วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มูรินโญ่ยกลีกกระทิงแชมป์ยากสุดในชีวิต








โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเรอัล มาดริด ชี้แชมป์ลา ลีกา สเปน เป็นความท้าทายที่ยากที่สุดในชีวิตการทำงานในวงการลูกหนัง หลังจากบุกถล่ม แอธเลติก บิลเบา 3-0 ทิ้งขาด บาร์เซโลน่า 7 แต้ม ขณะเหลือแค่ 2 เกมจะปิดซีซั่น




        โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ช "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เป็นปลื้ม พาต้นสังกัดเถลิงบัลลังก์แชมป์ลา ลีกา ได้สำเร็จในปีที่ 2 ของการคุมทีม หลังจากล่าสุดแต้มขาดแล้วเมื่อพวกเขาบุกไปถล่ม แอธเลติก บิลเบา กระจุยคา เอสตาดิโอ ซาน มาเมส 3-0 เกมลีก วันพุธที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมยอมรับว่า การคว้าแชมป์ที่ สเปน เป็นงานที่โหดมหาหินที่สุดของเขา หากเทียบกับแชมป์ที่ลีกอื่นๆ ก่อนหน้านี้

        ชัยชนะเหนือ บิลเบา ด้วยประตูจาก กอนซาโล่ อิกวาอิน, เมซุต โอซิล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้พวกเขารักษาระยะห่างจาก บาร์เซโลน่า เอาไว้ที่ 7 แต้ม ขณะเหลือ 2 นัดสุดท้าย มาดริด เลยคว้าแชมป์โดยปริยาย และหยุด บาร์ซ่า ที่คว้าแชมป์ 3 สมัยซ้อนลงเพียงเท่านี้ ในขณะที่ มูรินโญ่ ก็ผงาดซิวแชมป์มาหมดแล้วทั้งใน โปรตุเกส กับ ปอร์โต้ (2สมัย), อังกฤษ กับ เชลซี (2สมัย) และ อิตาลี กับ อินเตอร์ มิลาน (2สมัย) 

        "นี่ยากที่สุดแล้ว จนกระทั่งตอนนี้เราก็ไม่เคยได้รับอะไรจากใครแบบฟรีๆ วันนี้ บิลเบา จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม สนามก็เต็มไปด้วยแฟนบอล และพวกเขาลงเล่นเต็มที่ มองหาชัยชนะ ซึ่งมันก็ควรเป็นแบบนั้น" มูรินโญ่ กล่าว ก่อนทำตามธรรมเนียม ด้วยการหันไปเอ่ยถึง บาร์ซ่า ที่เขาเคยทำงานสมัย บ๊อบบี้ ร็อบสัน คุมทีมช่วงปลายยุค 90 ว่า สุดท้ายก็ต้องยอมนับว่า มาดริด เป็นทีมที่คู่ควรต่อการคว้าแชมป์ปีนี้ 

        ในวันเดียวกัน บาร์ซ่า ก็ชนะ มาลาก้า 4-1 โดยได้ 2 จุดโทษ โดย มูรินโญ่ ที่เหน็บคู่อริว่า ได้จุดโทษง่ายเกินไปในเกมดังกล่าว กล่าวว่า "บาร์ซ่า ชนะหลายเกม และพยายามยื้อให้ลีกมันยืดยาวออกไปให้เยอะที่สุด ผมว่าพวกเขา แชมเปี้ยน และทีมที่มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ รู้ว่าเราคู่กับแชมป์ลีกครั้งนี้" 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น