วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส เมอร์เรย์ลิ่วชนโนเล่ตัดเชือกหวดอลป. 12bet 03/08/2555




แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสของสหราชอาณาจักรไม่ทำให้แฟนเจ้าถิ่นผิดหวัง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จหลังชนะ นิโกลาส อัลมาโกร จากสเปน 2 เซตรวด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมาก่อนเข้าไปพบกับ โนวัค ยอโควิช ในรอบตัดเชือก ศึกเทนนิส โอลิมปิก 2012
       
เทนนิสโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดินทางเข้าสู่วันที่ 5 ของการแข่ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการก่อนรองชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยว โดย "บิ๊กทรี" อย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โนวัค ยอโควิช และ แอดดี เมอร์เรย์ ต่างมีคิวลงสนามทั้งหมด
       
ไฮไลท์สำคัญคู่แรกในคอร์ตหมายเลข 1 เป็นการลงสนามของหวดขวัญใจเจ้าถิ่น แอนดี เมอร์เรย์ ต้อนรับอาคันตุกะอย่าง นิโกลาส อัลมาโกร จากแดนกระทิงดุ ซึ่งในแมตช์นี้ เจ้าชาย วิลเลียมส์ ดยุคแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยดัสเชสแห่งเคมบริดจ์ เคท มิดเดิลตัน ให้เกียรติเข้ามาร่วมให้กำลังใจด้วย และปรากฏว่า หวดวัย 24 ปี ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ใช้เวลาเพียง 59 นาที ทุบเอาชนะไปได้แบบไม่เสียเซต 6-4, 6-1 กรุยทางเข้าไปลุ้นเหรียญทองต่อไป
       
โดย เมอร์เรย์ ที่ต้องรีบปิดแมตช์เพื่อไปจับคู่กับ ลอรา ร็อบสัน ในประเภทคู่ผสมช่วงบ่าย กล่าวถึงการที่ ดยุคแห่งเคมบริดจ์และดัสเชสแห่งเคมบริดจ์เข้ามาร่วมเชียร์หลังจบแมตช์ ว่า "ผมไม่ได้พูดกับทั้งคู่เท่าไหร่ แต่ถือเป็นสิ่งดีมากที่ได้ลงเล่นต่อหน้าเชื้อพระวงศ์ วันนี้ผมอยู่ในฟอร์มยอดเยี่ยม การเสิร์ฟที่ดีช่วยได้มากทีเดียวและแน่นอนว่าผมต้องการปิดแมตช์ให้เร็วเพื่อไปเล่นรอบบ่ายต่อ ตอนนี้ผมหวังว่าจะคว้าเหรียญมาครองได้"
       
สำหรับ ยอโควิช คู่แข่งของหวดชาวสกอตในรอบตัดเชือกทำผลงานยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เมื่อเอาชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดชาวเมืองน้ำหอมไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-1, 7-5 ทะลุเข้ามาพบกับหวดขวัญใจเจ้าถิ่นได้สำเร็จตามความคาดหมาย
       
ขณะที่การแข่งขันในสายบน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดชาวเมืองนาฬิกาที่เพิ่งผิดหวังจากการตกรอบประเภทชายคู่เป็นคู่สุดท้ายของวันเอาชนะ จอห์น อิสเนอร์ มือ 10 ของรายการจากสหรัฐฯ 2-0 เซต 6-4, 7-6 เข้าไปพบกับ ฮวน มาติน เดล ปอโตร ของอาร์เจนตินา ที่เอาชนะ ไค นิชิโคริ จากแดนปลาดิบมาได้ 2-0 เซต เช่นกัน 6-4, 7-6
        
ผลเทนนิสโอลิมปิก 2012 ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเิลิศ      
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิสเซอร์แลนด์ / มือ 1) ชนะ จอห์น อิสเนอร์ (สหรัฐฯ / มือ 10) /// 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/5)
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย มือ 2) ชนะ โจ-วิลเฟรด ซองกา (ฝรั่งเศส / มือ 5) /// 2-0 เซต 6-1, 7-5
แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 3) ชนะ นิโลาส อัลมาโกร (สเปน / มือ 11) /// 2-0 เซต 6-4, 6-1
ฮวน มาติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา / มือ 8) ชนะ ไค นิชิโคริ (ญี่ปุ่น / มือ 15) /// 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/4)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น