วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

น้องเมย์สุดเจ๋งตีดับสาวเบียร์2-0ลิ่วรอบ8คนอลป.



น้องเมย์' รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวดาวรุ่งไทย วัย 17 ปี ผลงานสุดเฉียบ ไล่ตบโค่น จูเลี่ยน เชงค์ นักแบดมินตันชาวเยอรมัน ดีกรีมือ 6 ของโลก ไปอย่างงดงาม 2-0 เกม สกอร์ 21-16-21-15 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกแบดมินตัน หญิงเดี่ยว โอลิมปิก ลอนดอน 2012
การแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 1 .. 2555 ที่ผ่านมา
"น้องเมย์" แจ๋วสอนเชิงเบียร์เกมแรก
แบดมินตัน ที่สนามเวมบลีย์ อารีน่า หญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 10 ของโลก วัย 17 ปี พบกับ จูเลี่ยน แชงก์ มือ 6 ของโลก จากเยอรมัน สถิติคู่นี้เจอกันมา 3 ครั้ง "รัชนก" แพ้รวด เปิดเกมแรก น้องเมย์ มาฟอร์มดี เน้นวางเข้ามุม บีบให้แชงก์วิ่ง ได้แต่โยนกลับ ปล่อยให้รัชนก ฉวยจังหวะตบฝัง นำ 5-1 แชงก์ไม่ยอม ตบเบียดเข้าหาตัว ตามจี้ 3-5 เมย์ขยับเล่นหน้าเนต เน้นหยอดสลับออกข้าง ได้ผล นำ 6-5 แต่สาวเบียร์สู้ไม่ถอย สวมวิญญาณมาร ไล่ตบรัชนก
แต่สาวไทยยังเหนียว ดักเก็บถูกจังหวะ ก่อนฉวยโอกาสตบฉีก นำ 13-8 น้องเมย์ ขยับหนี หลอกหน้าไม้ ผลักออกข้าง สลับโยนหลัง โกยหนี 17-12 สาวไทยยังเฉียบ เล่นสั้นหน้าเนต แชงก์โผรับติดเนต ขึ้นแท่น 20-14 เมย์โดนโยก เอื้อมรับ กระดกไม่ข้าม โดนไล่ 15-20 ก่อนถูก แชงก์ เล่นแบบเดียว จี้ 16-20 รัชนก เห็น แชงก์ ยืนหลัง รีบแตะหน้าเนต ทำเอาสาวเบียร์ ถลารับแต่ไม่ข้าม รัชนก ปิดเกมชนะ 21-16
ทีเด็ดตบไล่เส้นพิชิต 2 เกม

เกมสอง รัชนก เล่นได้เยี่ยม โยนใส่ท้ายคอร์ต แล้วหาจังหวะลงดาบเร็ว นำก่อน 1-0 เมย์หนี 2-0 เมื่อเบียร์ กะตัดสั้น แต่ติดเนต เกมยังตกเป็นของเด็กไทย เล่นโยกจนคู่แข่ง ถลารับจนเหงื่อตก สลับตบไล่เส้น แต้มหนี 4-1 แชงก์ชักท้อ โดนโอเวอร์เฮดท้ายคอร์ต ต้องวิ่งกลับไปรับ ตวัดลูกกลับ ตั้งให้เมย์ลงดาบ แต้มหนี 5-1 รัชนกใช้แผนเดิม ทั้งหยอด และผลักออกหลัง ป่วนแชงก์จนพลาด ถลารับจนล้มคะมำ เมย์นำ 7-4

ขนไก่เบียร์ไม่มีดวง เมย์หยอดเรียดเนต แต่โด่งไป แชงก์ยิ้มปลาบ ทิ่มไม้ตบใส่ แต่กลับติดเนตเฉย ถึงกับเท้าเอวออกอาการเซ็ง แต้มเป็นของเมย์ 10-6 แต้มของเมย์ไหลเป็นน้ำ ตบเข้ามุม ย้ำให้คู่ต่อสู้โผรับจนสำเร็จ นำ 13-9

สาวไทยจี้โฟร์แฮนด์ของแชงก์ ตบเข้าเส้นสวย ๆ ขึ้นแท่น 20-14 แต่แชงก์ยังยื้อสำเร็จ จี้เมย์รับเป๋ ก่อนตบเร็วตาม 15-20 สุดท้ายก็ต้องเพลี่ยงพล้ำ เมื่อเมย์อาศัยแผนเดิม ตบจี้ใส่ตัว ก่อนกระหน่ำยัดเบียดเส้น ปิดแมตช์สวยหรู 21-15
ปล่อยโฮดีใจรอบ 8 คนชนจีน

