วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วินนี่สั่งจับตายราจาบ,เคี่ยวกลางขยี้โอมาน #12bet



ฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เรียกนักเตะประชุมเครียดกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อดูฟอร์มการเล่นของทีมชาติโอมาน ทั้งเกมอุ่นเครื่องกับอินเดียล่าสุด และเกมที่เอาชนะออสเตรเลีย 1-0 สั่งกำชับนักเตะจับตายนักเตะหมายเลข 10 "ฟาวซี่ บาร์เซีย ราจาบ" ที่มีความคล่องตัวสูง พร้อมเคี่ยวหนักนักเตะในแผงมิดฟิลด์ อีกทั้งเน้นย้ำให้นักเตะมีความสามัคคีอาศัยทีมเวิร์กเข้าสู้ ยันถ้ามีโชคช่วยมั่นใจเอาชนะไม่ยาก 




ประชุมเครียดสั่งจับตายราจาบ





        วราเชนทร์ กามินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาและ ศิษฎ์พล เฉินบำรุง ช่างภาพฟุตบอลสยามทีวี รายงานความเคลื่อนไหวของขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่เดินทางมาทำศึก "ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก" รอบสาม โซนเอเชีย นัดสุดท้าย จะทำการแข่งขันวันที่ 29 ก.พ. นี้ สนามสุลต่าน บาบูส สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมาน เวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาไทย 16.30 น.



        ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้เรียกให้นักเตะทั้ง 20 รายที่เดินทางมาในครั้งนี้รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ชเข้าร่วมประชุมทีม ซึ่งทางกุนซือผมสีดอกเลาชาว "เมืองเบียร์" ได้เปิดวีซีดีเกมของโอมานที่ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่เอาชนะออสเตรเลีย 1-0 และเกมอุ่นเครื่องล่าสุดกับ อินเดีย



        โดยได้กำชับให้นักเตะระวังการทำเกมของนักเตะหมายเลข 10 ของโอมานก็คือ "ฟาวซี่ บาร์เซีย ราจาบ" ซึ่งเป็นมิดฟิลด์ตัวทำเกมได้ทะลุทะลวง อีกทั้งได้วางแท็กติกต่างๆ ที่จะใช้ในการเล่นและการฝึกซ้อม


      
ขงเบ้งชี้จุดบอดโอมานรับแย่





        ส่วน "ขงเบ้งลูกหนัง" อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ที่เดินทางมาสเกาต์ฟอร์มของโอมานนัดที่อุ่นเครื่องกับ อินเดีย แล้วสามารถเอาชนะไปได้ 5-1 กล่าวว่า "รูปแบบการเล่นนั้นก็คงจะไม่แตกต่างกันมากนักระหว่างตัวจริงกับตัวสำรอง แต่ที่มันต่างกันก็คือความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะในแต่ละตำแหน่งนั้นต่างกันแน่นอน ส่วนประเด็นที่น่าสนใจก็คือ อินเดีย เป็นทีมที่ค่อนข้างจะห่างชั้นจากทีมพวกนี้มาก ก็เลยทำให้สกอร์ออกมาค่อนข้างที่จะเยอะพอสมควร แต่ก็จะได้ในส่วนของจังหวะเข้าทำที่ต้องถือว่าอันตรายมาก 2 นาทีได้  2 ลูกนั้นเราจะประมาทไม่ได้แน่นอน"



        "ขงเบ้งลูกหนัง" ยังกล่าวเสริมอีกว่า "อย่างไรก็ตามตนได้ยิน ปอล เลอ กูแอ็น เฮดโค้ชของโอมานให้สัมภาษณ์กับสื่อโอมานบอกว่าเรื่องของเกมรับยังมีปัญหา ตรงนี้ผมก็ได้ทำรายงานถึง "วินนี่" แล้วว่าโอมานชุดนี้มีจุดอ่อนจุดแข็งอย่างไรบ้าง ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยนั้นก็ต้องมาหารือกันอีกที


      
แยกซ้อม6แข้งออกจากกัน





        จากนั้นเวลา 13.30 น. ซึ่งตรงกับเวลาแข่งขันจริงทางด้านกุนซือทีมชาติไทยได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมเพียงแค่มื้อเดียวเท่านั้น โดยช่วงแรกได้จับนักเตะ 6 รายที่ตามมาสมทบภายหลังอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, จิรวัฒน์  มัครมย์, ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน, สุธี สุขสมกิจ และ สมภพ นิลวงศ์ แยกซ้อมกับผู้เล่นรายอื่นๆ เพื่อเรียกความสมดุลของกล้ามเนื้อที่ล้ากลับคืนสู่สภาวะปกติ 



