วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

'อุ้ม-เจมส์บอนด์' ได้แข่งว่ายน้ำโอลิมปิกเพิ่ม



"เงือกอุ้ม-เจมส์บอนด์" ส้มหล่นใส่ หลังฟีน่าแจ้งเพิ่มรายการแข่งขันว่ายน้ำในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ให้ทั้ง 2 คนเพิ่มจากเดิม 2 เป็น 5 รายการ แต่เงือกอุ้มอาจไม่ลงแข่งฟรีสไตล์ 800 เมตร เพราะไม่ได้เตรียมตัว...


วันที่ 10 ก.ค. “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ได้แจ้งมายังสมาคมว่ายน้ำฯ ล่าสุดว่า ได้เพิ่มรายการแข่งขันว่ายน้ำในโอลิมปิกเกมส์ 2012 “ลอนดอนเกมส์” ที่ประเทศอังกฤษ ของ 2 นักว่ายน้ำไทยคือ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ จากเดิมที่ได้จากไวลด์การ์ดเพียงคนละ 1 รายการ


โดยล่าสุดมีการเพิ่มเป็น ณัชฐานันตร์ 3 รายการ คือ ฟรีสไตล์ 200, 400, 800 เมตร จากเดิมที่ได้เพียงฟรีสไตล์ 200 เมตร เพียงรายการเดียว ส่วนณัฐพงษ์จะได้เพิ่มเป็น 2 รายการ คือ กบ 200 เมตร และเดี่ยวผสม 200 เมตร รวมแล้วไทยจะได้โควตาแข่งขัน 5 รายการ


ด้านเลขาธิการสมาคมว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า สำหรับสาเหตุที่ฟีน่าเพิ่มให้ เพราะมีนักกีฬาหลายชาติไม่รับโควตาในบางรายการ ทำให้ไทยได้เพิ่ม ประกอบกับการที่ทั้ง 2 คนทำเวลาผ่านเกณฑ์มาตรฐานบี ได้คนละหลายรายการ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเงือกอุ้ม น่าจะขอแข่งขันเพียง 2 รายการ คือ ฟรีสไตล์ 200, 400 เมตร เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมา ซ้อมแต่ในระยะ 200 เมตร ส่วนระยะ 800 เมตรถือว่ายาวเกินไป ไม่มีการเตรียมตัวที่ทันเวลา แต่ขึ้นอยู่กับว่าตัวนักว่ายน้ำจะตัดสินใจอย่างไร เพราะถ้าจะแข่งทุกรายการ อาจจะต้องปรับแผนการฝึกซ้อม ซึ่งอาจจะไม่ทันเวลา ขณะที่เจมส์บอนด์ ก็ไม่ต้องปรับแผนการฝึกซ้อมแต่อย่างใด เพราะ 2 รายการที่ได้ไวลด์การ์ด เป็นท่าถนัดของตัวเอง


นอกจากนี้ นายธนาวิชญ์ กล่าวอีกว่า อยากให้นักว่ายน้ำเรามีแรงกระตุ้น ก็เลยจะอัดฉีดในกรณีที่ทำลายสถิติประเทศไทยใน 5 รายการที่ได้รับโควตา สมาคมจะให้รายการละ 100,000 บาท เพื่อให้มีแรงจูงใจในการลงแข่ง โดยตอนนี้ยังตั้งเป้าให้ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายให้ได้เหมือนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น