วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรือจัดเต็มล่าแชมป์บุกสาลิกาลุ้นที่3







"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง ขณะนี้เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกโดย เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กับ คาร์ลอส เตเวซ จะนำแผงหน้าลาต่าข่ายเพื่อหวังเก็บสามแต้มสถานเดียวเกมบุกเยือน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ที่โชว์ผลงานได้สุดแจ่ม โดยเฉพาะ ปาปิสส์ ซิสเซ่ ที่จะลงลุ้นซัดประตูต่ออีกด้วย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2555
นิวคาสเซิ่ล      -      แมนฯ ซิตี้

สนาม : สปอร์ตส์ ไดเรกท์ อารีน่า

อลัน พาร์ดิว กุนซือ สาลิกาดง นำทีมกลับมาคว้าชัยชนะในเกมที่บุกชนะ เชลซี 2-0 จากสองประตูสวยๆ ของ ปาปิสส์ ซิสเซ่ ทำให้ทำแต้มเท่า สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 ที่ 65 คะแนน และตามอันดับ 3 อาร์เซน่อล คะแนนเดียว

 สภาพทีม ชีค ติโอเต้ กองกลางฮาร์ดแมน ศีรษะแตกต้องเย็บถึง 7 เข็ม ในเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่จะพร้อมลงสนามคุมแดนกลางตามปกติ

  ขณะเดียวกันต้องเช็กความฟิต แดนนี่ ซิมพ์สัน แบ็กขวาที่เจ็บข้อเท้า คาดว่า เจมส์ เพิร์ช จะได้เล่นแทน ส่วน กาเบรียล โอแบร์กต็อง กับ ซิลแว็ง มาร์กโวซ์ ฟิตกลับมาแล้ว เหลือเพียง สตีเว่น เทย์เลอร์ (เอ็นร้อยหวาย) พลาดช่วยทีม

 ระบบการเล่น 4-3-1-2 ทิม ครุล เฝ้าเสา แผงหลัง เจมส์ เพิร์ช, ไมค์ วิลเลียมสัน, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, ดาวิเด้ ซานตอน แดนกลาง โยอัน กาบาย, ชีค ติโอเต้, โฮนาส กูเตียร์เรซ แนวรุก ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา อยู่หลังคู่หน้า เดมบา บา กับ ปาปิสส์ ซิสเซ่ คู่หน้าที่ยิงรวมกันในลีกในซีซั่นนี้ 29 ประตูแล้ว

    ทางฝั่ง โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ เรือใบสีฟ้า กลับมาครองความได้เปรียบเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วง 2 นัดสุดท้าย หลังเอาชนะ 1-0 ในเกมสำคัญเมื่อวันจันทร์ หากชนะ 2 เกมที่เหลือจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที

 สภาพทีมไม่มีปัญหาให้ต้องกังวลอีกด้วย คาดว่า มันโช่ อาจจัดทัพสิบเอ็ดตัวจริงชุดเดิมในเกมกับ ปีศาจแดง แต่ก็มี ไมกาห์ ริชาร์ดส์ แบ็กขวาที่ฟิตกลับมาเป็นตัวสำรองนัดก่อน เป็นคนเดียวที่อาจสอดแทรกลงตัวจริง

  การจัดทัพ 4-3-3 โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา แผงหลัง ไมกาห์ ริชาร์ดส์, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจเลียน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชี่ แดนกลาง ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, ซามีร์ นาสรี่ แดนหน้า ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"


เรือข่ม! ทุบสาลิกา 8 จาก 10 นัด

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลงานที่ดีมากในการพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ช่วงหลัง เพราะ 10 นัดหลังสุดที่เจอกันซึ่งเป็นเกมลีกล้วนๆ เรือใบสีฟ้า ไม่มีแพ้ เป็นการชนะถึง 8 นัด และเสมอ 2

        ครั้งสุดท้ายที่ สาลิกาดง เอาชนะ เรือใบสีฟ้า ได้ ต้องย้อนกลับไปปี 2005 ที่ ไมเคิ่ล โอเว่น ยิงประตูเดียวให้ นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้าน เซนต์ เจมส์ พาร์ค (ชื่อเดิม) ชนะ 1-0 หลังจากนั้นก็กลายเป็นช่วงเวลาของ แมนฯ ซิตี้ มาโดยตลอด โดยคว้าชัยมาติดต่อกันใน 4 นัดหลังสุดทั้งเหย้าและเยือนด้วย

        ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ เอาชนะทั้งเหย้าและเยือนด้วยสกอร์ 2-1 และ 3-1 ตามลำดับ โดย คาร์ลอส เตเวซ ยิงคนเดียว 3 ประตูจาก 2 นัดดังกล่าว ขณะที่เกมแรกซีซั่นนี้ เรือใบ เปิดบ้านชนะ 3-1 ซึ่งเจ้าถิ่นได้จุดโทษถึง 2 ลูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น