วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ไทยพรีเมียร์ลีค:กว่างโซ้งเซ็งโดนทดเจ็บบีจีไล่เจ๊า2-2 #12bet









เชียงราย ยูไนเต็ด 2 - 2 บางกอกกล๊าส เอฟซี 
วันที่ : 27 พฤศจิกายน 2011 เวลา : 18:00 น.
สนามแข่งขัน : สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้าชม : 0
ถ่ายทอดสด : NBT 11 วสันต์ นาทะสันต์  (43,60)  






"กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด สุดเซ็งได้ 2 จุดโทษจาก วสันต์ นาทะสัน แซงขึ้นนำ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 แต่มาพลาดท้ายเกม ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย โดน ราฟาเอล ซูซ่า ซิลวา โนเวียส ซัดประตูตีเสมอ 2-2 ให้ทีมเยือนเก็บ 1 แต้มกลับบ้านได้สำเร็จ 






        การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกสอง นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. 2554 




    
เชียงราย ยูไนเต็ด  2-2  บางกอกกล๊าส เอฟซี







        ที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของตารางคะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับที่ 4 ของศึกไทยพรีเมียร์ลีก 







        ก่อนเกมการแข่งขันระหว่าง เชียงราย ยูไนเต็ด กับบางกอกกล๊าส เอฟซี "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด ได้อัพเดตอาการล่าสุดของ "เสี่ยดุ๊ก" ชนันภัทร์ จันทร์วงศ์ ผจก.ทั่วไป ที่ยังคงต้องเฝ้าระวังอาการอยู่ในห้องไอซียู หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่า อาการจะกลับมาทรงตัว แต่ก็ยังไม่ได้สติกลับมา 







        พร้อมกันนี้เผยถึงข่าวร้ายอย่างต่อเนื่องของ เชียงราย ยูไนเต็ด จากกรณีพ่อของเจ้าหน้าที่ของสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด เสียชีวิตลงในช่วงเย็นของวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนบอล กว่างโซ้งมหาภัย กว่าครึ่งหมื่นที่เข้าชมเกมการแข่งขันกันจนแน่นสนาม ต่างร่วมกันแสดงความเสียใจกับการจากไปแบบไม่มีวันกลับในครั้งนี้ พร้อมกับส่งแรงใจถึงผู้จัดการทั่วไปให้กลับมาหายโดยเร็ววัน 







        สำหรับความพร้อมของทั้งสองทีมในเกมนัดนี้ เจ้าบ้านขาดเพียงแค่ เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า ที่ติดโทษแบน นอกนั้นเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามครบครัน ผู้รักษาประตูเป็น อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่, กองหลังมี อดิศักดิ์ สรีงาม, ธวัชชัย ทองฮวด, สัญญา พวงจันทร์ และอันโตนิโอ เคลาดิโอ แดนกลาง ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น, ชิเตสคู ลีออนติน, ยูเลี่ยน ซัวซ่า ดา ซิลวา พร้อมด้วย ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ กองหน้า อัสซุมเซา และ วสันต์ นาทะสัน ลงล่าตาข่าย 







        ด้าน บางกอกกล๊าส เกมนี้ก็ส่งชุดใหญ่ครบชุด กฤษณะ กลั่นกลิ่น เฝ้าเสา แนวรับ อำนาจ แก้วเขียว, ศุภชัย คมศิลป์, ราฟาเอล ซูซ่า ซิลวา โนเวียส, ประวีณวัช บุญยงค์ ส่วนแดนกลางนำโดย สุธี สุขสมกิจ, ศรัณย์ พรมแก้ว, มูสซา ซิลล่า, คูนิฮิโกะ ทากิซาวะ มี ฮิโรโนริ ซารูตะ เป็นหน้าต่ำ และ "โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี ยืนหน้าเป้า 







        เปิดฉากเกมการแข่งขันได้อย่างเร้าใจ เพียงไม่ถึง 5 นาที ทั้งสองทีมต่างก็เปิดเกมบุกเข้าใส่กันได้อย่างสนุก นาทีที่ 2 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้โอกาสลุ้นจากการหลุดกับดักล้ำหน้าของ อัสซุมเซา แล้วกระชากบอลออกทางริมเส้นขวา เปิดหักมาหน้าประตู มีทางด้าน วสันต์ และ ลีออนติน ยืนรออยู่ แต่แนวรับของบางกอกกล๊าส ยังช่วยกันหวดสกัดออกมาได้หวุดหวิด 







