วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บอลหญิงโสมขาวเตะช้าเหตุขึ้นธงโสมขาวเกมอลป.



เริ่มต้นก็เสียวแล้ว ! ฝ่ายจัดการแข่งขัน 'ลอนดอน เกมส์ 2012' วิ่งโร่ส่งแถลงการณ์ขอโทษขอโพยบรรดาแข้งแม่เนื้ออ่อน เกาหลีเหนือ หลังทำเรื่องผิดพลาดมหันต์ขึ้นธงเกาหลีใต้ในจอทีวีที่สนามแฮมป์เดน พาร์ค แมตช์ที่พบ โคลอมเบีย วันพุธ ส่งผลให้ แข้ง 'โสมขาว' ฉุนขาดจนไม่ลงสนาม และเกมต้องล่าช้าไปนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่เดชะบุญที่เคลียร์ปัญหาได้ ไม่งั้นคงได้อับอายขายขี้หน้ายิ่งกว่านี้

ฟุตบอลหญิงในศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่าง เกาหลีเหนือ พบ โคลอมเบีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดแรก ที่สนาม แฮมป์เดน พาร์ค วันพุธที่ 25 กรกฎาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ต้องเริ่มเกมล่าช้ามากกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากเกิดความผิดพลาดในเรื่องธงชาติของ "โสมขาว"
ตามหมายกำหนดการเดิมเกมระหว่าง เกาหลีเหนือ กับ โคลอมเบีย ต้องเปิดฉากในเวลา 18.45 . (01.45 . ตามเวลาประเทศไทย) อย่างไรก็ตาม จากการถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่าสนามมีแต่ความว่างเปล่าพร้อมกับข้อความระบุว่า "การแข่งขันล่าช้ากว่ากำหนด"
ทั้งนี้ จากภาพที่มีการโพสต์ทางอินเตอร์เน็ต แสดงให้เห็นว่าจอโทรทัศน์ในสนามแฮมป์เดน พาร์ค เป็นภาพของนักเตะแม่เนื้ออ่อนของเกาหลีเหนือ แต่ถัดจากนั้นเป็นธงชาติเกาหลีใต้ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นสาวของ "โสมขาว" ไม่พอใจอย่างแรงจนปฏิเสธที่จะลงสนามในเกมนี้ แต่สุดท้ายทุกอย่างเคลียร์กันได้ และกลับมาแข่งขันในเวลา 20.50 . (02.50 . ตามเวลาประเทศไทย)
แถลงการณ์ของฝ่ายจัดการแข่งขัน "ลอนดอน เกมส์ 2012" ได้ระบุข้อความในการกล่าวขอโทษต่อ เกาหลีเหนือ สำหรับความผิดพลาดในครั้งนี้ "วันนี้เป็นการแข่งขันฟุตบอลหญิงที่แฮมป์เดน พาร์ค ธงชาติเกาหลีใต้ แสดงให้เห็นที่จอโทรทัศน์ในสนามแทนที่จะเป็นธงชาติเกาหลีเหนือ แน่นอนว่ามันเป็นความผิดพลาด เราจะขอโทษโดยตรงต่อทีม และคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติ และจะทำให้มั่นใจว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

ติดตามข่าวคราว โอลิมปิก2012 ได้ที่นี่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น