วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล หลินทิ้งทวนรักนิกส์เสมอแม้เป็นผู้เล่นจรวดไปแล้ว 12bet 22/07/2555




เจเรมี หลิน การ์ดสตาร์อเมริกันเชื้อสายไต้หวัน ยอมรับถึงตัวจะกลายเป็นผู้เล่น ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อย่างเป็นทางการ แต่ยอมรับอยากปักหลักในมหานครนิวยอร์กและยังคงรักและอยากเล่นให้ นิกส์ อยู่เสมอ
       
การที่ หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน มีคิวเป็น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ผู้เล่นฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) ทำให้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทุ่มสัญญา 3 ปี 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ที่สุดแล้ว นิวยอร์ก นิกส์ ไม่ยอมสู้ราคา เนื่องจากสัญญาปีสุดท้ายที่การ์ดวัย 23 ปี จะได้รับมากถึง 14.8 ล้านเหรียญฯ (ราว 444 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้ "เพดานเงินเดือน" ในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน สะเทือนทันที ทีมมีสิทธิเจอ "ภาษีฟุ่มเฟือย" แบบเหรียญต่อเหรียญมากกว่า 40 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 1.2 พันล้านบาท) เลยทีเดียว
       
ดังนั้น "เจ-หลิน" จึงได้คืนสู่ถิ่นโตโยต้า เซ็นเตอร์ หลังจากเคยเป็นผู้เล่นฝึกซ้อมให้ร็อคเก็ตส์ ช่วงเทรนนิงแคมป์ แต่ไม่ได้สัญญาอาชีพ ล่าสุด หลิน ให้สัมภาษณ์สื่อทำนองยังระลึกถึงต้นสังกัดเก่าเสมอ


 "ด้วยความสัตย์จริง ผมยังอยากอยู่ที่นิวยอร์ก แต่เป้าหมายของผมในตลาดฟรีเอเยนต์คือการร่วมทีมที่มีผมอยู่ในแผน ทีมที่อยากได้ตัวผมจริงๆ ผมอยากสนุกกับบาสเกตบอล ตอนนี้ผมรู้สึกปลดเปลื้องเรื่องเหล่านี้แล้ว"
       
นอกจากนี้ หลิน ยอมรับการที่ นิกส์ ไปเซ็นสัญญาดึง เรย์มอนด์ เฟลตัน กลับมาจาก ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ทำให้ไม่รู้สึกว่าตัวเองมีความมั่นคงในตำแหน่ง "โค้ช ไมค์ วูดสัน เอ่ยปากว่าผมจะได้เป็นตัวจริงอย่างนั้นอย่างนี้ ยังเป็นส่วนสำคัญของทีม มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นนะ แต่พอผมรู้ว่าทีมเซ็นสัญญากับ เฟลตัน ครั้งแรกผมได้แต่ร้องโอ้ ว้าว ผมคงไม่ใช่ผู้เล่นนิกส์ อีกแล้วกระมัง"
       
สำหรับการหวนคืนสู่ฮุสตัน หลิน จะได้คุมบอลแน่นอน เหตุจากร็อคเก็ตส์เพิ่งเทรด คายล์ โลว์รี ให้แก่ โตรอนโต แร็พเตอร์ส และยอมปล่อย โกรัน ดรากิซ การ์ดสโลวีเนียนที่เป็น "อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข) กลับบ้านเก่าไปเล่นให้ ฟีนิกซ์ ซันส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น