วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เทพจริง!เมสซี่ทุบสถิติมุลเลอร์68ตุงซีซั่นเดียว






ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพ บาร์เซโลน่า ยังคงเพลิดเพลินกับการสร้างสถิติใหม่ ล่าสุดกะซวกประตูแซงหน้า แกร์ด มุลเลอร์ อดีตยอดดาวยิง บาเยิร์น เรียบร้อยแล้ว สำหรับการทำประตูมากที่สุดภายในซีซั่นเดียวของวงการลูกหนังยุโรป


        ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ทำลายสถิติยิงประตูมากที่สุดภายในฤดูกาลเดียวของวงการฟุตบอลยุโรป ที่ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานหัวหอกเลือดเบียร์ เคยทำเอาไว้ 67 ลูก สมัยเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ในซีซั่น 1972-73 เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 24 ปี เหมาทำคนเดียว 3 ตุง ในเกมลีก นัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง คัมป์ นู ถล่ม มาลาก้า 4-1 เมื่อวันพุธที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับสะสมประตูในซีซั่นนี้เพิ่มขึ้นเป็น 68 ลูกแล้ว

        เมสซี่ ถือเป็นจอมสร้างสถิติตัวจริงเสียงจริง เพราะนับตั้งแต่เบิกสกอร์แรกในซีซั่นนี้ ด้วยการกระทุ้งประตู เรอัล มาดริด ในเกม สแปนิช ซูเปอร์คัพ เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคม ปีก่อน เจ้าตัวก็ทำสถิติใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการก้าวขึ้นมาครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ บาร์เซโลน่า และการเป็นผู้เล่นคนแรกที่สามารถทำได้ถึง 5 ประตู ภายในเกมเดียว ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ไม่นับรวมสมัยเป็น ยูโรเปี้ยน คัพ) ซึ่งเกิดขึ้นในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 2 ที่ "เจ้าบุญทุ่ม" เปิดบ้านกะซวก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เละเทะ 7-1 เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

        สำหรับยอดรวม 68 ประตูของ เมสซี่ ในซีซั่นนี้ แบ่งเป็นเกม ลา ลีกา 46 ลูก, โกปา เดล เรย์ 2 ลูก, แชมเปี้ยนส์ ลีก 14 ลูก, สแปนิช ซูเปอร์คัพ 3 ลูก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 ลูก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (สโมสรโลก) 2 ลูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น