วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน น้องเมย์ได้บายรอลุ้นซดอี้ ฮาน 7 คนขนไก่หลี่ หนิงฯ 12bet 11/09/2555




น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ยอดแบดหญิงไทย ได้สิทธิ์บายรอบแรก และมีโอกาสชนกับ หวัง อี้ ฮาน นักแบดมินตันสาวจีนในรอบ 8 คนสุดท้าย ขณะที่ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ชนกับตบขนไก่มาเลเซีย ในการแข่งขัน แบดมินตัน หลี่-หนิง ไชน่า มาสเตอร์ส 2012
       
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีย์ส รายการ หลี่-หนิง ไชน่า มาสเตอร์ส 2012 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 11-16 กันยายน 2555 ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ซึ่งมีทัพนักแบดมินตันไทยลงทำการแข่งขันคับคั่ง
       
โดยผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในแต่ละประเภทออกมาเรียบร้อยแล้ว เริ่มที่ประเภทชายเดี่ยวของ บุญศักดิ์ พลสนะ นั้น ไม่ได้ง่ายเลย ซึ่งรอบแรกพบกับ เหว่ย เฟง ชอง(มาเลเซีย) ถ้าผ่านรอบนี้ไปได้ก็จะเจอ หวัง เจิ้งหมิง (มือ7, จีน) และรอบ 8 คนสุดท้ายจะพบกับ ดู เพ่งหยู (มือ 4, จีน) ส่วนรอบตัดเชือกมีสิทธิ์ชนกระดูกชิ้นโตอย่าง เฉิน หลง (จีน, มือ 1) เคยเจอกันล่าสุดในการแข่งขันโอลิมปิกรอบแรกที่ผ่านมาอีกด้วย
       
ด้าน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 10 โลก และมือ 5 รายการนั้น จับสลากได้บายรอบแรก และจะมาหนักอีกทีในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งจะพบกับ วัง อิฮาน ตบขนไก่มือ 1 โลกชาวจีน ถ้าผ่านไปได้ในรอบตัดเชือกมีสิทธิ์พบกับ วัง ชีเสี้ยน แชมป์หญิงเดี่ยวโอลิมปิกคนล่าสุดอีกด้วย ขณะที่ประเภทชายคู่ “อาร์ต-เอ” บดินทร์ อิสระ-มณีพงศ์ จงจิตร คู่มือ 14 โลกและมือ 4 รายการ ได้บายรอบแรกเช่นกัน โดยรอบสองจะพบกับ ยอง จ้าว แอสชตัน เฉิน-จี้ เหลียง ดีเร็ค หว่อง(สิงคโปร์)
       
มาที่ประเภทหญิงคู่ “หญิง-โอ๋” ดวงอนงค์ อรุณเกสร-กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล มือ 4 รายการ รอบแรกหรือรอบ 8 คู่สุดท้าย พบกับ หลิว หยิง โกห์-หยิน หลู ลิม(มาเลเซีย, มือ 8) ซึ่งถ้าผ่านไปได้จะเข้าสู่รอบตัดเชือกทันที และมีสิทธิ์พบกับ เบา ยีซิน-จอง เชียนซิน(จีน, มือ 1) สุดท้ายประเภทคู่ผสม “เต่า-ส้ม” สุดเขต ประภากมล-ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 6 โลกและมือ 2 รายการ ได้บายในรอบแรก โดยรองสองรอผู้ชนะระหว่าง หลิว เฉิง-ลัวะ หยู กับ ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ-กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่มือ 5 รายการของไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น