        ก่อนที่ "วินนี่" จะจัดให้แบ่งข้างเล่นลิงชิงบอลและปิดท้ายที่สมอลล์ไซส์เกม ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงกลับถึงโรงแรมที่พัก

      
วินนี่ย้ำความสามัคคีคือพลัง


        หลังการฝึกซ้อม "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย เผยว่า "กุญแจสู่ชัยชนะนั้นแน่นอนว่าต้องมีความสามัคคีทุกเรื่องบวกกับทีมเวิร์กในเกม และที่สำคัญถ้าเรามีโชคช่วยมั่นใจได้ว่าเราจะไปสู่เป้าหมายที่หวังกันก็คือในรอบ 10 ทีมสุดท้ายเป็นเบื้องต้นได้ไม่ยากเย็นนัก



        อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาแม้ว่าเราจะไม่ประสบกับความสำเร็จในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ แต่ก็ได้นักเตะดาวรุ่งที่เกิดขึ้นมาหลายราย และก็สามารถใช้ได้จริงในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดนี้"


      
ซ้อมเน้นแดนกลางขยี้โอมาน




        ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงการที่เน้นซ้อมมิดฟิลด์เป็นพิเศษนั้นจะวางแผนการเล่นโดยใช้แดนกลางเป็นฐานที่มั่นก่อนเชื่อมต่อกับกองหน้าหรือไม่นั้น "วินนี่" เผยว่า "หลังจากที่ได้ดูฟอร์มการเล่นของทีมโอมานนั้นก็รู้เลยว่า พวกเขามีจุดเด่นที่เกมรุกแดนกลางที่สามารถสร้างสรรค์สู่แดนรุกได้ดี นัดที่พวกเขายิงออสเตรเลียได้รวมไปถึงจังหวะที่จะยิงได้นั้นล้วนแล้วแต่มาจากเกมแดนกลางทั้งนั้น 



        ดังนั้นตนก็จะใช้เกมกลางสนามนี่แหละเป็นตำแหน่งสำคัญในการโจมตี" วินนี่ กล่าว


      
โน้ต,มุ้ยยันพร้อมรบถ้าวินนี่ใช้งาน




        ทางด้าน "เจ้าโน้ต" จักรพันธ์ แก้วพรม มิดฟิลด์ที่เดินทางมาถึงภายหลังและไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมมื้อแรกเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น เจ้าตัวยืนยันว่า "ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับการปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศของ โอมาน เพราะอุณหภูมิมันก็คล้ายกันกับไทย จะมีเพียงแต่จะมีแห้งๆ บ้างท่านั้นเอง ส่วนสภาพร่างกายนั้นก็พร้อมเกือบจะ 80 เปอร์เซ็นต์แล้วไม่มีปัญหาอะไร ถ้าได้รับโอกาสจากโค้ชเป็น 11 ตัวแรกนั้นก็พร้อมเสมอที่จะรับใช้ชาติไทย



        เช่นเดียวกับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทย เผยว่า "ค่อนข้างที่จะใจชื้นขึ้นมาอีกนิดที่ไม่มีปัญหาในส่วนของอาการบาดเจ็บเลยในช่วงเวลานี้ ร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ ก่อนหน้านี้ต้องยอมรับว่าเสียดายมากที่พลาดจากทัวร์นาเมนต์ "คิงส์คัพ" แต่ตอนนี้ถ้าได้รับโอกาสจาก "วินนี่" ก็พร้อมเสมอที่จะยิงให้ได้"


      
สถานทูตไทยเลี้ยงต้อนรับนักเตะ



        หลังจากนั้นเวลา 17.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศโอมาน สามารถ ทรัพย์พจน์ ผช.ผจก.ทีมและหัวหน้าคณะทีมชาติไทยได้นำนักเตะทีมชาติไทย เข้าเยี่ยมสถานทูตไทยประจำกรุงมัตกัส ประเทศโอมาน พร้อมกับได้จัดเตรียมอาหารไทย เอาไว้เลี้ยงต้อนรับเป็นอย่างดี ทำเอาบรรดานักเตะทุกคนต่างปลาบปลื้มใจและอิ่มหมีพีมันไปตามๆ กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น