วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลรอบโลก ตำนานกองหน้าเบียร์ "ฮัลเลอร์" ลาโลกแล้วในวัย 73 ปี 12bet 13/10/2555



เฮลมุต ฮัลเลอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมันตะวันตก ชุดรองแชมป์ศึกฟุตบอลโลก 1966 ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 73 ปี จากอาการสมองเสื่อม

สำหรับ ฮัลเลอร์ นั้น เป็นโรคสมองเสื่อมมานานพอตัวแล้ว ก่อนที่จะสิ้นใจในที่สุด โดย ปีเตอร์ เบียร์กส์ บอสใหญ่ของ เอาก์สบวร์ก สโมสรบ้านเกิดของอดีตแข้งวัย 73 ปี ระบุว่า "เฮลมุต ฮัลเลอร์ คือหนึ่งในวีรบุรุษของวงการฟุตบอล ในยุคหลังสงครามไปแล้ว และเขาคือคนที่โดดในกลุ่มนักเตะรุ่นเดียวกัน เช่นเดียวกับในวงการฟุตบอลของ เอาก์สบวร์ก"

ทั้งนี้ ฮัลเลอร์ ซึ่งมีทักษะอันสุดยอด แม้จะมีร่างกายที่บึกบึนนั้น เป็นที่รู้จักดีจากการที่เขาทำประตูให้ เยอรมันตะวันตก ขึ้นนำ อังกฤษ ไปก่อน 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลก 1966 ก่อนที่ "สิงโตคำราม" จะเป็นฝ่ายเอาชนะได้ 4-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จนทำให้ อังกฤษ ได้แชมป์ฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ อดีตดาวยิงผมบลอนด์ยังเป็นที่โด่งดังจากการที่เขาเก็บเอาบอลที่ใช้แข่งในนัดชิงดำของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวบินกลับบ้านไปด้วย ก่อนที่จะคืนมันให้กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ในปี 1996 โดยเจ้าตัวลงสนามให้ เยอรมันตะวันตก ไปทั้งหมด 33 นัด และทำได้ 13 ประตู ซึ่งเขาก็ลงเล่นให้กับบ้านเกิดในศึกฟุตบอลโลก 1962 และ 1970 ด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น