที่พักภายใน 20.30 น. เพื่อพักผ่อนให้เต็มที่ ก่อนเตรียมตัวอุ่นเครื่องในวันที่ 24 ก.พ. 55 กับมัลดีฟส์ ที่สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี

        โดย วินนี่ ได้บอกให้นักเตะของทีมชาติไทย ให้เล่นกันอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเป็นเกมอุ่นเครื่อง เพื่อที่จะได้เป็นการทดสอบเรื่องของระบบและการเตรียมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุด เนื่องจากนัดนี้เป็นโปรแกรมการอุ่นเครื่องเพียงแค่เกมเดียวในเวลานี้ก่อนที่จะต้องพบกับโอมาน


     
"โอ๊ด" อาการหนักอดเยือนโอมาน



        ขณะที่แผงแนวรับของทีมชาติไทย ก็ต้องระส่ำอีกครั้ง เมื่อ "โอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ แนวรับตัวเก่งของทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่มีอาการเจ็บอยู่ที่โคนขาหนีบนั้น หลังจากที่มีการร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา 

        แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่กับเพื่อนร่วมทีมได้ หลังจากที่มีการตรวจสอบอาการอย่างละเอียด ในอาการบาดเจ็บของกัปตันทีมกิเลนผยองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาการไม่ดีขึ้น ทำให้นัดเยือนโอมานนั้นมีสิทธิ์ถอนตัวสูง

        ด้าน นิกร ชำนาญกุล ผู้ช่วยของ วินฟรีด เชเฟอร์ ได้เผยถึงอาการบาดเจ็บของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ว่ายังคงไม่ดีขึ้น และหลังจากที่เดินทางกลับยังกรุงเทพฯ ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ก็คงจะไม่ได้ออกเดินทางร่วมกับเพื่อนร่วมทีมไปยังโอมานด้วย

        ขณะที่ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการปรึกษากับแพทย์นั้นอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นจากการลงสนามมาติดต่อกันตลอดทั้งปีมาอย่างยาวนาน ทำให้อาการเจ็บนั้นไม่มีเวลาในการพักฟื้นตัว และวิธีรักษาแพทย์ก็บอกให้พักผ่อนให้มากที่สุด

        ซึ่งโปรแกรมของทีมชาติไทยนั้น หลังจากที่มีการอุ่นเครื่องกับ มัลดีฟส์ ในวันที่ 24 ก.พ. 55 แล้ว ในวันที่ 25 ก.พ. จะเดินทางกลับยังกรุงเทพมหานคร และออกเดินทางไปยังโอมาน ในวันที่ 26 ก.พ. ในเวลา 11.20 น. สายการบินโอมานแอร์ กรุงเทพฯ- มัสกัต เที่ยวบิน wy816 




     
ยันไม่มีขอซอ,แมตช์หวดบอลประเพณี



        ภายหลังจากที่มีข่าวว่า ทาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมขอตัว ปิยะชาติ ถามะพันธ์ และ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลประเพณีกับ ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 25 ก.พ.นี้ ซึ่งในช่วงเวลานี้ นักเตะทั้งสองรายยังอยู่ในระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติไทย เพื่อเตรียมออกเดินทางไปยังโอมาน ในวันที่ 26 ก.พ.นี้

        ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทย ยืนยันยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเพื่อขอสองนักเตะไปร่วมทัพ ในการลงหวดฟุตบอลประเพณี ชี้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างไม่เหมาะสม หากว่ามีการดึงนักเตะไปเล่นฟุตบอลประเพณีในวันที่ 25 ก.พ. เพียงวันเดียว 

        ก่อนที่นักเตะจะออกเดินทางไปฟาดแข้งในเกมนัดสำคัญ ในการชี้ชะตาการผ่านเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลโลกกับโอมาน ที่เตรียมจะออกเดินทางในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ซึ่งน่าจะให้นักเตะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ก่อนที่จะไปทำภารกิจเพื่อชาติมากกว่า

        นอกจากนี้ ในรายของ อภิภู สุนทรพนาเวศ นั้น ที่ขอถอนตัวกลับไปก่อน แต่ก็มีชื่อลงเล่นในฟุตบอลประเพณีนั้น ทางด้านเจ้าตัวชี้ อาการป่วยของพ่อยังคงน่าเป็นห่วง หากมีการเดินทางออกต่างประเทศ เกรงว่าจะเป็นกังวลและไม่มีสมาธิกับการเล่นฟุตบอล 




     
เสริมสมภพแทนชี้ไร้ปัญหา



        สำหรับทางด้าน "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ได้เตรียมหาทางออกเป็นที่เรียบร้อยสำหรับแนวรับของทีมชาติ โดยได้เรียก สมภพ นิลวงศ์ กองหลังพัทยา ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพแทน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยกองหลังของทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางมาสมทบกับทีมชาติไทยทันที ในช่วงบ่ายของวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา และพร้อม ที่จะลงอุ่นเครื่องในเกมกับมัลดีฟส์

        กุนซือผมสีดอกเลาของทีมชาติไทยได้กล่าวว่า การสูญเสียโอ๊ดถือว่ากระทบกับแนวรับของทีมชาติไทยพอสมควร เนื่องจากเป็นนักเตะที่ดีและมีประสบการณ์กับทีมชาติอย่างโชกโชน แต่การได้ทางสมภพมาก็น่าจะไม่มีปัญหา เพราะว่าเคยจับคู่กับ "เป็ด-นิเวส" มาในทีมพัทยา ทำให้มีความเข้าขาและเข้าใจกันมาก 




     
เป็ดยกดึงสมภพเสริมเหมาะสมสุด



        ด้าน "เป็ด" นิเวส ศิริวงศ์ กองหลังตัวเก๋าของทีมชาติไทย และ "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงการเสริมทางด้าน สมภพ นิลวงศ์ เข้ามาร่วมทีมชาติในช่วงโค้งสุดท้ายว่า เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เนื่องจากเวลานี้ ต้องหาคนที่สามารถที่จะเล่นกับตนเองได้เข้าขามากที่สุด และ สมภพ นิลวงศ์ ก็จับคู่กับตนเองในการเล่นให้กับต้นสังกัดมานาน

        "ก็ดูแล้ว อาการของโอ๊ดนั้นหนักพอสมควร การที่วินนี่เรียกสมภพเข้ามาเสริม ถือว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้ เพราะว่าการได้เล่นร่วมกันมาในสโมสรนั้น ทำให้เกิดความเข้าขาและความเข้าใจกัน อีกอย่าง สมภพ เป็นคนที่ตัวใหญ่ จะช่วยตัดลูกกลางอากาศได้ดี และผมเองก็ยืนพื้นที่ได้ง่ายขึ้น ในการช่วยซ้อนด้านหลังของ สมภพ อีกที" นิเวสเสริม 




     
ลั่นนัดสุดท้ายต้องชนะโอมานเท่านั้น



        นอกจากนี้ นิเวส ศิริวงศ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมที่ต้องออกไปเยือนโอมานว่า ไม่ต้องมองถึงสถานการณ์อย่างอื่น ต้องเก็บชัยชนะเท่านั้นในการออกไปเยือนในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มนัดนี้

        "การออกไปเยือนเกมนี้ ก็โอกาส 50/50 แต่สำหรับสถานการณ์ของทีมชาติไทยเวลานี้ ก็ต้องมองถึงชัยชนะสถานเดียวเท่านั้น ไม่ต้องมองผลเสมอ เพราะไม่มีผลอะไรกับไทย แต่ถ้าชนะจริงก็ยังถือว่าเรายังมีลุ้นอีกคู่ในสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น