วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กุนกร้าวแชมป์ลีกปีนี้แค่เริ่มต้น



 
เซร์คิโอ เอกวโร่ หัวหอกอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลั่นแชมป์เท่านั้นที่ ซิตี้ ต้องการ หลังการแข่งขันที่ยาวนานจะได้บทสรุปวันอาทิตย์นี้เล้ว กร้าวบอกต้องการแชมป์ปีนี้เป็นการประเดิมเอาฤกษ์เอาชัย เพื่อเดินหน้าสอยแชมป์ต่อเนื่องในอนาคต


        เซร์คิโอ เอกวโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ ประกาศลั่น ตั้งเป้าขอเอาแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยนี้มาครองให้จงได้ เพื่อตั้งต้นนับหนึ่งของแชมป์ต่างๆ ที่จะตามมาประดับตู้โชว์ใน เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกมาก หลังซีซั่นนี้เหลือตัดสินกันอีกเพียงนัดเดียวแล้ว และพวกเขามีหน้าที่เอาชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ให้ได้  

        ถ้าหากเกมลีกนัดสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ลงเอยด้วยชัยชนะของ ซิตี้ พวกเขาจะการันตีแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 44 ปี โดยไม่ต้องไปสนใจว่า ยูไนเต็ด กับ ซันเดอร์แลนด์ ผลจะเป็นยังไง เพราะผลต่างประตูได้เสียต่างกันถึง 8 ลูก โดย กุน ชี้ว่า นี่จะเป็นแชมป์ประเดิมเท่านั้น "ผมต้องการแชมป์ในซีซั่นนี้ และแชมป์อีกหลายซีซั่นกับ ซิตี้ นับจากนี้ต่อไป เรามีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม แต่ทีมนี้ยังมีอะไรอีกมาก"

        กองหน้าวัย 23 ปี ยังบอกอีกว่า ตอนนี้แฟนบอลที่แดนฟ้า-ขาว รับ ซิตี้ ไว้เป็นทีมในดวงใจอันดับสองแล้ว "คนอาร์เจนตินารักฟุตบอลสวยงาม และซีซั่นนี้ ซิตี้ ก็เล่นสวยด้วย คนที่บ้านผมชอบเรา มันทำให้ทีมเรายิ่งได้รับความนิยมมากขึ้น ทีมเรามีนักเตะอาร์เจนตินา 3 คน นั่นทำให้มันได้รับการพูดถึงมากขึ้น มีการถ่ายทอดสดเกมพรีเมียร์ลีกทางทีวี และนั่นก็มีส่วนช่วยส่งเสริมเหมือนกัน"

        กุน ยังเอ่ยถึงเสียงตะโกนเชียร์เขาจากแฟนบอลซิตี้ โดยเขาสวมเสื้อ "กุน อเกวโร่" แต่แฟนบอลผู้ดีตะโกนเชียร์เขาด้วยชื่อหน้า "เซร์คิโอ" แต่ออกเสียงแบบภาษอังกฤษ "ผมชอบนะ มันดูดั้งเดิมดี ที่ อาร์เจนตินา แฟนบอลจะตะโกนว่า - อเกวโร่, อเกวโร่ - ส่วนที่ สเปน จะร้องว่า - กุน, กุน - แต่ตอนนี้เป็น "เซอร์-จี-โอ" ผมรู้ว่าแฟนบอล ซิตี้ ออกเสียงยังไง ที่ สเปน จะเป็น เซร์คิโอ แต่มันตลกดีที่ได้ยิน แมนคูเนียนส์ ตะโกนว่า - เซอร์-จี-โอ - ผมรู้ว่าแฟนบอลแต่งเพลงใหม่ได้ และผมยินดีเสมอ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น