วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ทบ.พลิกเชืดกรมวิทย์ฯ ..ลิ่วชิงทัพฟ้าลูกยางถ้วย ก. 12bet 14/07/2555




ทัพลูกยางหนุ่มกองทัพบก ดีกรีรองแชมป์ หวิดพ่ายหลังตกเป็นฝ่ายตาม กรมวิทย์ฯ 1-2 สุดท้ายยื้อสู้จนพลิกสถานการณ์กลับมาเฉือนเอาชนะได้สำเร็จแบบสุดมันส์ 3-2 เซต ทะลุเข้าชิงชนะเลิศกับ ''เต็งแชมป์'' ทหารอากาศ แชมป์เก่า 3 สมัย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลประชาชนชาย ก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา


วอลเลย์บอลประชาชนชาย ก ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2555 ที่ศูนย์สุขภาพและกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา


กรมวิทย์ฯ ส่งผู้เล่นได้แก่ วิทยา พุมดวง กัปตันทีม, อนุสรณ์ วิเท่ห์, ธนันต์ทัศน์ จันศรี, จินตสิทธิ์ โยธี, สถิต ยอดทอง, พัฒนะ แซ่ตั๋น และ ธนวัฒน์ พวงมณี เป็นตัวรับอิสระ "หนุ่มทหารบก" กองทัพบก ทีมรองแชมป์เก่า ยังใช้ผู้เล่น 6 คนเดิม ได้แก่ ส.อ.ศุภชัย ศรีภูมิ, ส.อ.วันชัย ทัพวิเศษ, ส.อ.รัชภูมิ สามทอง, ส.อ.สุรชัย ชูรัตน์, ส.ต.โชติวัฒน์ ติ้วสุวรรณ, ส.ต.กฤษฎา สมคะเน เเละ ส.อ.ศรายุทธ ยุทธยงค์ เป็นตัวรับอิสระ


 เซตแรกช่วงต้นเซต กองทัพ ขาดผู้เล่นตัวรับอิสระ ที่เดินทางมาถึงช้าทำให้บอลรับไม่เป็นท่า เสียแต้มให้ กรมวิทย์ฯ 12-15 โค้ชทนไม่ไหวต้องขอเวลาเพื่อยื้อรอ ออกมา กรมวิย์ ยังถลุงแต้มไม่เลิกจากบอลเสิร์ฟของ สถิต และหัวเสาของ พัฒนะ และบอลสั้นของ จินตสิทธิ์ กด 7 แต้มซ้อนนำโด่ง 19-12


ทัพบกทนไม่ไหวขอเปลี่ยนตัวผู้เล่น ส่ง ปิยะราช สุขปื้อ ลงไปแทน สุรชัย ก่อนที่จะผลัดกันทำสกอร์ซึ่ง ทัพบก ไล่ตามหลังมาเป็น 17-21 ทัพบกเปลี่ยน โชติวัฒน์ ออกมาพักและส่ง ธนพัฒน์ อยู่เย็น ลงไปเล่น รูปเกมของ ทัพบก กลับมาดีเอาช่วงปลาย กฤษฎา และ วันชัย สลับตีหัวเสาแต้มขยับตาม 20-24 บอลถัดมาโอกาสเป็นของทัพบก แต่น่าเสียดาย ศุภชัย ตีติดบล้อคแจกแต้มสุดท้ายให้ กรมวิย์ เอาชนะไป 25-20 ทำให้ กรมวิทย์ เป็นฝ่ายนำก่อน 1-0


เข้าเซตสอง ศรายุทธ ยุทธยงค์ ตัวรับอิสระเดินทางมาถึงและลงสนาม ทำให้เกมยังสูสี ทัพบก อาศัยลูกเสิร์ฟที่แน่นอนและการโจมตีหัวเสาตัดเกมรุกฝ่ายตรงข้ามพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายที่มีคะแนนนำ 13-7 โดยได้ กฤษฎา เสิร์ฟทำแต้มหลังจากที่นำไปก่อน 9-7


กดดันให้โค้ชกรมวิทย์ต้องขอเวลานอก แต่ลูกเสิร์ฟของ กฤษฎา กระโดดเสิร์ฟหนักและรุนแรงจนสร้างความปั่นป่วนให้กับ กรมวิทย์ ต่อเนื่องพาทีมขยับหนีมาไกลถึง 16-7 จากนั้นแลกแต้มไปมา ทัพบก บุกเล่นหัวเสาตามถนัด ส่วน กรมวิทย์ หันมาแก้เกมลูการเล่นเร็วของ จินตสิทธิ์ สกอร์ขยับตามมาเป็น 9-21


