วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวพาราลิมปิกเกมส์ ส.กีฬาคนพิการเตรียมแผนลุยอาเซี่ยนพาราเกมส์ 12bet 19/09/2555




สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เผยแผนเตรียมนักกีฬาสู้ศึกอาเซี่ยนพาราเกมส์ 2013 หลังประสบความสำเร็จอย่างมากในพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ผ่านมา ยอมรับยังไม่รู้ว่าเจ้าภาพพม่าจะจัดแข่งขันกีฬาชนิดใดบ้าง พร้อมยืนยันแม้แต่ฮีโร่พาราลิมปิก 2012 ก็จะต้องลงคัดเลือกด้วย

"บิ๊กโอ" พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ว่านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยทำได้ถึง 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ซึ่งช่วงนี้อยู่ในระหว่างเดินสายขอบคุณผู้สนับสนุนและรับเงินรางวัลอัดฉีดจากภาคเอกชนต่างๆ อยู่ แต่ในเวลานี้ สมาคมฯ ก็ไม่ได้นิ่งเฉยในการเตรียมนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมในการแข่งขันรายการระดับ นานาชาติอื่นๆ ในช่วงนับจากนี้ไป โดยเฉพาะกับมหกรรมกีฬาอาเซี่ยนพาราเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า ในปลายปีหน้า ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว

สำหรับในมหกรรมกีฬาอาเซี่ยนพาราเกมส์ ทางพม่า ยังไม่ได้กำหนดชนิดกีฬาที่จะใช้แข่งขันอย่างเป็นทางการออกมา ระบุเพียงว่าจะมีประมาณ 12 ชนิดกีฬา ซึ่งกีฬาหลักๆ อย่าง กรีฑา ว่ายน้ำ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส จะมีแข่งขันแน่นอน ส่วนบอคเซีย ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะมีแข่งขันหรือไม่ อย่างไรก็ตามแม้ชนิดกีฬาจะยังไม่ได้กำหนดออกมา แต่หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกนักกีฬาก็จะเป็นไปอย่างเข้มข้น แม้แต่ฮีโร่ที่คว้าเหรียญพาราลิมปิก 2012 ก็จะต้องลงคัดเลือกด้วย ไม่ได้สิทธิพิเศษใดๆ เพื่อให้ได้นักกีฬาในช่วงเวลานั้นที่พร้อมที่สุด เพียงแต่อาจจะแยกคัดนักกีฬาในกลุ่มที่ติดทีมชาติมาด้วยกันกลุ่มหนึ่ง และอีกกลุ่มเป็นการคัดของนักกีฬาหน้าใหม่เท่านั้น

“สมาคมกีฬาคนพิการฯ ต้องการเก็บตัวนักกีฬาอย่างเต็มที่ ซึ่งคงต้องหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ในเรื่องของงบประมาณต่อไป แน่นอนว่าที่ผ่านมาแม้จะมีการเก็บตัวเพียง 3-4 เดือน ซึ่งถือว่าเพียงพอในระดับหนึ่ง แต่หากจะได้รับการสนับสนุนให้มีการเก็บตัวในช่วงเวลาที่มากขึ้น ก็จะเป็นการดีกว่า จะทำให้พร้อมมากขึ้น โดยเป้าหมายสำคัญยังคงอยู่ที่การคว้าเจ้าเหรียญทองให้ได้อีกสมัยเหมือนเดิม” พล.ต.โอสถ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น