วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

คนอึด!มาต้าขอเล่นให้ถึง74นัดในซีซั่นเดียว 12bet






    ฆวน มานูเอล มาต้า ดาวเตะ เชลซี เตรียมลงสนามเป็นนัดที่ 50 ในซีซั่นนี้ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก กับ สเปอร์ส วันอาทิตย์นี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวตั้งเป้าขอเล่นให้ถึง 74 เกมในฤดูกาลเดียว ทั้งกับต้นสังกัด และทีมชาติสเปน ที่ยังมีโปรแกรมลุย ยูโร 2012 และ ลอนดอนเกมส์




        ฆวน มานูเอล มาต้า ปีกเทคนิคสูงทีมชาติสเปนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าที่จะลงสนามให้ถึง 74 เกมในฤดูกาลนี้ หลังเตรียมที่จะลงเล่นนัดที่ 50 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สนาม เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายนนี้ 




         หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่ดาวเตะวัย 23 ปี วางเอาไว้นั้น "สิงห์บลูส์" จะต้องผ่านถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ จากนั้นก็จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสเปน อีก 3 นัด ก่อนไปทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่ประเทศยูเครน และโปแลนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ รวมถึง โอลิมปิกเกมส์ 2002 ที่กรุงลอนดอน ด้วย




         มาต้า กล่าวว่า "มันเป็นเกมที่มาก แต่ผมรักการเล่นฟุตบอล สำหรับผมแล้วนี่น่าจะเป็นช่วงซัมเมอร์ที่สมบูรณ์แบบ ผมต้องการคว้าแชมป์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้ง เอฟเอ คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโร 2012 และโอลิมปิก ผมต้องคุยกับ เชลซี ถึงการไปเล่นในกีฬาโอลิมปิก แต่ผมคิดว่า มีเวลาพอที่ผมจะพัก"




         "ตอนที่ผมมาเล่นในอังกฤษ ผู้คนในสเปน คิดว่า ผมจะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย เนื่องจากผมไม่ได้เป็นนักเตะที่ตัวใหญ่โต แต่ผมโชคดีในอาชีพ เนื่องจากผมไม่ค่อยบาดเจ็บ และพร้อมเสมอที่จะลงเล่นในทุกๆ เกม ซีซั่นนี้ผมเล่นไปแล้วหลายนัด ตอนนี้เราต้องเล่นหลายเกมทั้งวันเสาร์, อังคาร, เสาร์, จันทร์ และวันพุธ อย่างไรก็ตาม ผมต้องการลงเล่นไปจนจบ เพราะผมสนุกกับตัวเองมาก"




         "เกมรอบรองชนะเลิศกับ สเปอร์ส เป็นเกมใหญ่สำหรับพวกเรา ฟุตบอล เอฟเอ คัพ เป็นรายการที่พิเศษ และเราก็ต้องการกลับไปเล่นที่ เวมบลีย์ อีกครั้งในเดือนหน้า ผมเคยเล่นที่นั่นกับทีมชาติสเปน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา เราคุมเกมได้เหนือกว่า อังกฤษ แต่กลับแพ้ไป 0-1 จากลูกยิงของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มันเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมอย่างยิ่ง" อดีตดาวเตะ บาเลนเซีย กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น