วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Tennis #12bet:สุโค่ย! 'แทมมี่'สยบมือเต็ง คว้าแชมป์ที่ญี่ปุ่น





แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ โชว์ฟอร์มเยี่ยม หวดชนะ คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ มือเต็ง 1 จากญี่ปุ่น 2 เซตรวด 6-2, 7-5 คว้าแชมป์เทนนิสหญิง ดันล็อป เวิลด์ ชาลเลนจ์ฯ ที่ญี่ปุ่น พร้อมการันตีอันดับโลกเล่นเมนดรอว์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีหน้า...


ศึกเทนนิสหญิงระดับไอทีเอฟ รายการดันล็อป เวิลด์ ชาลเลนจ์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ชิงเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.25 ล้านบาท) ที่เมืองโตโยต้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดขวัญใจชาวไทย พบกับ คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ จากญี่ปุ่น 


สถิติการเจอกัน 3 ครั้งก่อนหน้านี้ (เฉพาะดับเบิลยูทีเอทัวร์) แทมมารีน เอาชนะมาได้ 2 ครั้ง รวมถึงครั้งล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศที่โอซาก้า เมื่อปี 2010 ซึ่งผลปรากฏว่า แมตช์นี้ แทมมารีน วัย 34 ปี ย้ำชัยได้อีกครั้ง ด้วยการเอาชนะนักหวดวัย 41 ปี ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการไปได้อย่างงดงาม 2 เซตรวด 6-2, 7-5 คว้าแชมป์แรกในปี 2011 ได้สำเร็จ


นอกจากนี้ แทมมารีนยังได้รับคะแนนสะสม 130 แต้ม พร้อมทำอันดับโลกกลับมาติดท็อป 100 การันตีเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ ศึกแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีหน้าแน่นอน หลังจากหยิบแชมป์เทนนิสหญิงเดี่ยวอาชีพ เป็นรายการที่ 18 ของตัวเอง 


สำหรับแทมมารีน ได้เล่นรอบเมนดรอว์ เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น มาตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา โดยเธอทำผลงานดีที่สุดในประเภทหญิงเดี่ยว ด้วยการทะลุเข้าถึงรอบที่ 4 เมื่อปี 1998 และการได้สิทธิ์ครั้งนี้ในปีหน้า จะทำให้เธอได้ดวลแร็กเกตรอบเมนดรอว์ เป็นสมัยที่ 16 ติดต่อกันอีกด้วย










ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น