วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เป็นเรื่องอีก!เดรนเธ่แฉถูกเมสซี่เหยียดผิวเสมอ





รอยส์ตัน เดรนเธ่ ปีก เรอัล มาดริด เผยถูก ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า ใช้ถ้อยคำเหยียดผิวอยู่ตลอดแทบทุกครั้งที่ฟาดแข้งกัน ชี้รู้ดีคำว่า "ไอ้มืด" อาจเป็นเรื่องธรรมดาในอเมริกาใต้ แต่ก็ไม่สามารถยอมรับเรื่องแบบนี้ได้

รอยส์ตัน เดรนเธ่ ปีก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยเมื่อวันพุธที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า เขาเคยถูก ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เรียกว่า "ไอ้มืด" หลายครั้งตอนที่ลงสนามฟาดแข้งกัน

ดาวเตะดัตช์เผชิญหน้ากับสตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา อยู่บ่อยครั้งทั้งในสมัยที่เล่นให้กับ เรอัล มาดริด และ เอร์กูเลส และเขาก็ยอมรับว่ามีปัญหากับ เมสซี่ อยู่เสมอ เนื่องจากดาวเตะ บาร์ซ่า ใช้ถ้อยคำเหยียดสีผิว

"เราฟาดแข้งกันหลายครั้ง และเราก็มีปัญหากันตลอด คุณรู้หรือเปล่าว่าอะไรที่ทำให้ผมเซ็ง? ก็ไอ้คำพูดที่เขาใช้เรียกผมอยู่ตลอดทุกครั้งว่า "ไอ้มืด, ไอ้มืด"" เดรนเธ่ ให้สัมภาษณ์กับ เฮลเด้น นิตยสารในฮอลแลนด์

เดรนเธ่ กล่าวว่า ถึงแม้เขารู้ว่าคำนี้เป็นคำที่ใช้กันทั่วไปในทวีปอเมริกาใต้ แต่ก็ยากที่จะยอมรับได้ และ มาอามาดู ดิยาร์ร่า อดีตเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด ก็เจอกับปัญหานี้เช่นกัน

"ผมเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมดามากในอเมริกาใต้ แต่เราไม่สามารถทนได้ มาอามาดู ดิยาร์ร่า เพื่อนร่วมทีม เรอัล ก็ไม่พอใจตอนที่ กาเบรียล ไอน์เซ่ กับ กอนซาโล่ อิกวาอิน เรียกเขาว่า "ไอ้มืด" แต่พวกเขาก็เลิกเรียกหลังจากนั้น"

"ตอนที่เราเล่นกับ บาร์เซโลน่า สมัยอยู่ เอร์กูเลส ผมมีปัญหาเดิมกับ เมสซี่ อีกครั้ง ก่อนการแข่งขันเขายื่นมือมาหาผมและพูดว่า "หวัดดี ไอ้มืด" เขาไม่ได้จับมือกับผมอีกหลังจบแมตช์ ผมไม่คิดว่าเขาจะชวนผมไปงานปาร์ตี้วันเกิดเขา" แข้งวัย 25 ปี กล่าว

เดรนเธ่ ปัจจุบันเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญายืมตัว แต่ "ทอฟฟี่" ไม่น่าจะคว้าตัวเขาเป็นการถาวรหลังจบฤดูกาลนี้


ข่าวเด็ดข่าวดังเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น