วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จับซูซูกิคัพ!ไทยชนญวน,ฟิลิปปินส์-อีกสายหนัก



        จับสลากซูซูกิ คัพ! ไทยเจองานเบาอยู่ในสายไม่แข็ง โดยมี เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อันดัน 1 จากรอบคัดเลือก ในสาย เอ ส่วนในสาย บี สุดสูสี มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และ อันดัน 2 จากรอบคัดเลือก ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่ไทยและมาเลเซียเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้


     เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันพุธที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องราชาวดี โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน (เรดิสัน) ได้มีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอล ''เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012'' มี สุลต่าน ฮาจิ อาเหม็ด ชาห์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ชาวมาเลเซีย ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธาน พร้อมด้วย ''บังยี'' วรวีร์  มะกูดี ในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลไทย
 

     มร.โคอิชิโร่ ฮิราโอะ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ร่วมจับสลากและเป็นสักขีพยาน พร้อมกันนั้นยังมีบรรดาแขกผู้มีเกียรติคนในวงการลูกหนังทั้งชาวไทยและต่างชาติรวมทั้งผู้สื่อข่าวในย่านอาเซียนมาอีกคับคั่ง ทำเอาบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก
 

     สำหรับการจับสลากเริ่มต้นที่ประกบคู่ในรอบคัดเลือก ซึ่งมี 5  ชาติประกอบไปด้วยเมียนมาร์,กัมพูชา, บรูไน, ติมอร์เลสเต และลาว จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5-13 ต.ค. นี้ ที่ประเทศเมียนมาร์ แข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อคัดเอา 2 ทีม แชมป์และรองแชมป์ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม โดยจะประเดิมแข่งขันในวันที่ 5 ต.ค. นี้ เจ้าภาพ เมียนมาร์ เปิดกับ บรูไน ส่วนอีกคู่ กัมพูชา พบ ติมอร์เลสเต

        ผลการจับสลาก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 มีดังนี้

        สาย เอ : ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อันดัน 1 จากรอบคัดเลือก

        สาย บี : มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, อันดัน 2 จากรอบคัดเลือก


        ส่วนโปรแกรมนัดเปิดสนาม ไทย จะพบกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 24 พ.ย. นี้


     นอกจากนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล ''เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012'' ยังได้มีการเตรียมความพร้อม ทางด้านช่องทางสื่อสารต่างๆ อาทิ www.affsuzukicup.com, www.facebook/affsuzukicup,m;ทวิตเตอร์@suzukicup สะดวกช่องทางไหนแฟนบอลสามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ตามใจชอบจนกว่าจะจบทัวร์นาเมนต์
 
 
''วินนี่'' ขอเฟ้น 11 ตัวจริงเร็วที่สุด



     ภายหลังจากที่การจับสลากแบ่งสายฟุตบอล ''เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012'' สิ้นสุดลง ได้มีการจัดการแถลงข่าวขึ้นที่ห้องอิราวดี โดยได้เชิญ ''วินนี่'' วินฟรีด  เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย และ ราชา โกปัล เฮดโค้ชทีม ''เสือเหลือง'' มาเลเซีย เผยถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่ไทยและมาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน



     เริ่มต้นที่ ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ''ค่อนข้างที่จะตื่นเต้นพอสมควร ที่เราอยู่ร่วมสายกับเวียดนามและฟิลิปปินส์ เพราะเท่าที่รู้ข้อมูลมาจัดว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่อย่างไรก็ตามทัวร์นาเมนต์นี้ถือว่าสำคัญต่อตัวของตนเองและชาวไทยเป็นอย่างมาก โดยเราจะมีการเตรียมทีมให้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักเตะ 11 ตัวแรกต้องเฟ้นหามาให้ได้เร็วที่สุด''
     
 
ยันไม่สน ''ดร.วิชิต'' มีเกมลับแข้งแน่

 
 
     ต่อข้อซักถามของผู้สื่อข่าวถึงประเด็นก่อนหน้านี้ ที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล บอกไม่มีวันให้กับเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติไทย ''วินนี่'' วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือผมสีดอกเลา ยังกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ''ถือว่าเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีแน่ ผมเองมีความคิดส่วนตัวเกี่ยวกับการเตรียมทีมชาติไทยอยู่แล้ว



     จากนี้จะเข้าไปประสานกับทางทีพีแอลเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้มีการเรียกรวมตัวฝึกซ้อมกันในช่วงเดือนสิงหาคมก่อนสักหนึ่งมื้อ ทางที่ดีควรจะมีเกมอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ในวันที่ 15 ส.ค. 55 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงขึ้นอยู่กับแนวทางของสมาคมฟุตบอลฯ ที่เป็นผู้กำหนดทิศทางการเตรียมทีม



     ส่วนเรื่องของฟุตบอลลีกส่วนตัวก็คิดว่ายังมีแนวทางอื่นๆ ที่ทำให้ลีกจบเร็วกว่าเดือนตุลาคม เพราะผมผ่านเวทีอาชีพมาแล้วทั่วโลก ผ่านประสบการณ์ต่างๆ มาก็เยอะพอควร หากสุดท้ายแล้วจำเป็นต้องอัดคิวเตะทั้งกลางสัปดาห์และสุดสัปดาห์ ผมคิดว่าก็ควรจะทำเพื่อเปิดทางให้ทีมชาติไทยได้มีเวลาเก็บตัวมากยิ่งขึ้น''
 
