วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ไต้หวันตบสาวไทย 3-1 ลิ่วชิงสาวมังกรโค่นปลาดิบสกอร์เดียวกัน 12bet 09/10/2555




ไต้หวัน"โชว์ฟร์อมเทพเล่นเกมรับอย่างเหนียว ร่ายมนต์สะกดไทยนิ่งสนิดเฉือนไป 3-1 เข้าไปรอชิงกับแชมป์เก่าจีนแผ่นดิน ที่ตบกันหยดเฉือนญี่ปุ่น 3-1 วอลเลย์บอล "ช้าง" เยาวชนหญิงชิงชนะเลิศแห่ง เอเชีย ครั้งที่ 16 นัดชิงฯ 9 ตุลาคม 2555 เวลา 15.00 น.

การแข่งขันวอลเลย์บอล ช้าง เยาวชนหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 16 ที่ยิมฯเทศบาลนครนครปฐม เมื่อ 8 ตุลาคม คู่ที่แฟนให้ความสนใจมากที่สุดคือ รอบรองชนะเลิศ ทีมไทย ที่ไม่แพ้ทีมใดมาเลยกับ ไต้หวัน ที่เคยสร้างความฮือฮาในรอบแรกเฉือน ญี่ปุ่น 3-2

 "โค้ชยะ"  ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค  ส่งนักกีฬา 6 คนแรกลงสนามคือ  ทัดดาว  นึกแจ้ง,แก้วกัลยา  กมุลทะลา,กัตติกา  แก้วพิน,ศศิธร  พิมพา,สินีนาฏ  โพธิ์เจริญ,อัจฉราพร  คงยศและลิโบโร่  กรรณิการ์ สิทธิแพทย์   ด้านทีมชาติไต้หวันนำทีมโดย  ยู่  หลี่,จือ  ยา  หลี่,เว่ย  ฮั้ว  วู,อี  เม  ซู,ยู่  เชีย  ชาง,วาน  หลิง  เซ็ง และลิบโบโล่  เชีย  ติง  ฮวง  ลงเล่นในเกมนี้      

เซ็ตแรก  ไต้หวันเป็นฝ่ายทำแต้มขึ้นนำไปก่อนจากการตบของ  วาน หลิง  เซ็ง  ทำให้มีแต้มนำอยู่  11-13  คะแนน  สาวไทยเมื่อจับจังหวะเกมของตัวเองได้แล้ว  ก็เอาคืนด้วยลูกตบหัวเสาของ  กัตติกา  แก้วพิน  และ  อัจฉราพร  คงยศ  ทำแต้มไล่ตามขึ้นไป  ก่อนที่จะจบเซ็ตแรกไปอย่างสูสี  

เซ็ตที่2  ไต้หวันรุกไล่สาวไทยด้วยการตบหัวเสาและลูกหยอดของ เว่ย  ฮัว  วู  ทำให้ไต้หวันมีแต้มนำอยู่ที่  5-9  คะแนน  อัจฉราพร  คงยศ  ได้โอกาสตบลูกหัวเสาทำแต้มไล่ตามขึ้นมาอยู่ที่  8-9  คะแนน  ศศิธร  พิมพา  จ่ายบอลสั้นให้ทัดดาว  นึกแจ้ง  ทำแต้มไล่ตามขึ้นมาก  เซ็ตนี้รูปเกมไทยตื้อเล่นไม่ออกเสียบอลแรกเปิดโอกาสให้ไต้หวันเปิดเกมรุก บอลหลักของ  อี  เม  ซู   ที่ได้แต้มจากทีมชาติไทยไปหลายแต้ม  ไต้หวันปรับเกมรับให้  วาน  หลิง  เช็งและ ยู่  หลี    ป้องกันลูกตบหัวเสาทำและแต้มขึ้นนำไป 20-10 ไต้หวัน เกมรับไต้หวันดีมากเล่นต่อเนื่องได้ ชนะไทยแต้มขาด 25-10 เสมอ  1-1 เซ็ต

 เซ็ตที่3  ไต้หวันจับบล็อคลูกตบหัวเสาของกัตติกาได้  ทำแต้มนำไปก่อน  3-1  คะแนน  อัจฉราพร  คงยศ  ขึ้นตบซ้ำหัวเสาถูก อี  เม  ซู  บอลพลัดออกหลังไป  ทีมสาวไทยส่ง  จันทนา ชาญชาติ  ลงมาสู้ในเซตนี้  อัจฉราพร  คงยศ  4-8  คะแนน  ทั้งคู่พลัดกันตีบอลหัวเสา  ยู่ เชีย  ชาง  เซ็ตบอลพลาดทำให้แต้มไทยไล่ตามขึ้นมาจากนั้น  จันทนา  ชาญชาติ  ขึ้นตบเต็มมือซ้ายลงกลางสนามทีมชาติไต้หวันหมดสิทธิ์รับ  แต้มไล่ขึ้นมาที่  9-12  ทัดดาว  นึกแจ้ง บล็อคลูกตบหัวเสาของ  เว่ย  ฮัว  วู  ได้บอลไปตกในแดนไต้หวันแต่ทางด้านไต้หวันก็ตอบกลับด้วยการบล็อคของ  ยู่  หลี่  และวาน  หลิว  เซ็ง  ทำแต้มหนีห่างเป็น  18-12  คะแนน เกมเนือยคนดูเครียด นักตบก็นิ่งไร้การส่งเสียง สาวไทยทำอะไรดูจะเสียไปหมด ไทยเรียกฟอร์มร้อนแรงในรอบแรกกลับมาไม่ได้ จบเซ็ต 3 ไต้หวันชนะขาด 25-16 นำ 2-1

เซ็ตที่4  ไทยเปิดเกมได้ดีกว่าโดนลูกตบของสินีนาฏ  โพธิ์เจริญ  แต้มนำอยู่  8-6  คะแนน  อัจฉราพร  คงยศ  ขึ้นตบหัวเสาทำแต้มทิ้งห่าง  10-6  คะแนน  จากนนั้น  ศศิธร  จ่ายบอลสั้นให้  ทัดดาว  นึกแจ้ง  ตบทะลุบล็อคลงไป  แต่ไต้หวัน เกมเหนียวเน้นบอลหลัก และเกมบล็อค เกมมาสู้กันอยู่กลางเซ็ต  15-15  คะแนน  เกม่มีอะไรดุเดือดรุนแรงแต่เกมเล่นเกมรับประกอบไทยเส่ียเอง ไต้หวันหนีไป 21-15 สาวไทยพยายามยื้อทุกรูปแบบ แต่หมวยไต้หวันท็อปฟอร์ม ปิดสกอร์เซ็ตที่สี่ 25-18  รวมไต้หวัน ชนะไทย 3-1/25-27/25-10/25-16/25-18ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 9 ตุลาคม 2555

ส่วนเกมรอบรองชนะเลิศคู่ที่สองนั้น ระหว่างแชมป์เก่า จีนแผ่นดินใหญ่กับ ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 3 จากครั้งที่แล้ว เป็นการดวลฝ่ามือของสาวจีนที่มีรูปร่างสูงใหญ่ได้เปรียบบอลหลักมาสู้กับญี่ปุ่นไซต์เล็กพริกขี้หนูสู้กันสนุกสะใจแฟน ๆที่นั่งชมที่สนามและชมการถ่ายทอดสดผ่าน SMMTV ทั้งสองทีมปล่อยพลังฝ่ามือได้สนุก ก่อนที่อาหมวยจากแผ่นดินใหญ่ จะถล่มญี่ปุ่นไปอย่างมันมือ  3-1 / 25-17,18-25,25-21,25-22

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น