        นาทีถัดมา กระต่ายแก้ว บุกกลับเร็วทันที จังหวะสุดท้ายบอลไปถึง "เจ้าเบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ ซัดนอกกรอบ ไปแฉลบกองหลังออกหลังได้เตะมุม และเป็นทางด้าน สุธี รับหน้าที่ปั่นมาลุ้นหน้าประตู บอลโค้งเข้าหากรอบประตู แต่โดน อลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ นายทวาร "กว่างโซ้ง" ชกออกมาได้หวุดหวิด 







        นาทีที่ 5 เชียงราย โต้กลับขึ้นมาเร็วอีกครั้ง อัสซุมเซา พาบอลออกริมเส้น เปิดยาวมาหน้าประตู บอลทะลักมาถึง ลีออนติน นอกกรอบ อัดด้วยซ้ายทันที แต่ยังไปติดกองหลังอีก 







        เกมการแข่งขันยังคงเปิดฉากแลกกันได้อย่างเร้าใจต่อเนื่อง นาทีที่ 14 บางกอกกล๊าส บุกได้ลุ้นอีกครั้งบอลสวนกลับเร็วจาก มูสซา  ซิลล่า กระดกข้ามหัวกองหลัง ถึง ฮิโรโนริ ซารูตะ กองกลางตัวจี๊ดจากแดนปลาดิบ หลุดกับดักล้ำหน้า ยิงไม่ถึง 10 หลา แต่โดน อดิศักดิ์ ศรีงาม แนวรับของ เชียงราย ยูไนเต็ด วิ่งมาขวาง บอลหลุดออกหลังไป 







        นาทีที่ 15 จากจังหวะต่อเนื่อง บางกอกกล๊าส ได้เตะมุม จาก สุธี สุขสมกิจ ปั่นมาลุ้นกลางเขตโทษ โดนกองหลัง เชียงราย แย่งโหม่งออกมาได้ แต่บอลไม่พ้นอันตราย ศุภชัย คมศิลป์ เก็บบอลได้ในแถวสองจายต่อให้ ซารูตะ ตวัดยิงหน้าประตู จังหวะแรกโดนบอลไม่ดี แต่ทว่า บอลยังปลิ้นมาเข้าทาง ดาวยิง ญี่ปุ่น อีกครั้ง คราวนี้ซัดเรียดผ่านมือ นายทวารกว่างโซ้ง เข้าไปไม่เหลือเป็นสกอร์ออกนำ 1-0 







        หลังจากที่เสียประตู เชียงราย บุกหนักทันทีหวังทวงประตูให้ได้ นาทีที่ 20 ลีออนติน กระชากบอลขึ้นริมเส้นซ้าย กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ รอโหม่งที่เสาสอง แต่ กฤษณะ กลั่นกลิ่น ผู้รักษาประตูของ บางกอกกล๊าส ออกมาชกตัดหน้าได้ก่อน 







        นาทีที่ 22 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลูกเตะฟรีคิกระยะ 25 หลา กลางประตู แล้วก็เป็นทางด้าน "บอลเจียงฮาย" วสันต์ นาทะสัน รับหน้าที่ปั่นด้วยขวา บอลไปแฉลบกำแพงลอยโด่งตกหลังโกลอย่างได้ลุ้น 







        นาทีที่ 26 อัสซุมเซา ใช้ความเร็วเลี้ยงแหวกกองหลัง บางกอกกล๊าส ถึงหน้ากรอบ 18 หลา พาบอลม้วนหนีตัวประกบ ก่อนจ่ายต่อให้กับเจ้าออย ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ แล้วชิ่งคืนให้ อัสซุมเซา วิ่งหลุดไปถึงหน้าเขตโทษอัดด้วยซ้ายทันที ทว่า กฤษณะ กลั่นกลิ่น ยังล้มตัวเซฟไว้ได้ 







        เกมการแข่งขันเปิดแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 30 ทีมเยือนมีลุ้นอีกครั้งจากลูกเปิดมุมมของ สุธี โยนยาวมาเสาสอง อำนาจ แก้วเขียว ได้โหม่งคนเดียว แต่ยังตรงตัวผู้รักษาประตู เชียงราย ยูไนเต็ด 







        นาทีที่ 32 ยังเป็นซูเปอร์เซฟของนายทวารชาวบราซิเลียน ของ เชียงราย อีกครั้ง สุธี เปิดฟรีคิกริมเส้นขวามากลางเขตโทษ ราฟาเอล ซูซ่า  โนเวียส เทกตัวโหม่งเต็มๆ แต่ อลอนโซ่ ยังล้มตัวเซฟไว้ได้ 







