วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส น้ำหอมตั้งเมาเรสโมเป็นกัปตันทีมเฟด คัพ 12bet 20/07/2555




สหพันธ์เทนนิสของฝรั่งเศส หรือ แอฟแอฟเต ประกาศแต่งตั้ง อเมลี เมาเรสโม อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวฝรั่งเศส ให้เป็นกัปตันทีมเฟดคัพหญิงของฝรั่งเศสคนใหม่ แทนที่ของ นิโคลัส เอสคูเด กัปตันทีมคนเก่าที่ลาออกไป
       
เอสคูเด ลาออกจากตำแหน่งกัปตันทีมหวดหญิงของฝรั่งเศส เนื่องจากมีปัญหากับ มาริยง บาร์โตลี หวดหญิงมือสูงสุดของประเทศ ด้วยเหตุที่ บาร์โตลี ต้องการฝึกซ้อมกับคุณพ่อของตัวเองมากกว่าเก็บตัวอยู่ในค่าย ซึ่งหลังการจากไปของเอสคูเต ทำให้สหพันธ์หวดแดนน้ำหอม ต้องทำการเฟ้นหากัปตันทีมคนใหม่
       
ล่าสุด ทางสหพันธ์ ได้ประกาศผ่านทาง ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตของวัยรุ่นว่า ผู้ที่จะเข้ามารับงานกัปตันทีมคนใหม่ก็คือ อเมลี เมาเรสโม อดีตมือ 1 ของโลก ที่ปัจจุบันกำลังรับงานเป็นโค้ชฝึกสอนให้แก่ วิคตอเรีย อซาเรนกา หวดจอมกรี๊ดเจ้าของมือ 1 โลกคนล่าสุด โดยเจ้าตัวจะเริ่มงานแรกกับทีมในเกมที่ ฝรั่งเศส เจอกับ เยอรมนี ในศึกรอบแรกของกลุ่มเวิลด์กรุ๊ป กลุ่ม 2 เดือน ก.พ. 2013
       
สำหรับ เมาเรสโม สร้างชื่อเสียงให้แก่วงการเทนนิสของฝรั่งเศส ด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย (ออสเตรเลียน โอเพน และ วิมเบิลดัน ปี 2006) รวมถึงพาทีมหวดหญิงเฟดคัพของฝรั่งเศส คว้าแชมป์มาครองได้ในปี 2003 ก่อนประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการในปี 2009

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น