วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ฝ่ายจัดฯอลป.ขอโทษโสมแดงพลาดขึ้นธงโสมขาว





เสียหน้าตั้งแต่หัววันสำหรับฝ่ายจัดการแข่งขัน 'ลอนดอน เกมส์ 2012' จนต้องขอโทษขอโพยทัพลูกหนัง 'โสมแดง' เกาหลีเหนือ ยกใหญ่ จากการขึ้นป้ายแนะนำตัวแต่ดันใช้ธงชาติ 'โสมขาว' เกาหลีเหนือ เสียอย่างนั้น ด้านชิน อุย-กัน กุนซือเลือดกิมจิ รับสุดยั๊วะจนเกือบสั่งไม่ให้ลูกทีมลงเตะแล้ว ก่อนที่จะแก้ไขปัญหาได้ในท้ายที่สุด

        ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อทัพนักกีฬาเกาหลีเหนือ สำหรับความผิดพลาดที่นำธงชาติเกาหลีใต้ ขึ้นบนหน้าจอยักษ์ใหญ่ ก่อนหน้าการลงสนามแข่งขันฟุตบอลหญิง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดแรก ที่สนาม แฮมป์เดน พาร์ค วันพุธที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

        จากภาพที่มีการโพสต์ทางอินเตอร์เน็ต แสดงให้เห็นว่าจอโทรทัศน์ในสนามแฮมป์เดน พาร์ค เป็นภาพของนักเตะแม่เนื้ออ่อนของเกาหลีเหนือ แต่ถัดจากนั้นเป็นธงชาติเกาหลีใต้ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นสาวของ "โสมแดง" ไม่พอใจอย่างแรงจนปฏิเสธที่จะลงสนามในเกมนี้ แต่สุดท้ายทุกอย่างเคลียร์กันได้ และกลับมาแข่งขันในเวลา 20.50 น. (02.50 น. ตามเวลาประเทศไทย) จากกำหนดเดิม 18.45 น. (01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย)

        แอนดี้ มิตเชลล์ ผู้จัดการการสื่อสารของสนามเฮมป์เดน พาร์ค หนึ่งใน 5 สังเวียนแข้งที่ได้รับเกียรติให้จัดการดวลแข้งใน "ลอนดอน เกมส์" กล่าว่า "ธงชาติเกาหลีใต้ถูกแสดงบนหน้าจอวีดีโอ ก่อนหน้าเริ่มต้นทำการแข่งขัน ซึ่งทำให้ชาวเกาหลีเหนือ ต้องอารมณ์เสียอยู่แล้ว พวกเราได้ขอโทษอย่างที่สุดต่อทีม และคณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลีเหนือ (เอ็นเคเอ็นโอซี) ความผิดพลาดอย่างแท้จริงเกิดขึ้นทำให้เราต้องขอโทษ ขั้นตอนต่อไปคือการทำให้แน่ใจว่า มันจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง"

        เมื่อถูกถามว่า คิดอย่างไรเกี่ยวกับเหตุไม่คาดฝันครั้งนี้ ชิน อุย-กัน โค้ชทีมแข้งเนื้ออ่อน "โสมแดง" ซึ่งเป็นฝ่ายชนะ โคลอมเบีย 2-0 ในท้ายที่สุด กล่าวว่า "พวกเราโกรธมาก เพราะนักเตะของเราถูกแนะนำตัวว่าพวกเขามาจากเกาหลีใต้ ซึ่งนั่นอาจส่งผลกระทบร้ายแรงอย่างยิ่งเหมือนกับที่คุณก็น่าจะรู้"

        "ทีมของเราไม่ลงแข่งขันจนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์ และโชคดีที่อีกไม่นานนัก การฉายภาพก็ถูกต้อง ซึ่งเราก็ตัดสินใจลงแข่งในเกมนี้ หากมันไม่สามารถแก้ไขได้ เราคิดว่า มันคงแย่มากๆ การชนะเกมก็ไม่อาจชดเชยได้หรอก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น