วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโรป้า ลีก ยูฟ่าปรับฮาร์ทส 5 พันจากเกมเพลย์ออฟกับหงส์ 12bet 24/09/2555




สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า จัดการปรับเงิน ฮาร์ทส์ เป็นจำนวน 5,000 ยูโร โทษฐานที่แฟนบอลของพวกเขาคึกจัดจนกระโดดลงมาในสนาม ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง ที่พวกเขาบุกไปเจ๊ากับ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยบทลงโทษครั้งนี้ เป็นมาตรการที่ ยูฟ่า หวังว่าจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

ฮาร์ทส์ สโมสรแกร่งแห่งเวทีสกอตติช พรีเมียร์ลีก ถูกทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษปรับเงินจำนวน 5,000 ยูโร (ประมาณ 200,000 บาท) จากการที่กองเชียร์บางส่วนของทีมบุกลงไปในสนาม หลังจากที่พวกเขาขึ้นนำ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปก่อน ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง ที่ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ณ สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันที่พฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เดวิด เทมเปิลตัน ปีกชาวสกอตต์ (ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส แล้ว) ทำประตูส่งให้ทีมเยือนขึ้นนำไปก่อน ในนาทีที่ 85 และทำให้ผลรวม 2 นัด ทั้งคู่เสมอกันที่ 1-1 (นัดแรก ฮาร์ทส์ แพ้คาบ้าน 0-1) ซึ่งนั่นทำให้กองเชียร์ของอาคันตุกะดีใจกันสุดๆ จนถึงขั้นมีหลายคนกระโดดลงมาจากอัฒจันทร์ และเข้ามาในสนามเพื่อฉลองกันอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายพวกเขาก็ต้องฝันสลาย เพราะ หลุยส์ ซัวเรซ มาทำประตูให้เจ้าถิ่นในอีก 3 นาทีต่อจากนั้น จนทำให้สกอร์รวม 2 นัด เป็น "หงส์แดง" ที่ขึ้นนำ 2-1 และคว้าชัยไปได้ในที่สุด

จากกรณีที่สาวกของ ฮาร์ทส์ ลงมาใน แอนฟิลด์ โดยไม่ได้รับอนุญาตนี้เอง ทำให้ ยูฟ่า ตัดสินใจปรับสโมสรแกร่งจากลีกแดนวิสกี้ทันที เพื่อหวังที่จะป้องกันไม่ให้มีการบุกลงมาในสนามอีก โดยแถลงการณ์จากองค์กรลูกหนังยุโรป ระบุว่า "ฮาร์ท ออฟ มิดโลเธียน เอฟซี ได้ถูกฝ่ายควบคุมดูแล และระเบียบวินัยของ ยูฟ่า ปรับเป็นเงิน 5,000 ยูโร จากการที่กองเชียร์ของพวกเขาบุกลงไปในสนาม เมื่อเดือนก่อน ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง ที่ แอนฟิลด์ โร้ด ระหว่าง ลิเวอร์พูล เอฟซี กับสโมสรจากสกอตแลนด์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น