วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เอวร่าลั่นผียิ่งใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลง








        ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กเลือดเฟร้นช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงแห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า ต่อให้ต้นสังกัดของตนพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง และคู่ปรับร่วมเมือง ในการลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้จริง ก็ไม่ได้หมายความว่า ยุคสมัยอันยิ่งใหญ่ของ "ปีศาจแดง" จบลงแล้วแต่อย่างใด




        ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด มี 86 แต้ม จากการลงสนาม 37 นัด เท่ากับ แมนฯ ซิตี้ แต่ทีมของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นรองด้านผลต่างประตูได้-เสียถึง 8 ลูก ทำให้ "ปีศาจแดง" ต้องออกไปคว้าชัยเหนือ ซันเดอร์แลนด์ ในเกมลีกนัดสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ให้ได้เป็นอันดับแรก พร้อมกับหวังให้ "เรือใบสีฟ้า" ไม่ชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในเวลาเดียวกันด้วย หรืออย่างน้อยก็ต้องได้ผลเสมอ ถ้าเกิดคู่ปรับร่วมเมืองของพวกเขาปราชัยต่อ "ทหารเสือราชินี"




        ทั้งนี้มีหลายฝ่ายบอกว่า หาก แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นผู้ปราชัยต่อคู่ปรับร่วมเมือง ในเรื่องแชมป์ลีกซีซั่นนี้นั้น ก็ราวกับเป็นการสิ้นสุคยุคทองของ "ปีศาจแดง" เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม เอวร่า ไม่เชื่อว่า ทีมของตนต้องมีการยกเครื่องครั้งมโหฬาร เพื่อกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่แต่อย่างใด โดยยืนยันว่า ขุมกำลังชุดปัจจุบันของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็แข็งแกร่งพอที่จะฟื้นตัวกลับมาได้ในฤดูกาลหน้าแล้ว




        "ผมรู้ว่า ถ้าเกิดเราคว้าแชมป์ลีกไม่ได้แล้วล่ะก็ หลายคนก็จะบอกว่า นี่เป็นจุดจบของอาณาจักรแห่งนี้แล้ว และจะถามกันว่า เราจะรอดไปจากจุดนี้ได้ยังไง แต่ที่สโมสรนี้มีคนที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์อยู่เยอะมาก เราเคยต้องรับมือกับอะไรมาหลายอย่าง ทั้งจากปัญหาอาการบาดเจ็บ และการเสียผู้เล่นที่มีประสบการณ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะหาทางแก้เจอได้ในทันที" เอวร่า ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น