วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ลูกยางสาวไทยเข้าแคมป์ซ้อมเก็บตัวลุยเอเชียน คัพ 12bet 03/08/2555




นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยเดินทางมาร่วมซ้อมพร้อมกันเป็นครั้งแรก หลังจากจบรายการ WGP 2012 เริ่มซ้อมเข้มตั้งเป้าติด 1 ใน 4 รายการชิงแชมป์เอเชียที่คาซัด

นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เริ่มเก็บตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการร่วมกันตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้หลังจบจากรายการ เวิลด์กรังปรีซ์ 2010 ที่สามารถคว้าอันดับ 4 มาครองได้ ยังไม่มีโอกาสได้ซ้อมร่วมกัน เนื่องจากต่างก็ติดภารกิจ ไม่ว่าจะเป็นการรับใช้สโมสรต้นสังกัดลงแข่งขันวอลเลย์บอลชิงชนะเลิศถ้วยก. ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และนักกีฬาแต่ล่ะคนได้ถูกเชิญตัวไปออกรายการต่างๆ รวมไปถึงงานด้านสังคม จนทำให้ต่างก็ไม่มีเวลามาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน

จนเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางด้านทีมงานสต๊าฟโค้ชได้ทำการเรียกตัวนักกีฬามาเข้าแคมป์เพื่อทำการฝึกซ้อมเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันในรายการ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่ประเทศ คาซัดสถาน ในช่วงเดือนกันยายน โดยในการซ้อมวันแรกทางด้านของโค้ช อ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ได้มีการวางแผนรูปแบบการซ้อม โดยจะให้นักกีฬาเข้าฟิตเนทเพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อในช่วงเช้า และในช่วงเย็นจะเป็นการซ้อมกับบอลในรูปแบบต่างๆ ตามที่มีการวางแผนเตรียมไว้ และในการฝึกซ้อมยังมีนักกีฬาหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ เช่น ปลื้มจิตร์ ถินขาว เจ็บที่ข้อมมือขวา วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ เจ็บที่หัวเข่า(อาการเรื้อรัง) และในรายของ มัลลิกา กันทอง ตอนนี้กำลังอยู่ในสภาพฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่ข้อเท้า ซึ่งทั้งสามจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมงานสต๊าฟโค้ช

ส่วนในเรื่องของเป้าหมายนั้น ทางด้านโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร  ได้ตั้งเป้าเอาไว้ในรายการนี้ว่า นักกีฬาทุกคนและทีมงานสต๊าฟโค้ชต้องทำผลงานให้ออกมาดีที่สุดเพื่อตอบแทนกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจ โดยจะต้องติดอันดับ 1 ใน 4 ให้ได้ เพื่อที่จะได้ตั๋วผ่านเข้าไปในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังปรีซ์ 2013 
  
หลังจากที่ซ้อมได้ 1 วัน ในช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยถูกเชิญให้ไปออกรายการ " ปากต่อปาก " ที่สตูดิโอ มูนสตาร์5 ซึ่งในรายการได้มีการพูดคุยในส่วนของผลงานของทีมที่ผ่านมา และต้องเจอกับคำถามที่แทงใจดำของอาจารย์ยิ่งศักดิ์และหนุม กรรชัย 2พิธีกรในรายการ กับคำถาม " ทำไมถึงไม่ได้ไปโอลิมปิค" ถ้าอยากรู้ว่านักกีฬาจะตอบคำถามนี้อย่างไรสามารถติดตามได้ทาง โมเดินร์ไนท์ทีวีในวันที่ 16 สิงหาคม 2555 เวลา 08.30 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น