วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลบุนเดสลีกา ซามเมอร์ยกร็อบเบนเป็นแข้งจอมพลิกเกมของทัพเสือใต้ 12bet 07/09/2555




มัทธีอัส ซามเมอร์ บอร์ดบริหาร บาเยิร์น มิวนิค เชื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นนักฟุตบอลที่ชอบเล่นคนเดียวมากกว่าเป็นผู้นำทีม แต่ก็อดชมไมได้ว่าเป็นแข้งที่มีความพิเศษในตัวและพร้อมเปลี่ยนเกมให้ทีมอยู่ตลอด

มัทธีอัส ซามเมอร์ ผู้อำนวยการกีฬา "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งเวทีบุนเดสลีกา ออกมากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมาว่า เขาคิดว่า อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นนักเตะที่ชอบเล่นคนเดียวมากกว่ามีความเป็นผู้นำทีม

ก่อนหน้านี้ ร็อบเบน บอกว่าเขาพร้อมที่จะรับความรับผิดชอบกับ บาเยิร์น มากกว่านี้ และแม้ว่าอดีตแข้งทีมชาติเยอรมัน วัย 44 ปี จะมองว่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม และ มานูเอล นอยเออร์ เป็นบุคคลสำคัญที่สุดของทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรีย เขายังคงยืนยันว่า อดีตดาวเตะ เชลซี ก็เป็นนักเตะที่มีบทบาทสำคัญต่อ "เสือใต้" เช่นกัน

ซามเมอร์ กล่าวว่า "มันมีนักเตะอยู่ 3 ประเภท ผู้นำทีม, นักเตะที่เล่นเพื่อทีม และนักเตะที่ชอบเล่นคนเดียว ถ้าคุณจะวิเคราะห์ความเป็น ร็อบเบน เขาเป็นนักเตะที่มากกว่าการเล่นคนเดียวเสียอีก เขาเป็นนักเตะที่สามารถทำสิ่งที่พิเศษให้กับทีมได้ด้วยจิตวิญญาณที่อิสระและปรัชญาการเล่นฟุตบอลของเขา"

"เขารู้วิธีที่จะจัดการกับสถานการณ์ตรงหน้าและรู้ว่าเวลาไหนที่จะก้าวขึ้นมาและพูดความคิดของเขา ดังนั้น เขาจึงมีทักษะของความเป็นผู้นำอยู่ด้วยเช่นกัน (ฟิลิปป์) ลาห์ม, (มานูเอล) นอยเออร์ และ (บาสเตียน) ชไวน์สไตเกอร์ เป็นผู้นำหลักทั้ง 3 คนของ บาเยิร์น แต่ตัวหลักของทีมไม่ได้มีแค่ 3 คนนี้เท่านั้น ต้องรวมนักเตะสำคัญคนอื่นๆ เข้าไปด้วย" อดีตกองหลังชาวเยอรมัน กล่าว

สำหรับ ร็อบเบน ย้ายจาก เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งสเปน มาร่วมทัพ บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2009 และกลายเป็นนักเตะคนสำคัญในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา นับตั้งแต่นั้นมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น