วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

สจ๊วต เพียร์ซ ประกาศ18รายชื่อทีมเกรทบริเทนลุยลอนดอนเกมส์



สจ๊วต เพียร์ซ กุนซือทีมสหราชอาณาจักรชุดลุยโอลิมปิก ยืนยันว่า การตัดชื่อ เดวิด เบ็คแฮม ออกจาก 18 รายชื่อนักเตะสหราชอาณาจักรนั้นมาจากปัจจัยเรื่องการเล่นฟุตบอลล้วนๆโดยที่ เพียซ เลือกใช้งานไรอัน กิ๊กส์, เครก เบลลามี่ และไมก้า ริชาร์ด ในโควต้าอายุเกิน23ปี

โดยเพียร์ซ ยืนยันในการแถลงข่าวว่า เขาเลือกผู้เล่นมาด้วยเหตุผลเรื่องฟอร์มการเล่นล้วนๆ และเชื่อว่าไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนที่เลือกผู้เล่นโดยอาศัยความรู้สึกแน่นอน และยังยืนยันว่าจะไม่เลือกเบ็คแฮม มารับงานในตำแหน่งหน้าที่อื่นในทีมอย่างโค้ชด้วย แม้ว่าทางบอร์ดโอลิมปิกของแดนผู้ดีจะติดต่อกับตัวแทนของเบ็คแฮม ถึงความเป็นไปได้ในการมอบหมายหน้าที่อื่นในการแข่งขันให้กับแข้งดัง

สำหรับ 18 รายชื่อนักเตะทีมสหราชอาณาจักรของเพียซ มีนักเตะอังกฤษ 13 คน เป็นนักเตะเวลส์ 5 คน แต่ไม่มีนักเตะสก็อตติช หรือ แข้งจากไอร์แลนด์เหนือเลย ทั้งนี้ มีรายชื่อดาวรุ่งดังอย่าง ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อารอน แรมซี่ย์ จากอาร์เซนอล รวมถึงแดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกจากเขลซี

18 รายชื่อนักเตะสหราชอาณาจักร

ผู้รักษาประตู - แจ็ค บัตแลนด์ (อังกฤษ) , เจสัน สตีล (อังกฤษ)
กองหลัง - ไรอัน เบอร์ทรานด์ (อังกฤษ), สตีเว่น คอลเกอร์ (อังกฤษ), เครก ดอว์สัน (อังกฤษ), ไมก้า ริชาร์ด (อังกฤษ), แดนนี่ โรส (อังกฤษ), นีล เทย์เลอร์ (อังกฤษ), เจมส์ ทอมกินส์ (อังกฤษ)

ติดตามข่าวโอลิมปิค 2012 ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น