โค้ชกรมวิทย์ขอเวลาออีกครั้ง และได้มาแค่ 1 แต้ม ก่อนพลาดบอลแรกเมื่อโดนลูกเสิร์ฟหนักของ สุรชัย และ วันชัย ผู้เล่นทัพบกซึ่งโถมเข้าใส่ต่อเนื่องส่งผลให้ กองทัพบก พลิกกลับมาเอาชนะ 25-10 เสมอ 1-1


เซตสามเกมสูสี กรมวิทย์ ต้องการชัยชนะไม่ต่างจาก กองทัพบก ทำให้แต้มพลิกนำพลิกตามกันตลอดจากแต้มเสมอ 9-9 ทั้งคู่แลกหัวเสาทำแต้มไล่กันจนถึง 115-15 จากนั้นเป็นกรมวิทย์ ที่พลิกนำ 17-15 กดดันโค้ชกองทัพบกอยู่นิ่งไม่ไหวต้องกดเบรก และออกมาเล่นเร็วแต้มตาม 16-17


เกมของหนุ่งทัพบกรวนเล็กน้อยกลยเป็น กรมวิทย์ รักษาแต้มนำ 20-17 ปิยะราช ของกองทัพบกเสิร์ฟเสียกรมวิทย์ได้แต้มฟรี 21-17 ก่อนเป็น วันชัย ที่สังหารหัวเสาอย่างหนักคืน 18-21 สถานการณ์กลับเข้าสุ่ช่วงคับขันอีกครั้ง เมื่อต่างฝ่ายต่างผลัดกันเล่นทัพบกขยับตาม 21-23 โค้ชกรมวิทย์ขอเวลานอกทันที ออกมาผู้เล่นรักษาเกมได้ดีปิดเซตเอาชนะไป 25-23 กรมวิทย์ กลับมานำ 2-1


เซตสี่ กองทัพบก ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อยื้อเล่นต่อในเซตชี้ชะตา แต่หากแพ้ในเซตนี้ได้แค่ชิงอันดับสาม ส่วน กรมวิทย์ นำอยู่ 2 เซต ต้องการปิดชัยชนะให้ได้ในเซตที่สี่ แต่กรมวิทย์ เล่นแบบกดดันตัวเองทำให้เสียบ่อยครั้งสกอร์ยังตามหลัง ด้าน ทัพบก เริ่มเอาจริงเอาจังและเล่นได้ครบเครื่องมากขึ้นทั้งเกมรับและเกมรุกนำห่าง 14-4 ก่อนที่ทั้งคู่จะตบแลกแต้มไปมา ทัพบก รักษาแต้มนำต่อ 23-13 แลกอีก ทัพบก ขึ้นแท่น 24-14 ก่อน วันชัย บล้อคเก็บแต้มสุดท้ายให้ กองทัพบก เอาชนะ 25-14 เสมอ 2-2


เซตชี้ชะตา ทัพบก บล้อคดีทำให้ สมเกียรติ สมบัติ ได้เสิร์ฟต่อเนื่อง โดยมีแต้มนำ 4-0 จากนั้น กรมวิทย์ เปลี่ยตัวให้ สภุชัย ตะลาโส ลงมาแทน ธนันตทัศน์ เจ้าตัวไม่ทำให้ผิดหวังตบสู้บล้อคคู่แข่งได้แต้มแรก 1-4 พาทีมเก็บแต้มตามหลัง 3-8 อ


อย่างไรก็ตามแม้จะแลกแต้มไปมา แต่ด้วยความแน่นนอนกว่าของลุกตบ กฤษฎา ทำให้ กองทัพบก ยังเป็นฝ่ายมีคะแนนนำ 11-9 จินตสิทธิ์ ตบและเสิร์ฟสวยตีเสมอให้กรมวิทย์ 11-11 แต่ สุรชัย ตีบอลสั้นและหมุนลงไปเสิร์ฟทวงแต้มคืนให้ทัพบกนำใหม่ 13-11


เกมบีบให้โค้ชกรมวิทย์ต้องขอเวลานอก สุรชัย เสิร์ฟหยอด กรมวิทย์ รับไม่ทันตามต่อ 11-14 ลูกสุดท้าย สุภชัย ผู้เล่นกรมวิทย์ได้รุกหัวเสาแต่ไม่ผ่านบล้อคคู่หนุ่มทัพบก ส่งผลให้ กองทัพบก เอาชนะไปได้ในที่สุด 15-11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น