วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวกอล์ฟ เจิงตั้งเป้าสวิงหญิงคนแรกกวาด 4 เมเจอร์อายุน้อยสุด 12bet 04/07/2555




เจิง หยานี โปรสาวมือ 1 ของโลกชาวไต้หวัน มั่นใจด้วยความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจขอทำผลงานเพื่อลุ้นสร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครบทั้ง 4 รายการ โดยเธอเตรียมตัวลงแข่งขันเมเจอร์รายการที่ 3 ของปี "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ที่เมืองมะกัน ระหว่างวันที่ 5-8 ก.ค.นี้
       
ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว สาวเจิง คว้าแชมป์เมเจอร์รายการวีเมนส์ บริทิช โอเพน ที่สกอตแลนด์ จนกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดไม่ว่าชายหรือหญิงที่ชนะเมเจอร์ถึง 5 รายการด้วยวัยเพียง 22 ปีกับ 6 เดือน แต่เหลืออีกรายการเดียวที่ยังไม่เคยสัมผัสคือ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน
       
หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 อย่างสวยหรูโดยสามารถจบท็อปเทน 8 รายการรวมถึงคว้าแชมป์ 3 รายการ แต่ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าก้านเหล็กจอมตีไกลประสบปัญหาฟอร์มการเล่น โดยเพิ่งไม่ผ่านตัดตัวเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปีจากรายการ วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
       
ล่าสุดก่อนหน้าที่ศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพนจะเริ่มขึ้น เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ผลงานตกลงไป เจิงตอบว่า “มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจมากกว่า” พร้อมชี้แจงต่อว่า “โค้ชของฉัน แกรี กิลล์ริต อยู่กับฉันที่นี่ด้วยเหมือนเช่น 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาบอกว่าวงสวิงของฉันสามารถคว้าแชมป์ได้ ดังนั้นคงต้องเป็นปัญหาด้านสภาพจิตใจ เพราะบางครั้งขณะที่ฉันจะตีทีออฟก็เกิดความกังวลใจว่าจะตีลูกไปทางขวาหรือทางซ้ายดี แต่ตอนนี้มันดีขึ้นแล้ว ต้องขอบคุณประสบการณ์ที่ฉันได้รับจากการคว้าแชมป์รายการต่างๆเมื่อปีที่แล้วจนรู้วิธีควบคุมจิตใจตัวเอง”
       
เมื่อถูกถามว่าคิดถึงโอกาสที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ครบ 4 รายการหรือไม่ โปรชาวไต้หวันตอบว่า “แน่นอน มันยากที่จะไม่คิดถึงเรื่องนี้เพราะทุกคนต่างพูดถึงมัน แต่อย่างที่กล่าว ฉันจะไม่กังวลกับผลการแข่งขันในสัปดาห์นี้ เพราะฉันจะลงไปเล่นด้วยความสนุก”
       
“ยูเอส วีเมนส์ โอเพน แตกต่างจากทัวร์นาเมนท์รายการอื่น ดังนั้นคุณต้องสนุกกับมัน ทั้งกับสนามและผู้คนที่จะเข้ามาชมเกมจำนวนมาก มันยากจริงๆแต่ฉันจะพยายามไม่คิดถึงผลการแข่งขันและดูไปทีละวัน นั้นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับฉันในสัปดาห์นี้” สาวเจิง กล่าวทิ้งท้าย
       
สำหรับแฟนชาวไทยก็ต้องเอาใจช่วย 3 นักกอล์ฟของไทย ที่ร่วมทำศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพนด้วย นำโดย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาคว้าแชมป์รายการอย่างไม่เป็นทางการของแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ประเทศบราซิล พร้อมด้วย “โปรหนูมา” จันทิมา กัลยาณมิตตา และ “น้องโม” โมรียา จุฑานุกาล ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟสมัครเล่นจากสมาคมกอล์ฟเยาวชนสหรัฐอเมริกา (เอเจจีเอ) ที่ได้รับโอกาสประชันวงสวิงกับโปรหญิงระดับโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น