วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก: ซานโต๊ส 0–4 บาร์เซโลน่า #12bet

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก รอบชิงชนะเลิศ
ซานโต๊ส – บาร์เซโลน่า
วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 17.30น.
สนามนิสสัน สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น
สกอร์: (0-1) เมสซี่ น.17 (0-2) ซาบี้ น.24 (0-3) เชส น.45 (0-4) เมสซี่ น.81
รายชื่อตัวจริงทั้งสองทีม
ซานโต๊ส –  ราฟาเอล, ดราเซน่า, ลีโอ, ดานิโล่(เอลาโน่ น.31), ดูร์วัล, บรูโน่ ร็อดริเกวซ, อารูก้า, กานโซ่(อิ๊บสัน น.83), เอ็นริเก้, บอร์เกซ(คาร์เดก น.79), เนย์มาร์
บาร์เซโลน่า – บัลเดซ, อัลเวส, ปิเก้(มาสเคราโน่ น.56), ปูโยล(ฟอนตาส น.83), อบิดัล, ซาบี้, ติอาโก้(เปโดร น.79), เชส, อิเนียสต้า, บุสเก็ตส์, เมสซี่
เกมที่แฟนบอลทั่วโลกจับตามอง บาร์เซโลน่า แชมป์ยุโรป เจ้าของถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พบกับซานโต๊ส แชมป์จากทวีปอเมริกาใต้ เจ้าของถ้วยโคปา ลิเบอตาดอเรส เกมนี้ยังเป็นเกมลงสนามเผชิญหน้ากันของสองนักเตะที่โดดเด่นที่สุดในโลกเวลานี้ ลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนติน่ากับเนย์มาร์ ดา ซิลวา ไอ้หนูมหัศจรรย์ชาวบราซิล
เริ่มเกม บาร์ซ่าครองบอลมากกว่าตั้งแต่ต้นเกม ส่วนแนสรับซานโต๊สก็ระมัดระวังกันตัวเต็มที่ จน น.13 เมสซี่มีช่องว่างพาบอลเข้าไปยิงจากระยะ 20 หลา แต่ราฟาเอลทุบบอลออกมาได้ น.15 ซานโต๊สมีโอกาสบ้างจากฟรีคิกมุมกรอบเขตโทษ เนย์มาร์ไขว้หลอกให้กานโซ่ยิงแต่บอลหลุดเสาไปไกล
น.17 แนวรับซานโต๊สพลาดง่ายๆ ปล่อยให้ซาบี้กระดกบอลผ่านกองหลังให้เมสซี่หลุดเข้าไปยกบอลผ่านตัวราฟาเอลเข้าไปง่ายๆ  บาร์ซ่านำ 1-0
น.24 กองหลังซานโต๊สยังหลวมเหมือนเดิม อัลเวสพาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนจ่ายตัดเข้าในกรอบเขตโทษให้ซาบี้ยิงโล่งๆ ง่ายๆ เข้าไป บาร์ซ่านำห่าง 2-0
ซานโต๊สมีโอกาสยิงเข้ากรอบครั้งแรก น.27 บอร์เกซหลุดเข้าไปยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษแต่บัลเดสล้มตัวรับไว้ได้ น.28 เกือบมีลูกที่สามจากฝั่งบาร์ซ่า ซาบี้หยอดบอลให้เชสยิงเต็มข้อในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งชนเสาเต็มรัก
ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก บาร์เซโลน่าครองบอลอยู่แทบจะข้างเดียว ส่วนทีมจากละตินทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน โดยเฉพาะในแนวรุกที่ปทบไม่ได้ครองบอลเลย
จน น.45 บาร์ซ่ามาได้ลูกที่สามจากจังหวะที่เมสซี่อแกส้นให้อัลเวสหลุดไปสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลเข้ามาโดนราฟาเอลปัดไว้ได้ สุดท้ายบอลมาเข้าทางเชสที่ยิงซ้ำเข้าไปง่ายๆ จบครึ่งแรกบาร์ซ่านำ 3-0
เริ่มครึ่งหลัง เกมยังคงเป็นของบาร์ซ่า น.51 อัลเวสโหม่งจ่อๆ ที่เสาสอง บอลลอยผ่านหน้าประตูไปอย่างน่าเสียดาย  น.55 อิเนียสต้าทำชิ่งกับซาบี้ ก่อนที่ซาบี้จะคืนให้อิเนียสต้าวอลเลย์เหน่งๆ ในกรอบเขตโทษบอลลอยหลุดเสาไปแบบได้ลุ้น
ซานโต๊สไม่รู้จะเอาอะไรมาสู้จริงๆ โดนบาร์ซ่าขึงเอาๆ จนเล่นไม่ออก เกมล่วงมาถึงนาทีที่ 81 อัลเวสไหลบอลให้เมสซี่แตะบอลผ่านกองหลังซานโต๊สเข้าไปล็อคหลบผู้รักษาประตู ก่อนจะยิงเข้าไปง่ายๆ  บาร์ซ่าถล่ม 4-0 ช่วงท้ายไม่มีจังหวะเพิ่มเติมบาร์ซ่าชนะไป 4-0 คว้าแชมป์สโมสรโลกไปครอง




**ช่วยกันดูแลคนไทยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือกันนะค่ะ **


ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย เพื่อในหลวงกันนะค่ะ ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!


เข้าไปคลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น