วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

คาปริอาตี้ยิ่งใหญ่!ได้เข้าฮอลล์ออฟเฟม 12bet






เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้ อดีตยอดนักหวดสาวแดนลุงแซม ได้รับเลือกเข้าสู่หอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเผย สุดตื้นตันที่ได้รับเกียรติเช่นนี้







        เจ้าหน้าที่ประจำหอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติ (International Tennis Hall of Fame) ประกาศ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมาว่า เจนนิเฟอร์ คาปริอาตี้ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ชาวอเมริกัน เจ้าของตำแหน่งแชมป์รายการระดับ แกรนด์สแลม 3 สมัย และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1992 ที่นครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว




        คาปริอาตี้ จะถูกจารึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติ ประจำปี 2012 ร่วมกับ กุสตาโว่ เคอร์เท่น อดีตนักหวดชายมือ 1 ของโลก ชาวบราซิเลียน, มานูเอล ออรันเตส ตำนานแร็กเกตแดนกระทิงดุ, ไมค์ เดวิส อดีตนักเทนนิส และผู้บริหารชาวเวลส์ รวมถึง แรนดี้ สโนว์ อดีตนักเทนนิสวิลแชร์แดนลุงแซมผู้ล่วงลับ




        คาปริอาตี้ เผยว่า เธอรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้รับเกียรติเช่นนี้ "ฉันรู้สึกตื้นตันสุดๆ นี่คือฝันที่เป็นจริง และเป็นการยกย่องที่พิเศษมาก เทนนิสเป็นสิ่งที่ฉันหลงใหล และเป็นสิ่งที่ฉันอุทิศให้มาทั้งชีวิตของฉัน ซึ่งการที่ได้รับการยอมรับสำหรับความหลงใหล และสิ่งที่ฉันอุทิศให้นั้นนับเป็นเรื่องที่ดียิ่งกว่าเดิมจริงๆ ฉันรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการพิจารณาให้อยู่ท่ามกลางเหล่าบุคคลที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล"




        สำหรับพิธีการประกาศการบรรจุชื่อ คาปริอาตี้ และตำนานวงการหวดลูกสักหลาดทั้งหลาย เข้าสู่หอเกียรติยศเทนนิสนานาชาติ ประจำปี 2012 อย่างเป็นทางการนั้น จะมีขึ้นในระหว่างการแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ แคมป์เบลล์ ฮอลล์ ออฟ เฟม เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองนิวพอร์ต รัฐโร้ดไอส์แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 14 กรกฎาคมนี้




        ทั้งนี้ คาปริอาตี้ มีช่วงชีวิตการเป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยม โดยนอกจากจะเป็นแชมป์ระดับ แกรนด์สแลม ถึง 3 สมัย และได้เหรียญทองจากศึกโอลิมปิกเกมส์ 1992 มาคล้องคอแล้วนั้น อดีตแร็กเกตสาววัย 36 ปี ยังเคยพาทีมชาติสหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์เฟด คัพ มาครอง เมื่อปี 2000 ได้ด้วย นอกจากนี้ เธอยังเคยครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก ได้เป็นเวลา 18 สัปดาห์ด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น