วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เซอร์รับผิดเองจัดเด็กบู๊อาแจ็กซ์จนหวิดเจ๊ง#12bet





  เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว สำหรับการหวิดตกรอบ ยูโรป้า ลีก ของทีม "ปีศาจแดง" ที่แพ้ อาแจ็กซ์ 1-2 แต่รวมผล 2 นัดชนะ 3-2 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ในที่สุด เหตุจัดเด็กเล่นมากไป โดยเฉพาะแนวรับที่เป็นวัยรุ่นทั้งแผง เพราะมองว่า อาแจ็กซ์ เป็นทีมคนหนุ่มเหมือนกัน




        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจทีม "ปีศาจแดง" ฉลุยเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรป้า ลีก ตามที่ตั้งเป้าไว้ แม้พลาดท่าแพ้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คาบ้าน 1-2 ในเกมรอบ 32 ทีม นัดสอง วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่รวมผล 2 นัด ยังชนะ 3-2 ผ่านเข้าไปเจอ แอธเลติก บิลเบา ทีมดังของ สเปน ต่อไป โดย เฟอร์กูสัน ยอมรับว่าการปรับทีมหลายตำแหน่งหวุดหวิดทำพิษ เพราะกลายเป็นว่าทีมเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

        ผลงานบุกชนะ 2-0 ในเกมแรก ทำให้ เฟอร์กี้ ปรับทีม 4 ตำแหน่งจากเกมที่ ฮอลแลนด์ เพื่อพักแข้งตัวหลักบางคนให้พร้อมสำหรับเล่นลีกกับ นอริช ด้วย ซึ่งตอนแรกก็ดูเหมือนจะไม่มีผลอะไร เพราะ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ กองหน้าชาวจังโก้ ยิงให้ทีมออกนำตั้งแต่นาทีที่ 6 ทำให้สกอร์รวม 2 นัด นำห่าง 3-0 ก่อนจะถูกยิงตีเสมอในช่วงปลายครึ่งแรก และเสียประตูชัยในช่วง 3 นาทีสุดท้าย  

        "เกมนี้มันลุ้นสุดๆ เลยในช่วงท้าย เราเล่นไม่ดีในครึ่งหลัง และพวกเขาดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ผมขอยอมรับคนเดียวเพราะผมจัดนักเตะดาวรุ่งลงเล่นแนวรับเยอะไป พวกเขามีศักยภาพกันทุกคน เพียงแต่คุณต้องการแนวรับที่มีประสบการณ์เวลาเล่นเกมสโมสรยุโรป และมันทำให้นี่เป็นเกมที่สั่นประสาทของเรา คุณเล่นกับ อาแจ็กซ์ และคุณรู้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่ครองบอลดี ปัญหาก็คือพวกเขาไม่ได้ทำเกมทะลุทะลวงนัก"

        "พวกเขาเป็นนักเตะหนุ่มฝีเท้าดี เป็นทีมที่กำลังเติบโตขึ้นมา พวกเขาก็เหมือนๆ กับเรา นั่นแหละผมถึงคิดว่า ส่งเด็กลงไปเล่นน่าจะช่วยได้ เพราะพวกเขาจะได้ประสบการณ์ แน่นอนว่าผมต้องส่งนักเตะบางคนที่ต้องการเกมมากๆ ลงสนามด้วย อย่างเช่น ฟิล โจนส์, คริส สมอลลิ่ง และ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ พวกเขาล้วนเจ็บ และหายไปนาน การให้พวกเขาเล่นจึงเป็นเรื่องสำคัญ" เฟอร์กูสัน กล่าว

        รอบหน้า ยูไนเต็ด จะพบ บิลเบา คู่แข่งสมัยดึกดำบรรพ์ ที่ไม่เคยเจอกันตั้งแต่เกม ยูโรเปี้ยน คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ปี 1957 ซึ่งเกมแรกจะเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันที่ 3 มีนาคม และ เฟอร์กี้ บอกว่าจะจัดทีมเน้นมากขึ้น "เราปรับเปลี่ยนทีมมาเรื่อย แต่เกมกับ แอธเลติก ผมว่าคุณจะได้เห็นทีมที่มีประสบการณ์มากขึ้น พวกเขาเล่นเกมเหย้าดีมาก และเกมนี้จะยากแน่นอน มันจะท้าทายเรามากกว่าเดิมในแง่ที่ว่าชัยชนะที่ อาแจ็กซ์ ช่วยให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่สบายๆ แต่คราวนี้เราต้องเล่นให้ดีที่นี่ ก่อนจะไปเล่นที่ บิลเบา ต่อไป" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น