        นาทีที่ 40 แฟนบอล เชียงราย ยูไนเต็ด ก็ได้ลุ้นกันตัวโก่ง ลีออนติน ชิเตสคู บังบอลหน้ากรอบเขตโทษของบีจี ก่อนแทงเรียดทะลุกองหลังถึง อัสซุมเซา ที่วิ่งเติมมาหลุดไปหน้าประตู จังหวะสุดท้าย จับบอลยาวเกินไป ทำให้ยิงได้ไม่เต็มข้อ ผู้รักษาประตูยังล้มตัวเซฟได้อีก 







        นาทีที่ 43 อดิศักดิ์ วางบอลจากริมขวาไปหน้าเขตโทษ อัสซุมเซา โหม่งตั้งให้ ลีออนติน กระดกหลบกองหลังหนึ่งจังหวะก่อนเกี่ยวบอลเข้าขวายิงอัดเต็มข้อ บอลพุ่งเร็วเกือบเสียบโคนเสา แต่ผู้รักษาประตู บางกอกกล๊าส ปัดออกหลังได้เหลือเชื่อ 







        ช่วงทดเวลาครึ่งแรก กองเชียร์ เชียงราย ก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะสวนกลับเร็ว วสันต์ นาทะสัน พาบอลออกริมเส้นเปิดหักมากลางเขตโทษ อัสซุมเซา กระโดดแย่งโหม่งกับ อำนาจ แก้วเขียว จังหวะบอลตกผู้ตัดสินมองเป็นแฮนด์บอลของ อำนาจ วิ่งมาชี้จุดโทษให้เจ้าถิ่นทันที และ วสันต์ นาทะสัน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้เชียงราย ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอ บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็น 1-1 







        ครึ่งหลัง ทั้งสองฝ่ายก็ยังคงเปิดเกมแลกกันได้อย่างสนุก นาทีที่ 52 อัสซุนเซา กระชากบอลขึ้นทางริมเส้นซ้าย โดนเสียบล้มลงนอกกรอบเขตทาทางด้านซ้าย แล้วเป็นทางด้าน ยูเลี่ยน ซัวซ่า ดาซิลวา ปั่นด้วยขวา บอลข้ามกำแพงไซด์เข้าหาประตู แต่โดนผู้รักษาประตูโดดเซฟไว้ได้ 







        นาทีที่ 56 บางกอกกล๊าส ก็ต้องช็อกอีกครั้ง จากจังหวะกระชากบอลของ ยูเลี่ยน ซัวซ่า ดา ซิลวา กลางเขตโทษ ก่อนโดน ราฟาเอล ซูซ่า กองหลังกระต่ายแก้วเข้าประกบกระแทกล้มลงไปผู้ตัดสินวิ่งมาชี้เป็นจุดโทษที่ 2 ให้เชียงราย  ยูไนเต็ด ก่อนที่ทีมเยือนจะมีการประท้วงกันเล็กน้อย แล้วกลับมาลงแข่งขันต่อ 







        นาทีที่ 58 วสันต์ นาทะสัน รับหน้าที่สังหารจุดทา ยิงอัดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายให้กว่างโซ้ง เฮกันสนั่น และพลิกแซงนำเป็น 2-1 







        บางกอกกล๊าส หลังจากที่โดนพลิกแซง จึงเปิดเกมบุกอย่างเต็มที่บ้าง นาทีที่ 65 มีโอกาสได้เสียวบ้าง 30 หลาของ "อดีตเท้าช่างทองทีมชาติไทย" สุธี สุขสมกิจ ซัดบอลข้ามกำแพง ลูกมุดเข้าหาโคนเสาไกล แต่สุดท้าย อลอนโซ่ คาร์วัลโย่ นายทวารของ เชียงราย ยูไนเต็ด กระโดดพุ่งปัดด้วยปลายมืออกหลังได้หวุดหวิด 







        นาทีที่ 70 บางกอกกล๊าส ได้ฟรีคิกอีกครั้ง ระยะ 30 หลา ออกมาทางริมเส้นขวา สุธี กึ่งยิงกึ่งผ่านข้ากำแพง บอลโค้งเข้าหาประตูแต่อลอนโซ่ยังรับไม่พลาด 







        ถัดมา นาทีที่ 76 สุธี สุขสมกิจ พากระต่ายแก้วได้เสียวอีกครั้ง จากฟรีคิกนบเส้นวงกลมนอกเขตโทษ ก่อนที่จะยิงอัดด้วยซ้าย บอลทะลุกำแพงสุดท้ายยังเป็นอลอนโซ่ ที่โชว์ซูเปอร์เซฟล้มตัวคว้าไว้ได้อีก 







