วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล สาวไทยตบคาซัคฯ 3-0 ประเดิมลูกยางยุวชนเอเชีย 12bet 13/10/2555



ทัพวอลเลย์บอลเยาวชนไทย ระบิดฟอร์ไล่ขยี้ คาซัคสถาน สบายมือ 3 เซตรวด ประเดิมนัดแรก ศึกวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุไม่เกิน 16 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 9 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

วอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุไม่เกิน 16 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 12-19 ต.ค. 55 ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 14 ทีม
ซึ่งนักตบสาวรุ่นจิ๋วของไทย ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ คาซัคสถาน และ มองโกเลีย ส่วนกลุ่ม เอ 4 ทีม ได้แก่ จีน รองแชมป์เก่า, มาเลเซีย, ฮ่องกง, เวียดนาม, กลุ่ม บี ญี่ปุ่น แชมป์เก่า, ออสเตรเลีย, อิหร่าน, อินเดีย, กลุ่ม ดี ได้แก่ เกาหลีใต้, ไต้หวัน และ ศรีลังกา

ในรอบแรกแข่งขันแบบพบกันหมดในสาย และเอาทีมอันดับที่ 1 และ 2 ของสาย ผ่านเข้ารอบสองเพื่อแข่งขันแบบจัดอันดับ และเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับนักกีฬายุวชนทีมหญิงของไทย ประกอบด้วย รุจิรา อุกาสี, ฑิชาญา บุญเลิศ, ฐิตาภา ทองสีดี, วัชรียา นวลแจ่ม, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์, วนัทดา ทองหนุน, ศิภาพร จินากลึง, นกยูง เภาวะน, ศุลักขณา พันทอง และ นริศรา แก้วมะ ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ว่าที่ ร.ต.มนตรี โสภิเขื่อนพันธุ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมนักตบรุ่นจิ๋วของไทย ทีมอันดับ 3 เมื่อสองปีที่แล้ว ลงสนามแข่งขันนัดแรก พบกับ คาซัคสถาน ผลปรากฏว่า ยุวชนสาวไทย อวดฟอร์มตบได้อย่างยอดเยี่ยม เซตแรกรุกหัวเสาและบอลเร็วของ รุจิกา เข้าทำก่อนเอาชนะสบาย 25-11

กลับลงสนามในเซตที่สอง คาซัคสถาน พยายามไล่บล็อก แต่ดูเหมือนว่าจะสกัดกั้นบอลตบที่หนักหน่วงของไทยไม่ไหว พ่ายไปอีก 9-25 ทำให้ไทยชนะ 2-0 ไทยต้องการอีกแค่เซตเดียวจะเก็บชัยชนะนัดแรก ซึ่งลูกทีมไม่ทำให้ผิดหวัง อาศัยทีมเวิร์กโชว์ฟอร์มเก๋าขยี้เอาชนะสาว คาซัคสถาน ไปขาดลอย 25-13 กำชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ มี 3 คะแนน ส่วนนัดที่สอง พบกับ มองโกเลีย หากเอาชนะจะเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ซี และผ่านเข้ารอบสองทันที

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ กลุ่ม บี อิหร่าน ชนะ ออสเตรเลีย 3-0 เซต 25-16, 25-14, 25-17 ส่งผลให้ อิหร่าน เก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรก พร้อมเก็บแต้มตุน 3 แต้ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น