วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

กทม.ยันสนามหนองจอกเสร็จทันกำหนดชัวร์ #12bet


เสร็จทันแน่! กทม.ออกโรงยันชัดต่อหน้าคณะผู้ตรวจการฟีฟ่าว่าสนามหนองจอกที่สร้างขึ้นใหม่เพื่อรองรับฟุตซอลโลก 2012 เสร็จทันการแบบไร้ปัญหา "มาดามอีฟ" ทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่ากรุงเทพฯ แถลงเตรียมใช้นวัตกรรมใหม่ในการก่อสร้างครั้งนี้ โดยจะเซตแต่ละองค์ประกอบขึ้นมาพร้อมกันก่อนนำมาประกอบเข้ารูปขั้นสุดท้าย ยืนยันพร้อมส่งมอบโครงการให้กับฟีฟ่าก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่มโม่แข้ง 3 สัปดาห์






        เมื่อเวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมเฟื่องฟ้า โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ย่านพระรามเก้า ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงความพร้อมของประเทศไทยซึ่งจะรับหน้าเสื่อในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012" 



        ระหว่างคณะผู้ตรวจการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่เดินทางมาตรวจสอบความพร้อมกับทางฝั่งกรุงเทพมหานคร รวมถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับเมนสเตเดี้ยมที่จะก่อสร้างบริเวณพื้นที่ย่านหนองจอก
งานนี้ได้รับเกียรติจาก พรเทพ เตชะไพบูลย์ และ ทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่ากรุงเทพฯ, "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ, "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯสมาคมฟุตบอลฯ, ดร.กษม ชนะวงศ์ รองเลขาฯสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมแถลงความคืบหน้ากับคณะผู้ตรวจการของฟีฟ่า



        โดยประเด็นหลักที่ทาง "มาดามอีฟ" ทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่ากรุงเทพฯได้นำเรียนผ่านที่ประชุมในครั้งนี้ก็คือเรื่องของความคืบหน้าในการก่อสร้างเมนสเตเดี้ยมบริเวณพื้นที่หนองจอก พร้อมกับได้มีการยืนยันว่ากำหนดการก่อสร้างจะแล้วเสร็จทันกำหนดและพร้อมส่งมอบโครงการให้กับทางฟีฟ่าได้ประเมินขั้นสุดท้ายก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้น 3 สัปดาห์ 



        เบื้องต้นทางกรุงเทพมหานครได้มีการลงนามร่วมกับบริษัทเอกชนสำหรับการก่อสร้างสนามตามมาตรฐานที่ฟีฟ่ากำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และการก่อสร้างครั้งนี้จะใช้นวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยโดยแต่ละองค์ประกอบของสนามจะมีการแบ่งหน้าที่ในการดูแลเพื่อก่อสร้างขึ้นโดยพร้อมกัน 



        ก่อนที่จะยกนำมาประกอบให้เข้ารูปตามสเปกที่กำหนดโดยวิธีการนี้จะช่วยย่นระยะเวลาในการก่อสร้าง ซึ่งจากการรายงานของกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ก็สร้างความพึงพอใจให้กับคณะผู้ตรวจการของฟีฟ่าได้เป็นอย่างดี



        หลังเสร็จสิ้นการประชุมฯ ทางด้าน "ดร.กษม ชนะวงศ์" รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯได้เปิดเผยผ่านสยามกีฬาด้วยว่า "ตัวแทนฟีฟ่ากำลังเดินหน้าเก็บข้อมูลต่างๆ ของแต่ละสนามที่จะใช้จัดการแข่งขันฟุตซอลโลกเพื่อที่จะนำเข้าที่ประชุมบอร์ดใหญ่ ฯ กรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในระหว่างวันที่ 14-16 ก.พ.55 




        และครั้งนี้ทางตัวแทนฟีฟ่าก็รู้สึกพึงพอใจที่ประเทศไทยให้ความสำคัญในการเร่งดำเนินการก่อสร้างสนามแข่งขันของแต่ละแห่ง โดยเฉพาะกับ 3 สนามหลักอย่างที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก, ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา รวมถึงที่ อาคารนิมิบุตร 



        ซึ่งทั้ง 3 แห่งถือว่าสามารถนำเสนอข้อมูลให้กับฟีฟ่าได้อย่างน่าพึงพอใจ ส่วนที่จะสร้างใหม่บริเวณพื้นที่หนองจอกตอนนี้ทางฟีฟ่าก็รู้มีความมั่นใจขึ้นมาทันทีหลังจากที่ได้รับฟังคำแถลงและยืนยันจากตัวแทนของกรุงเทพฯว่าจะแล้วเสร็จทันก่อนการแข่งขัน 3 สัปดาห์ และฟีฟ่าก็ยังเชื่อว่าสนามแห่งใหม่หากแล้วเสร็จตามกำหนดจะถือเป็นอนุสรณ์และจะเป็นสนามแข่งขันที่สวยที่สุดในเอเชียที่จะใช้ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันได้อย่างสบายๆ"



        สำหรับกำหนดการในวันอังคารที่ 17 ม.ค.55 ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยรวมถึงกรุงเทพมหานครจะร่วมกันจัดงานแถลงข่าวพิธีเปิดตัวโลโก้รวมถึงรูปช้างเตะฟุตบอล ซึ่งจะเป็นมัสคอตของศึกฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012 ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เริ่มเวลา 14.00 น. 



        โดยงานดังกล่าวจะได้รับเกียรติจาก "นายกปู" นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมกับจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ของฟีฟ่าให้แฟนลูกหนังทั่วโลกได้รับชมพร้อมกันอีกด้วย 





gif animator









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น