วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ฟีน่าไม่บ้าจี้!ปัดสอบเงือกจีนเชื่อไม่โด๊ปชัวร์






ฟีน่า ยันไม่บ้าจี้ตามสื่อผู้ดี ลงมาดำเนินการตรวจสอบ ยี่ ชี่เหวิน เงือกสาวดาวรุ่งจีน ที่โดนวิจารณ์อย่างหนักว่าใช้สารกระตุ้น หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นเหลือเชื่อในศึก 'ลอนดอนเกมส์ 2012' มั่นใจกระบวนการตรวจโด๊ปทำมาละเอียดแล้ว ไม่มีทางหลุดรอดมาได้แน่ ขณะที่ บ็อบ โบว์แมน โค้ช ไมเคิ่ล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มมะกัน วอนสื่อเลิกรังแกเด็กได้แล้ว เชื่อสิ่งที่สาวน้อยรายนี้ทำได้ควรจะได้รับคำชื่นชมมากกว่า


        สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ยืนยันจะไม่มีการสืบสวน ยี่ ชี่เหวิน นักว่ายน้ำสาวดาวรุ่งจีน จากกรณีที่ถูกสื่ออังกฤษตั้งข้อสงสัยว่าใช้สารกระตุ้น ภายหลังจากการทำผลงานได้ดีอย่างเหลือเชื่อด้วยการทำลายสถิติโลกในการแข่งขันประเภทเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง ในกีฬาโอลิมปิก "ลอนดอนเกมส์ 2012" เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


         ตามแถลงการณ์ของ ฟีน่า ระบุว่า "ต่อจากการแสดงความเห็นผ่านสื่อ ฟีน่า อยากที่จะทำให้มีความชัดเจนว่ามันไม่ได้มูลความจริงเลยที่จะมาให้การสนับสนุนข้อกล่าวหาเหล่านี้ที่นำเข้ามาพัวพันกับผลงานของ ยี่ ชี่เหวิน นักว่ายน้ำชาวจีน นักกีฬารายนี้ ปฎิบัติตามกฎข้อบังคับการควบคุมสารกระตุ้นของ ฟีน่า ทุกอย่าง โดยเข้ารับการตรวจเป็นจำนวน 4 ครั้งในรอบ 12 เดือนล่าสุด รวมไปถึง 2 ครั้งก่อนการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือก เมื่อปี 2012 ด้วย"
 

         ขณะเดียวกัน เงือกสาววัย 16 ปี ออกมาพูดแก้ต่างให้กับตัวเองด้วยว่า "แน่นอนว่าไม่เคย ฉันฝึกซ้อมเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่งในทุกเช้า, อีก 2 ชั่วโมงครึ่งในช่วงบ่าย และฉันก็ซ้อมเช่นนี้มาเป็นเวลา 9 ปีแล้ว ฉันคิดว่าหากเป็นคนจากประเทศอื่นสามารถคว้าเหรียญได้มากมาย คงจะไม่มีใครพูดอะไรเกี่ยวกับพวกเขา ดังนั้นทำไมพวกเขาต้องมาพูดเกี่ยวกับสิ่งนี้กับฉันด้วย และมันก็ยังมีนักว่ายน้ำ (จีน) อีกหลายคนที่กำลังจะก้าวตามฉันขึ้นมา เพราะพวกเขาต่างมีศักยภาพที่ไม่แตกต่างจากฉันเลย"


        ด้าน อาเดรียน มัวร์เฮ้าส์ ตำนานฉลามหนุ่มชาวเมืองผู้ดี แสดงความเห็นถึงประเด็นที่สาวน้อยจากจีนโดนกล่าวหาว่า "มีผู้คนมากมายในประเทศจีน ฐานปิรามิดของพวกเขากว้างมาก ดังนั้นหากพวกเขาจับเด็กเป็นจำนวนหลายพันคนมาฝึกซ้อม พวกเขาก็อาจจะพบคนอย่าง ไมเคิ่ล เฟลป์ส ได้ไม่ยาก"
 

         ส่วน บ็อบ โบว์แมน โค้ชของ เฟลป์ส ยอมรับว่าแดนมังกรมีประวัติไม่ดีกับเรื่องการใช้สารกระตุ้น แต่เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมเลยกับการพุ่งประเด็นทำร้ายตรงไปยัง ยี่ โดยระบุว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมสักเท่าไหร่ที่จะไปตัดสินใครบางคนในทันทีที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด เนื่องจากมันเป็นบางอย่างที่เกิดขึ้นได้"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น