วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวกอล์ฟ ตำนานสวิงผู้ดีเชื่อรอรีย์ยังพัฒนาฝีมือได้อีก 12bet 19/09/2555




เซอร์ นิค ฟัลโด ตำนานก้านเหล็กชาวเมืองผู้ดี ออกมายกย่องบรรดานักกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือที่ช่วงปีหลังทำผงานคว้าแชมป์มาได้ถึง 3 เมเจอร์ พร้อมแสดงความเห็นว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกจะพัฒนาฝีมือเก่งขึ้นอีก มีลุ้นทุบสถิติแชมป์เมเจอร์ 18 สมัย ของแจ็ค นิคลอส
       
เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย วัย 55 ปี ออกมาชม แม็คอิลรอย, แกรมแม็คดาวล์ และ ดาร์เรน คลาร์ก 3 นักกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือที่มีผลงานสุดยอด คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้ทุกคนและเป็นความยิ่งใหญ่คว้า 3 รายการในรอบ 13 เดือน รวมถึงแชมป์ พีจีเอ แชมป์เปียนชิป รายการล่าสุดของ รอรีย์ ด้วยผิดกับ ลี เวสต์วูด และ ลุก โดนัลด์ สองโปรชาวอังกฤษที่ยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับแชมป์รายการใหญ่มาก่อน
       
โดย "จีแม็ค" ผงาดคว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ในปี 2010 ต่อด้วย ดาร์เรน คลาร์ก ที่เข้าป้ายคว้าแชมป์ "ดิ โอเพน" ที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จ ได้สำเร็จในปี 2011 ลากยาวมาถึง แม็คอิลรอย คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ซ้ำอีกครั้งในปี 2011 และล่าสุด แชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ นิค ฟัลโด ออกกมาชมว่า เป็นความมหัศจรรย์ของนักกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนืออย่างแท้จริง
       
"ผมพิจารณาจากอันดับการเล่นของพวกเขาและค่าเฉลี่ยของนักกอล์ฟในประเทศไอร์แลนด์เหนือช่วงหลังต้องบอกว่ามีนักกอล์ฟอย่าง แม็คอิลรอย, แกรมแม็คดาวล์ และ ดาร์เรน คลากส์ ที่สร้างความมหัศจรรย์ได้มาก โดยเฉพาะ รอรีย์ ที่ยิ่งพัฒนาได้อีกไกลและอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดขณะนี้" ฟัลโด กล่าว
       
พร้อมกันนี้ ตำนานก้านเหล็กเมืองผู้ดียังได้แสดงความเห็นถึงโอกาสที่ แม็คอิลรอย จะทุบสถิติแชมป์เมเจอร์สูงสุด 18 สมัยของ "คุณปู่หมีทองคำ" แจ็ค นิคลอส ตำนานโปรชาวเมืองมะกัน ว่า "มันจะเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมากหากเขาทำได้ถึง 7 สมัย และจากนั้นเราค่อยมาพูดถึงโอกาสคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 19 ของ รอรีย์ กัน ตามทฤษฎีแล้วเขาเพิ่งอายุ 20 ต้นๆ และเล่นได้ดีต่อเนื่อง มันมีโอกาสเป็นไปได้สูง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น