วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน ม.กรุงเทพมอบ 1 แสนพร้อมทุนเรียนถึงป.เอก ให้น้องเมย์ 12bet 10/08/2555




มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มอบเงินรางวัล 1 แสนบาทให้ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ หลังทำผลงานได้ดีในศึกแบดมินตัน หญิงเดี่ยว โอลิมปิก 2012 แม้จะไร้เหรียญรางวัล ด้านอธิการบดีพร้อมให้ทุนเรียน ป.ตรี-ป.เอก และหนุนแข่งเต็มที่

วันที่ 9 ส.ค. ที่อาคารดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ดร.ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ประธานมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นประธานในงาน "มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี" ขอเป็นกำลังใจสนับสนุนนักแบดมินตันโอลิมปิก "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ร่วมด้วย ผศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี, ดร.กว้าง รอบคอบ อดีตผู้ช่วย รมว.กระทรวงศึกษาธิการ, อ.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดี พร้อมคณาจารย์ ให้การต้อนรับ ร่วมด้วย นางกมลา ทองกร เจ้าของสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ซึ่งน้องเมย์ ดาวรุ่งวัย 17 ปี ถือเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ที่สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทย แม้ว่าจะตกรอบ 8 คน แบดมินตันหญิงเดี่ยว โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้มอบเงินสด 1 แสนบาท และมอบทุนการศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปจนถึงระดับปริญญาเอกให้ด้วย

ดร.ชาญชัย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นสถานบันที่ส่งเสริมด้านกีฬาโดยเฉพาะ "น้องเมย์" รัชนก ที่มีบ้านทองหยอดเป็นถิ่นกำเนิด มีคุณแม่กมลา ทองกร เป็นเจ้าของสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรงุเทพธนบุรี ในส่วนนี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ขอแสดงความยินดีด้วยกับความสำเร็จของ "น้องเมย์" ซึ่งถือเป็นขวัญใจชาวไทย ที่พวกเราช่วยกันเชียร์ ในส่วนของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จึงอยากตอบแทนความสำเร็จ โดยมอบรางวัลให้ในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการสู้กับนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม และเกือบจะชนะด้วยซ้ำ

"ฉะนั้น ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จะมอบทุนการศึกษา ปริญญาตรี, ปริญญาโท และปริญญาเอก ให้กับน้องเมย์ ถ้าเรียนจบก็สามารถเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยต่อไปได้ทันที โดยตอนนี้ น้องเมย์จะเรียน ม.6 ที่ ร.ร.อัสสัมชัญ ธนบุรี ถ้าต้องการเรียนมหาวิทยาลัยแบบใกล้บ้าน ก็จะมีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นตัวเลือก ทางมหาวิทยาลัยจะมีการดูแลให้เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะต้องเดินทางไปแข่งขันกีฬาที่ไหนก็ตาม เนื่องจากน้องเมย์จะต้องทำหน้าที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในฐานะนักกีฬา ทาง ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ยังมีความปรารถนาดี ได้มอบเงิน 1 แสนบาท เพื่อเป็นทุนให้กับอนาคตของน้องเมย์ เพื่อความสำเร็จของการเล่นกีฬาในอนาคต และโอลิมปิกอีก 4 ปี ข้างหน้า" ดร.ชาญชัย กล่าว 

2 ความคิดเห็น:

  1. ยินดีด้วยครับ น้องเมย์ ประเทศจะได้มีดอกเตอร์เพิ่มขึ้นอีกคนแล้ว เย้ๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ยินดีด้วยครับ น้องเมย์ ประเทศจะได้มีดอกเตอร์เพิ่มขึ้นอีกคนแล้ว เย้ๆๆๆ

    ตอบลบ