วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ยันแล้ว!มาเรียได้ถือธงรัสเซียในพิธีเปิดอลป.






อเล็กซานเดอร์ ชูคอฟ หัวเรือใหญ่ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศรัสเซีย เผย ตอนนี้พวกเขาสามารถหาข้อตกลงร่วมกับ มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตคนสวยของบ้านเกิด เพื่อให้เธอมาถือธงชาติรัสเซียในพิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ 2012 วันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ได้สำเร็จแล้ว ขณะที่ "นางฟ้ามาเรีย" เปิดอก สุดปลื้มที่ได้โอกาสครั้งสำคัญเช่นนี้


        อเล็กซานเดอร์ ชูคอฟ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศรัสเซีย (อาร์โอซี) ยืนยัน เมื่อวันอังคารที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า มาเรีย ชาราโปว่า ยอดนักเทนนิสสาวมือ 3 ของโลก จากแดนหมีขาว จะเป็นคนที่ถือธงชาติรัสเซียเข้าสู่สนาม ในพิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังทั้ง 2 ฝ่ายหาข้อตกลงร่วมกันได้สำเร็จ

        ชูคอฟ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "เราได้มีการตกลงร่วมกันแล้วว่า ชาราโปว่า จะเป็นผู้ถือธงของ รัสเซีย ในพิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งผมคิดว่า มันเป็นการเลือกที่สมเหตุสมผลแล้ว เพราะเมื่อเดือนก่อนเธอเพิ่งได้แชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น (เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา) จนทำให้เธอได้แชมป์รายการระดับ แกรนด์สแลม ครบทั้ง 4 รายการแล้ว"

        ด้าน ชาราโปว่า ซึ่งจะเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้ถือธงชาติรัสเซียในพิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ ด้วยนั้น เผยว่า เธอรู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้รับเกียรติครั้งใหญ่เช่นนี้ "ฉันมีความสุขมาก ในตอนที่ได้รับเอสเอ็มเอสจาก ชามิล ทาร์ปิชเชฟ ซึ่งเป็นประธานสหพันธ์เทนนิสของพวกเรา (ของรัสเซีย) พร้อมกับข้อเสนอที่จะได้ถือธงชาติของบ้านเกิด ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่า มันจะเป็นความจริง และแน่นอนว่า ฉันยินดีอย่างมาก ที่จะตอบรับข้อเสนอนี้"

        ทั้งนี้แร็กเกตสาวสวยวัย 25 ปี นับเป็นคนที่ได้รับความนิยมสูงมากใน รัสเซีย โดยหลังจากที่เธอคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น ได้สำเร็จนั้น วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย และ ดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีของแดนหมีขาว ต่างก็ส่งโทรเลขแสดงความยินดีกับ ชาราโปว่า ด้วย ขณะที่ ทาร์ปิชเชฟ ก็หวังว่า เธอจะคว้าเหรียญทองมาคล้องคอได้ ในการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์ 2012"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น