วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน โค้งสุดท้ายก่อนลุยอลป.กับความพร้อมของทัพลูกขนไก่ไทย 12bet 22/07/2555




โค้งสุดท้ายก่อนลุยโอลิมปิกของทัพแบดมินตันไทย ทีมโค้ชเน้นปรับความแข็งแกร่งของร่างกายให้มากขึ้น รวมไปถึงการแก้ไขจุดบกพร่องในการตีลูกแต่ละลูกให้แน่นอน พี่ใหญ่ สราลีย์ ยอมรับการใช้วิทยาศาสตร์ฯ ได้ผลสุดยอด ด้านน้องเล็ก รัชนก เจ็บเข่าเล็กน้อยไม่มีปัญหา ส่วนเลขาฯ ขอลุ้น 23 ก.ค. จับติ้ว ถ้าสายแจ่มมีเหรียญประวัติศาสตร์สำหรับวงการแบดมินตันไทยแน่


สมพล คูเกษมกิจ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกโอลิมปิก ลอนดอน กล่าวถึงการเตรียมตัวฝึกซ้อมของลูกทีม ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะยกพลไปอังกฤษ ในวันอังคารที่ 24 ก.ย. ที่จะถึงนี้ว่า

"ตลอดระยะเวลากว่า 40 วัน หลังจากที่จบจากการออกตระเวนแข่งขัน นักกีฬาทั้ง 6 คน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก ในรอบสุดท้ายต่างมุ่งมั่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ระยะหลังๆ ทุกคนซ้อมได้ดีขึ้นมาก เป็นที่น่าพอใจของทีมผู้ฝึกสอน

ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาที่ฝึกซ้อมที่สมาคมแบดฯ ในประเภทชายคู่ บดินทร์ อิสระ กับ มณีพงษ์ จงจิตร, รัชนก อินทนท์ ที่สโมสรบ้านทองหยอด และที่ซอยแบริ่ง บุญศักดิ์ พลสนะ, สราลีย์ ทุ่งทองคำ, สุดเขต ประภากมล ต่างมีความแข็งแกร่งของร่างกายที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงการแก้ไขจุดบกพร่องในการตีลูกแต่ละลูกให้แน่นอนมากขึ้น

อย่างในประเภทคู่ผสมหลังจากที่คว้าแชมป์ที่อินโดนีเซียมาได้ ทำให้ทั้งคู่มีกำลังใจที่จะฮึดสู้ทำผลงานในโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของทั้งคู่ให้ดีที่สุด ลึกๆ ตนเชื่อมั่นว่าโอลิมปิกครั้งนี้นักกีฬาแบดฯ ไทย มีโอกาศที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาคล้องคอได้สำเร็จ แต่ก็ต้องดูอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญก็คือการวางสายการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ก.ค. ที่จะถึงนี้ เพราะมีส่วนสำคัญมากๆ กับการแข่งขันในครั้งนี้"


ขณะที่สราลีย์ ทุ่งทองคำ วัย 33 ปี พี่ใหญ่ของทีมแบดมินตัน ที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 4 กล่าวถึงการเตรียมตัวฝึกซ้อมว่า "ต้องยอมรับว่าโปรแกมการฝึกซ้อมในช่วงเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมา มีการฝึกซ้อมที่หนักมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการตีลูก ที่ทางโค้ชให้น็อกเกอร์ ที่เป็นนักกีฬาชายมาบุกตบให้ได้ซ้อมเกมรับ และชิงจังหวะวางลูกอย่างต่อเนื่อง

รวมไปถึงการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ทาง กกท. ได้เข้ามาช่วยเหลือทำให้สภาพร่างกายแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิมจนรู้สึกได้ ที่สำคัญพวกเราทุกคนไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด จะมีเพียงแค่การปวดเมื่อยที่เกิดจากการฝึกซ้อมที่หนักมากๆ เท่านั้น"


ด้าน"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนโลก 3 สมัยติด และเป็นความหวังในการคว้าเหรียญของทีมแบดฯ ไทย เกิดปัญหามีอาการบาดเจ็บที่เข่าขวาขึ้นมาเล็กน้อยจากจังหวะเคลื่อนตัวเข้าไปตีลูกในช่วงซ้อม

ซึ่งทางทีมได้พาไปพบแพทย์ที่รักษาอาการบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าของรัชนกมาก่อนหน้านี้ เพื่อจะได้วินิจฉัยและดูแลอย่างใกล้ชิด โดยในตอนนี้ทางรัชนกยังคงสามารถฝึกซ้อมได้ตามปกติ แต่ทางโค้ชจะระมัดระวังไม่ให้ต้องวิ่งระยะไกลๆ หันมาใช้การวิ่งคอร์ตในสนาม และปล่อยลูกให้ตีแทน

ทาง รัชนก มีโปรแกมฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยทางทีมผู้ฝึกสอนได้จัดโปรแกมให้ รัชนก ฝึกซ้อมวันละ 3 รอบต่อวัน 8.00-10.00 น., 15.00-17.00 น., 19.00-21.00 น. จะมีเพียงแค่วันจันทร์ ที่ถือว่าเป็นวันพักเพียงวันเดียวที่จะมีการซ้อมเบาๆ ในรอบเช้าเท่านั้น ทำให้มีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้นมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น