ทันทีที่ "น้องเมย์" กระหน่ำสาวเบียร์ 2-0 เซต เป็นชัยชนะครั้งแรก หลังจากเจอกันมา 3 ครั้ง เป็นการถอนแค้นได้สำเร็จ ทำเอาแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อน ถึงกับกุมหน้า ร่ำไห้ ด้วยความสะใจ ก่อนเดินไปจับมือกับแชงก์ ท่ามกลางเสียงปรบมือของผู้ชมทั่วสนาม ทำให้ "รัชนก" ตบเท้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ทั้งๆ ที่เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรกในชีวิต แถมเป็นนักตบลูกขนไก่ที่อายุน้อยที่สุด ที่เข้ามาถึงรอบนี้

โดยคู่ต่อสู้ในรอบต่อไป "น้องเมย์" เจอศึกหนัก พบ หวัง ซิน มือ 2 ของโลก ที่เอาชนะ อาเดรียนติ เฟอดาซารี่ จากอินโดนีเซีย 2 เซตรวด โดยสถิติคู่นี้เจอกันแค่ครั้งเดียว "รัชนก" เป็นฝ่ายแพ้ 0-2 เซต ในรายการมาเลเซีย โอเพ่น เมื่อเดือนพ..ปีที่แล้ว

''แม่คำผัน'' ดีใจเห็น ''เมย์'' พลิกเอาชนะ
ทาง นางคำผัน สุวรรณศาลา มารดาของ ''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักตีลูกขนไก่สาวดาวรุ่งไทย กล่าวกับสยามกีฬาฯ หลังที่ได้นั่งชมการถ่ายทอดสดที่คอร์ดแบดฯ บ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ ''น้องเมย์'' ว่าตอนแรกเครียดพอสมควร เพราะสถิติที่ผ่านมา ลูกสาว แพ้ จูเลี่ยน แซงก์ มือ 6 ของโลกชาวเบียร์มาตลอดทั้ง 3 นัด แต่พอเห็นจังหวะการตีของ น้องเมย์ แล้วรู้สึกเบาใจลงไป นัดนี้เขาตีได้ดีกว่าในรอบแบ่งกลุ่มที่จังหวะการตีดูเร็วขึ้นมาก แถมสปีดของลูกยังเร็วและผิดพลาดน้อย รู้สึกดีใจกับความสำเร็จของลูกที่สามารถเข้ารอบ 8 คนตามที่ตั้งเป้าเอาไว้
แจงเหตุ ''เมย์'' ร้องไห้เพราะตื้นตันใจ
ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาฯ ได้ถาม แม่คำผัน อีกว่า ''น้องเมย์'' ร้องไห้ทำไม เรื่องนี้ แม่คำผัน บอกว่าน่าจะมาจากความดีใจที่สามารถเอาชนะ จูเลี่ยน แซงก์ คู่ต่อสู้ที่ไม่เคยเอาชนะได้เลย ทำให้เก็บความรู้สึกไม่อยู่ และอาจจะมาจากความตื้นตันใจที่สามารถทำได้ตามที่ฝัน สามารถเข้ามาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในการเล่นโอลิมปิกเกมส์หนแรก สยามกีฬาฯ ถามอีกว่า รอบ 8 คนต้องไปเจอกับ หวัง ซิน มือ 2 ของโลกชาวจีน คิดว่าอย่างไร แม่คำผัน กล่าวว่า หากลูกสาวเล่นได้เข้าฟอร์มเหมือนในนัดนี้ ยังหวังลึกๆ ว่าจะเอาชนะได้เหมือนกับที่เอาชนะ จูเลี่ยน แซงก์ ที่ไม่เคยเอาชนะได้มาก่อน

เมย์เคยโทร.กลับมาหาบอกให้ลูกสู้สู้

แม่คำผัน ยังได้กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ น้องเมย์ ได้โทร.กลับมาหา ตนเองได้บอกให้ลูกสาวไม่ต้องเครียด มุ่งมั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พร้อมกับถามอาการบาดเจ็บของลูกสาว ว่าอาการบาดเจ็บที่เข่าเป็นอย่างไรบ้าง ดีขึ้นหรือยัง ที่ น้องเมย์ บอกว่าหายดีแล้วแม่ไม่ต้องเป็นห่วง เมย์ จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่แม่บอก แล้วยังถามสารทุกข์สุขดิบตามประสาแม่ลูก ก่อนวางสายยังบอกให้ น้องเมย์ สู้สู้ๆ ไม่ต้องกังวลทางนี้

ติดตามข่าวโอลิมปิกได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น