วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชอตรูนโอเวอร์เฮดคิกถูกโหวตสวยสุดพรีเมียร์






ลูกโอเวอร์เฮดคิก ที่ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ในเกมที่ต้นสังกัดเฉือน แมนฯ ซิตี้ 2-1 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีก่อน ได้รับการโหวตให้เป็นประตูสวยสุด ในรอบ 20 ปีที่ศึกพรีเมียร์ลีก ฟาดแข้งกันมาเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวเผย สุดปลื้มที่ได้รับเกียรติเช่นนี้


        "พรีเมียร์ลีกดอตคอม" เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ประตูที่ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ทำได้ด้วยการใช้ลูกโอเวอร์เฮดคิก ในนัดที่ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้าชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง 2-1 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2011 คือประตูที่ได้รับการโหวตจากแฟนๆ ให้เป็นประตูที่สวยที่สุด ตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่ศึกพรีเมียร์ลีก ทำการแข่งขันกันมา


        ชอตดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นในตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเสมออยู่กับ แมนฯ ซิตี้ 1-1 โดย รูนี่ย์ จัดการเหินฟ้าใช้ลูกโอเวอร์เฮดคิก ซัดใส่ "เรือใบสีฟ้า" อย่างสวยสดงดงาม และเป็นประตูชัยของ "ปีศาจแดง" อีกด้วย และนั่นก็ทำให้จังหวะนี้ได้รับการโหวตให้เป็นประตูที่สวยที่สุดในรอบ 20 ปีของพรีเมียร์ลีก โดยชอตที่แข้งวัย 26 ปีทำได้นั้น เป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในรอบ 10 ปีหลังสุด ที่ได้เข้ามาอยู่ในกลุ่มประตูที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง ก่อนจะคว้ารางวัลไปได้ในที่สุด


        ขณะที่อันดับ 2 นั้น เป็นประตูที่ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ตำนานศูนย์หน้าของ อาร์เซน่อล โชว์ทักษะขั้นเทพ ด้วยการแตะบอลไปทางหนึ่ง ในขณะที่เขาหมุนตัวไปอีกทาง ก่อนที่เจ้าตัวจะซัดเข้าไปตุงตาข่าย ในแมตช์ที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ดวลกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อปี 2002 ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ เธียร์รี่ อองรี อีกหนึ่งอดีตยอดดาวยิงของ อาร์เซน่อล ในจังหวะที่เขาตวัดบอลขึ้นมา ก่อนที่จะวอลเล่ย์เข้าไปอย่างงดงาม ในนัดที่ทีมของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ เผชิญหน้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2000


        ทั้งนี้ศึกพรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ว่า มีแฟนบอลหลายแสนคนที่ทำการลงคะแนนเลือกประตูที่สวยที่สุด และทั้ง 3 อันดับแรกนั้น ก็ได้รับเสียงโหวตจากประชาชนทั่วไปรวมแล้วมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งหมดเลยทีเดียว โดยประตูของ รูนี่ย์ ได้รับคะแนนรวมแล้ว 26 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ของ เบิร์กแคมป์ อยู่ที่ 19 เปอร์เซ็นต์ และของ อองรี ได้รับคะแนน 15 เปอร์เซ็นต์


        ด้าน รูนี่ย์ เปิดใจว่า รู้สึกตื้นตันอย่างมาก ที่แฟนบอลต่างแห่กันลงคะแนนเลือกประตูของตน "ผมเติบโตมาด้วยการได้ดูเกมพรีเมียร์ลีก ดังนั้นการที่ได้รับเสียงโหวตให้เป็นประตูที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก จึงเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ผมอยากขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนอย่างมาก ที่โหวตให้กับประตูของผม"


        สำหรับการมอบรางวัลนี้นั้น เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองที่ศึกพรีเมียร์ลีก ฟาดแข้งกันมา 20 ปีแล้ว โดยนอกจากรางวัลประตูที่สวยที่สุด ก็ยังมีรางวัลอื่นๆ อย่างเช่น แมตช์ที่ดีที่สุด, ชอตเซฟที่สวยที่สุด, ท่าฉลองการทำประตูที่สวยที่สุดรวมอยู่ด้วย ซึ่งผลการลงคะแนนจากโพลแบบออนไลน์ของแฟนบอลในรางวัลชนิดอื่นๆ จะครบกำหนดภายในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น