วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโรป้า ลีก ยูฟ่าปรับเลฟฯโซเฟีย 3 หมื่น ฐานแฟนเหยียดเชื้อชาติ 12bet 24/09/2555




สหพันธ์ลูกหนังยุโรป ลงดาบปรับ เลฟสกี้ โซเฟีย 30,000 ยูโร จากกรณีแฟนบอลแสดงพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติผู้เล่นของ ซาราเยโว คู่แข่งในศึกยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก เมื่อเดือนกรกฎาคม ด้านสโมสรแห่งลีกบัลแกเรียวอนแฟนบอลอย่าทำอะไรแบบนี้อีกในอนาคต

 เลฟสกี้ โซเฟีย สโมสรจากลีกบัลแกเรีย ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาว่า พวกเขาถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงโทษปรับเงินเป็นจำนวน 30,000 ยูโร (ราว 1.2 ล้านบาท) จากการที่แฟนบอลของทีมแสดงพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติในเกมยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก นัดที่ 2 กับ ซาราเยโว สโมสรจากบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา

แฟนบอล เลฟสกี้ เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดบัลแกเรีย 26 สมัย ชูแผ่นป้ายที่มีข้อความเหยียดชาติพันธุ์และดูถูกนักเตะของทีมเยือน ในเกมเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าบ้านเป็นฝ่ายชนะ 1-0 แต่ต้องตกรอบไปด้วยประตูรวม 2 นัด 2-3

นอกจากนี้มีป้ายที่เขียนยกย่อง รัทโก้ มลาดิช อดีตผู้นำกองทัพบอสเนียกับเซอร์เบีย และ เซลจ์โก้ ราซนาโตวิช ผู้นำหน่วยกำลังเสริมของเซอร์เบีย ที่ชื่อว่า "เดอะ ไทเกอร์ส" ซึ่งทั้ง 2 คนมีส่วนเกี่ยวข้องกับสงครามในบอสเนียและโครเอเชีย ในช่วงยุค 1990

เลฟสกี้ โซเฟีย ที่จะมีอายุสโมสรครบ 100 ปีในปีหน้า ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลยุติการกระทำแบบนี้เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะโดนบทลงโทษอื่นๆ ในอนาคต โดยกล่าวว่า "แฟนบอลควรเข้าใจว่าสโมสรเป็นผู้รับผิดชอบต่อการกระทำที่รุนแรงและไร้เหตุผลทั้งหมดของพวกเขา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น