 
เสือเหลืองมีคิวอุ่นปืน, ซิตี้



     ทางด้าน ราชา โกปัล กุนซือทีม ''เสือเหลือง'' มาเลเซีย เผยถึงการเตรียมทีมหลังจากนี้ว่า ''ทีมชาติมาเลเซียช่วงนี้อยู่ที่การปรับระบบให้ตรงกัน จากนี้เราจะมีเกมอุ่นเครื่องอีก 2 นัดสำคัญกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก และอาร์เซน่อล ทีมอันดับ 3 ซึ่งจะเดินทางมาในช่วงปรีซีซั่นนี้''



     ขณะเดียวกันกุนซือแชมป์เก่ายังเผยถึงเป้าหมายของมาเลเซียในทัวร์นาเมนต์นี้ว่า ''ทางสมาคมฟุตบอลมาเลเซียกำหนดให้ ''เอ็มลีก'' จบในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เพื่อที่จะได้มีเวลาเตรียมทีมเยอะๆ ถ้าเป็นไปได้อยากจะเจอกับทีมชาติไทยในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อถึงตอนนั้นก็จะได้รู้ว่าชาติไหนคือเจ้าอาเซียนตัวจริง''
 

 
''เปี๊ยก'' ระบุจัดสิงคโปร์, พม่าลับคม



     ส่วน ''บิ๊กเปี๊ยก'' องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยถึงความเป็นไปได้ของการเตรียมทีมชาติไทย โดยเฉพาะเรื่องการหาเกมอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์นับจากนี้ด้วยว่า ''หลังจากการแข่งขันฟุตบอลลีกจบลงในช่วงปลายเดือนตุลาคม



     ทีมชาติไทยจะเรียกตัวผู้เล่นเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติไทยต่อเนื่องทันทีในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงประมาณกลางเดือนวันที่ 24 พ.ย. 55 เพื่อออกสตาร์ตเกมแรกพบฟิลิปปินส์ แน่นอนแล้วว่าจะมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดตามคิวของฟีฟ่าเดย์นับจากนี้ เริ่มต้นในช่วงเดือน ก.ย. ซึ่งกำลังเจรจากับทีมชาติพม่า ตามด้วยวันที่ 14 พ.ย. 55 ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเชิญสิงคโปร์มาแข่งขันที่บ้านเรา''
     
 
''บิ๊กเษม'' คัมแบ็กรับ ผจก.ทีม

 
 
     ขณะเดียวกันยังมี ''บิ๊กเษม'' เกษม จริยวัฒน์วงศ์ สภากรรมการ และอดีต ผจก.ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ซึ่งเข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานในการจับสลากครั้งนี้ด้วย โดยผู้สื่อข่าวคาดกันว่าอาจจะถูกแต่งตั้งให้เป็น ผจก.ทีมชาติไทยชุดนี้ก็เป็นได้ ''ที่ผ่านมาก็มีเสียงปี่เสียงกลองจากพี่น้องสื่อมวลชนหลายท่านเรียกร้องให้เข้ามาทำงานให้กับทีมชาติไทยในฐานะ ผจก.ทีมอีกครั้ง



     โดยส่วนตัวก็ถือว่าอยู่ในวงการนี้มานาน เรียกได้ว่าอยู่ในสายเลือดเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ดีก็อยู่ที่ คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พิจารณาเรียกมาใช้งาน ผมก็เต็มใจ''
     
 
''บังยี'' ตั้ง ''มาโน่'' คุมยู-19 ปี



   
     ในส่วนของเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทย ''บังยี'' วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย ได้แสดงเจตนารมณ์เดิมก็คือ การแต่งตั้ง อเล็กซานเดร มาโน่ เพิลคิ่ง คุมทีมเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทยลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย แม้ว่าจะเพิ่งพาทีมเยาวชน 22  ปีล้มเหลวตกรอบคัดเลือกที่ สปป.ลาว ก็ตามที
 
 
     ด้านตำแหน่ง ''ผู้จัดการทีม'' ยังคงมอบหมายให้ ชาดา ไทยเศรษฐ รับหน้าที่ต่อไป ซึ่งจะมีการเรียกแข้งยังเติร์ก 19 ปีมารายงานตัวและร่วมซ้อมครั้งแรกในช่วงเดือนสิงหาคมนี้


   
     สำหรับในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ทีมเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับเกาหลีใต้, จีน และอิรัก ซึ่งจะระเบิดศึกวันที่ 3-17 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศยูเออี


มติเอเอฟเอฟเห็นชอบใช้เชิ้ตดำนอกอาเซียน



     พร้อมกันนั้นทางด้าน ''ฟีฟ่ายี'' วรวีร์ มะกูดี บอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยถึงมติที่ประชุมของเอเอฟเอฟถึงการใช้ผู้ตัดสินจากนอกภูมิภาคอาเซียนทำหน้าที่ในรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012
     
     เพื่อชี้ให้เห็นถึงความเป็นกลางด้วยว่า ''นับตั้งแต่รอบคัดเลือกที่ประเทศเมียนมาร์ ไปจนถึงเกมนัดชิงชนะเลิศของเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่ประชุมได้มีลงนามเห็นชอบที่จะใช้ผู้ตัดสินจากนอกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร่วมทำหน้าที่ แต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะเป็นจากชาติไหน เอเอฟเอฟต้องการแสดงให้เห็นถึงความเป็นกลางและโปร่งใสมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น