        นาทีที่ 80 เจ้าถิ่นเชียงราย ยังได้ลุ้นอีกครั้ง อดิศักดิ์ ศรีงาม จ่ายบอลต่อให้วสันต์ ในเขตโทษ ก่อนล็อกเข้าซ้าย แทงต่อให้ อัสซุนเซา วัดไกลบอลข้ามคาน 







        นาทีที่ 81 ยังเป็นโอกาสของเชียงรายอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมสั้น อัสซุนเซา แตะให้ ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ เปิดไปกลางประตู กิลสัน ดิแอส ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้โขกเต็มๆ แต่บอลปลิ้นออกหลังไป 







        นาทีที่ 90 บางกอกกล๊าสมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากการลองยิงไกลของ ราฟาเอล ซูซ่า ซิลวา โนเวียส อัดด้วยขวา เต็มข้อ ทางริมเส้นขวา บอลพุ่งเข้าหาโคนเสา อลอนโซ่ ผู้รักาประตูเจ้าถิ่นยังปัดออกหลังไปได้ 







        ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 92 เชียงรายน่าจะได้ประตูย้ำชัย วสันต์ ลากบอลไปสุดเส้นหลังเปิดหักมาหน้าประตู สนอง วิ่งเข้าชาร์จ แต่บอลหลุดกรอบไป 







        และ นาทีที่ 94 เชียงราย ก็มาโดนลงโทษ จากลูกทุ่มริมเส้น ราฟาเอล ซูซ่า ซิลวา โนเวียส ยิงอัดเข้าไป บอลกระเด้งพื้นผ่านมือ อลอนโซ่ เข้าประตูไป และเป็นประตูตามตีเสมอ 2-2 ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน 









        วาทะโค้ช




        สเตฟาโน่ คูกูร่า กุนซือ เชียงราย ยูไนเต็ด "เป็นอีกหนึ่งเกมที่เราเล่นได้ดี ถึงแม้ว่าเราจะได้ประตูจาก 2 จุดโทษก็ตาม แต่ก็เป็นจุดโทษที่เราน่าได้ และน่าจะได้ถึง 3 ลูกด้วยซ้ำ ซึ่งก็เสียดายเล็กน้อยที่ไม่ได้ 3 คะแนน แต่บางกอกกล๊าสก็เป็นทีมที่ดีมากทีมหนึ่ง"




        ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี "ไม่มีความคิดเห็นใดๆ ทั้งสิ้นสำหรับเกมนัดนี้ ยังโชคดีที่เรามาได้ประตูตีเสมอท้ายเกม " 







        รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม
  
        เชียงราย ยูไนเต็ด : อลอนโซ่ คาร์วัลโย้ 7.5, อดิศักดิ์ ศรีงาม 6.5, ธวัชชัย ทองฮวด 6 (รัฐพงษ์ อัฐวงศ์ 5), สัญญา พวงจันทร์ 6.5, อันโตนิโอ เคลาดิโอ 6.5, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น 6.5, ลีโอติน ซิเตสคู 6 (กิลสัน ดิแอส), ยูเลี่ยน ซูซ่า  ดา ซิลวา7, ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ 7, เลอันโดร อัสซุนเซา 6 (สนอง ชัยประโคน5), วสันต์ นาทะสัน 7.5




        บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษณะ กลั่นกลิ่น 7, อำนาจ แก้วเขียว 7, ศุภชัย คมศิลป์ 6.5, ราฟาเอล ซูซ่า ซิลวา โนเวียส 7, ประวีณวัช บุญยงค์ 6, สุธี สุขสมกิจ 7.5, ศรันย์ พรมแก้ว 6, มูสซ่า ซิลล่า 6, คูนิฮิโกะ ทากิซาว่า 5 (ชาตรี  ฉิมทะเล 5), ฮิโรโนริ ซารูตะ 7, ศรายุทธ ชัยคำดี 6 






        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : อลอนโซ่ คาร์วัลโย่ ผู้รักษาประตูชาวบราซิล ของ เชียงราย ยูไนเต็ด








ร่วมเป็นแรงใจในการช่วยเหลือพี่น้องไทย ♥
คลิก Like ที่ http://on.fb.me/tXPXaI นะคะ 
เพื่อร่วมสนับสนุนช่วยผู้ประสบอุทกภัย ปี 54 ผ่านทางสภากาชาดไทยและครอบครัวข่าว 3 ของช่อง 3 
โอกาสที่เราจะได้ร่วมทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม!! PSP CSR กิจกรรมเพื่อสังคม กันนะค่ะ !!!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น