วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข่าวเทนนิสวันนี้ - โนเล่ตั้งเป้าซิวแชมป์เฟรนช์อุทิศแด่โค้ชคนแรกที่จากไป 12bet 04/06/2556


ข่าวเทนนิส2013/12bet - โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวเซิร์บ ประกาศคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพน" เพื่อมอบแก่ เยเลนา เจนซิช โค้ชคนแรก ซึ่งจากไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยวัย 77 ปี
       
"โนเล" กรุยทางสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ แกรนด์สแลมบนคอร์ตดิน หลังพลิกสถานการณ์เอาชนะ ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ นักเทนนิสชาวเยอรมัน 3-1 เซต 4-6 , 6-3 , 6-4 และ 6-4 เตรียมเผชิญหน้ากับ ทอมมี ฮาส หวดจอมเก๋าชาวดอยช์
       
ขณะเดียวกัน แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 3 สมัย ลั่นวาจาชูโทรฟี ที่สังเสวียน โรลังด์ การ์รอส เพื่อ เจนซิช ผู้ฝึกสอนคนแรก ที่เพิ่งเสียชีวิต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวทราบข่าว หลังเผด็จศึ กริกอร์ ดิมิตรอฟ ในรอบ 32 คนสุดท้าย
       
หวดจอมทะเล้นวัย 26 ปี กล่าว "ผมรู้สึกมีความรับผิดชอบมากขึ้นที่จะไปให้ถึงจุดสูงสุดของทัวร์นาเมนต์นี้ ผมต้องการทำเพื่อเธอ เพราะเธอเป็นคนพิเศษมากๆ ในชีวิตของผม ผมจำบทสนทนาสุดท้ายที่เราคุยกันเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเรื่อง โรลังด์ การ์รอส เธอบอกว่า ผมต้องมีสมาธิ ผมต้องทุ่มเท และผมต้องชนะเลิศรายการนี้"
        
"เธอมอบแรงบันดาลใจ และกระตุ้นผม ดังนั้นตอนนี้ผมต้องการมอบเกียรติแก่เธอ ด้วยการไปให้ถึงตำแหน่งแชมป์ นี่ไม่ใช่เรื่องของผมเพียงคนเดียว ยังมีผู้เล่นชั้นยอดหลายคนเหลืออยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้ มันทำให้ผมมีจิตใจแข็งแกร่งขึ้น และต้องเค้นฟอร์มออกมามากขึ้น" ยอโควิช ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น